Chương 8

1.3K 100 10
                                    

Trần Ngưỡng cũng không hi vọng thiếu niên sẽ mở miệng hỏi chuyện,chỉ cần đứng đó là được, anh sẽ gánh vác công tác đặc câu hỏi.

Như cố ý vô tình dùng âm lượng bình thường thăm dò: "Bà ơi, đứa con nhỏ nhà thím Lưu xảy ra chuyện rồi bà biết không?"

Lúc này bà cụ Lý đột nhiên không còn bị lãng tai: "Con trai nhỏ nhà họ Lưu biến thành bồ công anh rồi à."

Trần Ngưỡng nuốt một ngụm nước bọt, gật gật đầu: "Đúng ạ, biến thành bồ công anh, nói là tại trong quan tài phát nổ, hiện giờ đang ở trong núi đốt bỏ, mấy người chúng cháu đều rất sợ."

Ánh mắt vẩn đục của bà cụ Lý từ trên người anh dời về phía thiếu niên, rồi lại vòng qua đống cỏ nơi bọn Trương Duyên đang trốn: "Ít đi hai đứa."

Da đầu Trần Ngưỡng mát lạnh: "Hai người bọn họ không biết đi đâu chơi còn chưa có trở lại."

Bà cụ dùng giọng nói già nua, nói: "không được chạy loạn."

"Vâng, bọn cháu cũng rất lo lắng." Trần Ngưỡng nói, " Nhưng bây giờ trên đảo xảy ra chuyện như vậy, chúng cháu không dám đi tìm bọn họ."

"Quá kinh khủng rồi, người đã chết làm sao sẽ biến thành như vậy, chúng cháu đều theo chủ nghĩa vô thần, trên đời này thật sự có thần linh...." Trần Ngưỡng còn nói chưa dứt lời, phát hiện bà cụ Lý duỗi cái cổ để sát vào mặt mình, da đầu lại lạnh hơn.

Bà cụ Lý nhếch miệng, mùi vị của phân hoá học tỏa gay mũi:"có." cặp mắt bà vẩn đục ánh mắt phân tán, không biết đang nhìn cái gì, "Có a, có."

Trần Ngưỡng áp chế tiếng nôn khan: "Vậy tiểu nhi tử của thím Lưu thật sự đắc tội thần linh sao? Nó vẫn chỉ là một đứa nhỏ, làm sao có thể đắc tội...."

"A, mấy người các ngươi làm sao còn chưa rời khỏi đảo? Kêu Đại Phú đưa các ngươi đi, phải nhanh a! Phải nhanh!" thanh âm lo lắng của bà cụ đánh gãy lời Trần Ngưỡng, bà còn nói thêm, "Không đi được."

"Đại Phú đi không được rồi, không ai đưa các ngươi ra đảo." Trong giây lát sự vẩn đục trong ánh mắt của bà cụ Lý được rút đi, thay vào là sự sợ hãi cùng với sự hối hận kịch liệt, nhưng cũng chỉ kéo dài trong phút chốc ngắn ngủi ánh mắt của bà lại trở nên mờ mịt.

Bà nhìn ánh lửa xa xa, gầm gầm gừ gừ, "Một người cũng không đi được."

Không khí trước cửa như được ngưng kết lại.

.

Trần Ngưỡng thấy bà cụ Lý trở về bên trong viện, tầm mắt của anh một đường luôn nhìn theo, nhìn thấy bên cạnh xe ba gác chất đống phân hoá học, tổng cộng có mười một bao, trên đất có một bao đã trống không.

Gió vừa thổi, cái bao trống không hơi bay đi, ma sát với nền đất tạo ra tiếng kêu làm toàn thân mọi người nổi da gà.

Trần Ngưỡng nhỏ giọng hỏi thiếu niên vẫn luôn dựa mình vào gậy chống nạn: "Cậu có muốn ăn phân hoá học không?"

Thiếu niên không lên tiếng.

Trần Ngưỡng nói: "Bây giờ tôi cũng chưa muốn ăn."

"Làm sao bây giờ, tôi có chút muốn ói, sắp nhịn không nổi nữa, cái mùi vị trong miệng của bà cụ Lý thật sự là..." Trần Ngưỡng đột nhiên trợn to mắt, chân mày thiếu niên cũng nhíu lại.

Thân phận Số 019 _TÂY TÂY ĐẶC(edit)Where stories live. Discover now