Chương 95

376 28 7
                                    

"Thằng nhóc này sao ngoan cố thế?" -Tôi vừa kéo Mộ Vũ đi vào phòng ngủ của chúng tôi, vừa quay đầu lại hứa với em gái và cô đang khóc lóc vô cùng tủi thân: "Để cháu nói nó, chẳng qua chỉ là xem mắt thôi mà? Có gì lớn lao đâu? Yên tâm đi ạ!"

Vào phòng, đóng cửa.

Tôi vừa quay người lại, chưa kịp hó hé tiếng nào, đã bị Mộ Vũ giữ trên cửa khóa miệng lại.

Tôi nhẹ nhàng vỗ về hắn, cũng có thể là hắn đang dịu dàng vỗ về tôi.

"Mộ Vũ..." -Tôi vừa mở miệng ra, hắn đang cắn lên môi tôi một cái: "Không được nói." -Giọng nói trầm thấp, êm ái như một nắm tơ.

Hắn chỉ không muốn tôi buồn.

Tôi thừa nhận tôi cũng không dễ chịu gì. Ai nhìn người mình yêu đi xem mắt với người khác cũng sẽ khó chịu. Nhưng suy cho cùng, chỉ là đi cho có, mình cũng không có mất mát gì, không đến mức phải làm cho gà bay chó nhảy, cả nhà không được yên thân.

"Tôi...tôi không sao, tôi cũng không để bụng, ừm, không để bụng cho lắm." -Tôi nhìn Mộ Vũ, cố gắng diễn đạt ý mình: "Đi thì đi thôi, để người khác xem một chút cũng không mất miếng thịt nào... Đừng tranh chấp với mẹ, để rồi cậu cũng không vui." -Tôi không thể không thừa nhận mình có chút tức giận với mẹ của Mộ Vũ. Sao cô có thể khiển trách Mộ Vũ một cách dễ dàng và bốc đồng như vậy, với những lời nói mang tính tổn thương như vậy? Nên biết trước giờ, đến một câu hơi nặng, tôi cũng không nỡ nói với hắn. Hắn tốt như vậy, vừa hiểu chuyện vừa cầu tiến, không bao giờ oán trách so đo, bản thân có khổ thế nào cũng muốn cho gia đình được sống thoải mái. Con trai như vậy còn gì để bắt bẻ?

"Mộ Vũ, cậu cứ đi đối phó một chút đi, mai rồi mình về." -Mau về thôi, tôi cũng không muốn nhìn người mình thương như châu báu phải chịu uất ức, mà tôi lại không giúp được gì.

Hắn lẳng lặng ôm tôi vào lòng, cả buổi mới nói: "Tôi không muốn anh buồn."

"Tôi không buồn." -Cùng lắm tôi chỉ khó chịu thôi: "Cậu có thay lòng đổi dạ đâu, tại tình thế ép buộc mà, tôi hiểu. Biết đâu hôm nào tôi cũng gặp chuyện khó xử, đến lúc đó cậu cũng sẽ hiểu cho tôi, không muốn tôi phải khó xử, đúng không?"

Hắn không nói gì, im lặng kháng cự.

"Được rồi, đi đi đi đi, nghe lời!" -Tôi bắt chước cách hắn hay bẹo má tôi, bẹo má hắn một cái để khiến không khí dịu nhất có thể. Còn hắn buồn bực cả buổi, cuối cùng nói một cách hờn dỗi: "Dù gì trong lòng tôi chỉ có anh thôi..."

Thế là được rồi, thế là đủ rồi.

Tất cả mọi chuyện đều là nói dễ hơn làm. Tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi, có điều bên giới thiệu đối tượng có vẻ hơi tích cực quá. Mộ Vũ đồng ý tối sang gặp, nào ngờ trưa người ta đã dẫn cô gái đó đến nhà.

Tôi thấy Mộ Vũ ngoan ngoãn gọi người đàn bà đẫy đà đó là thím Ba. Cô gái đi sau lưng thím Ba cứ cúi đầu suốt, thỉnh thoảng lại lén ngẩng đầu lên nhìn trộm Mộ Vũ một cái, để lộ khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xắn.

Mọi người đi vào trong nhà, tôi tụt lại cuối cùng, em gái thì thầm với tôi: "Chị này trông cũng đoan trang phết!"

Bộ chọn cải thảo à? Tôi gật đầu gượng gạo. Dù trên lập trường của tôi mà nói, cô gái đó cũng được xem là xinh đẹp. Khác với sự thanh tú của em Hàn, nét đẹp của cô ta mang theo chút nhu mì, kiểu đảm đang tháo vát. Tôi suy nghĩ theo cách tự hành hạ bản thân: Nếu không gặp tôi, Mộ Vũ lấy một cô vợ thế này ở với hắn cả đời cũng được.

[Đam mỹ dịch] Tính toán chi liWhere stories live. Discover now