Chương 57

602 50 10
                                    

Nếu không tại tôi lắm mồm bảo "bất đáo trường thành phi hảo hán", chắc chúng tôi đã không chạy đi leo trường thành Giác Sơn trong một ngày nắng nóng như vậy.

Nếu không tại tôi bình thường ít tập thể dục, chưa leo được bao nhiêu đã chóng mặt hoa mắt, chúng tôi cũng không nghỉ hết lần này đến lần khác.

Nếu không tại tôi kén cá chọn canh muốn tìm một nơi có bóng mát, chúng tôi đã không rời tường thành, rẽ vào con đường nhỏ lên núi.

Con đường nhỏ ấy nằm bên hông tường thành Giác Sơn, cách đó không xa, cũng được sửa sang đàng hoàng, rất bằng phẳng, còn có một mảng rừng tỏa bóng.

Khi nhìn thấy một mảng đất trống bằng phẳng mát rượi, tôi đã chạy ngay đến đó mà không để ý vốn đã có hai người đang hóng mát ở đấy. Khi tôi kinh ngạc nhận ra hai người đó chính là hai con bé chúng tôi đã gặp lúc xem xiếc chim, chúng đã đi qua chào chúng tôi một cách bất ngờ, mừng rỡ, tràn trề nhiệt tình. Tôi cẩn thận nhìn Mộ Vũ một cái. Hắn trái lại không quá lạnh nhạt, thậm chí còn gật đầu với hai người đó.

Thế là động tác đó đã cho người ta cơ hội bắt chuyện. Chúng ríu rít than thở với chúng tôi rằng đoạn trường thành này dốc quá, nguy hiểm quá, vẫn là con đường nhỏ này dễ đi hơn vân vân. Thú thật thì tôi cũng có sự đồng cảm sâu sắc. Đoạn trường thành này nằm vắt ngang lưng núi Giác Sơn. Thực sự phải leo mới được, leo bằng cả tay lẫn chân. Một bậc cao hơn nửa mét, nhưng hẹp đến độ chỉ đặt được nửa bàn chân. Leo mấy bước quay đầu nhìn lại thì thấy độ dốc thẳng đứng từ trên xuống dưới, có mấy đoạn đến dây và mép tường cũng không có. Mộ Vũ đeo hết mọi thứ trên lưng rồi còn dắt theo tôi, hỏi hắn mệt không thì hắn bảo cũng tạm. Chỉ không chịu được thời tiết nóng quá, những hột mồ hôi to tướng vẫn nương theo má hắn chảy xuống, chảy qua cổ, chui vào trong áo thun, trên lưng cũng ướt đẫm một mảng.

Hai con bé cho chúng tôi mượn mấy tờ giấy báo. Mộ Vũ trải lên phần đất trống bên kia. Tôi ngồi phịch mông xuống rồi chẳng muốn dậy nữa.

Mộ Vũ ngồi ngay ngắn bên cạnh tôi. Tôi chọn một tư thế dễ chịu nhất, tựa lưng lên người hắn uống nước.

Tuy đã hứa với Mộ Vũ sau này sẽ không bắt chuyện bừa bãi nữa, nhưng đâu thể nào ngồi chung với nhau mà không nói một câu được. Rõ là hai con bé vô cùng vui sướng kích động trước chuyện gặp lại chúng tôi. Hơn nữa, tờ báo dưới mông tôi còn là đồ người ta tốt bụng cung cấp nữa. Thế nên tôi vẫn cố gắng trả lời chúng nó một cách lịch sự. Chẳng qua chỉ là những chủ đề như có đi thắng cảnh nào nào đó chưa, xa không, vé vào cổng có đắt không, vân vân. Cùng lắm cũng chỉ hỏi chúng tôi đến từ đâu, tôi và Mộ Vũ có phải bạn học không.

Tôi biết tuổi mình trông nhỏ hơn thực tế một chút, tuy đã đi làm gần ba năm rồi, nhưng vẫn thường xuyên bị người khác nhận nhầm là học sinh. Tôi cũng không để bụng, chỉ vào Mộ Vũ nói: "Tôi là anh cậu ta!"

Con bé tóc dài lập tức tỏ ra không tin, nói: "Nhìn ảnh còn chín chắn hơn anh một chút."

Tôi lấy vai đẩy đẩy Mộ Vũ: "Các em bảo cậu nhìn già hơn tôi kìa!"

[Đam mỹ dịch] Tính toán chi liNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ