Chương 33

702 60 3
                                    

Ngày hôm sau, Hàn Mộ Vũ quả nhiên chạy sang với tinh thần phơi phới.

"Chín tờ mười tệ, mười tờ một tệ." -Hắn đưa tờ một trăm tệ vào, nói.

"Hết sốt rồi hả?" -Tôi nhận tiền, hỏi.

"Ừa, hết rồi."

Tôi không nhanh không chậm đưa tiền cho hắn: "Vẫn phải uống thuốc thêm vài lần nữa, để củng cố củng cố."

"Ừa..." -Hắn nằm trên mặt quầy bằng đá cẩm thạch, tựa cằm lên cánh tay, chăm chú nhìn tôi qua lớp cửa kính chống đạn. Ánh mắt yên tĩnh. "An Nhiên..."

"Gì?" -Thấy hắn khỏe lại, trong lòng tôi đặc biệt thảnh thơi. Tôi cười tủm tỉm ngước mắt nhìn hắn.

Hắn đứng thẳng người dậy, đầu quay qua một bên, chỉ vào một loạt những con dấu màu đỏ đậm bên cổ, nói nhỏ: "Xem anh cắn tôi này!"

Hả? Tôi chúi người về phía trước xem cho kỹ. Áo len che hết non nửa. Có một hình vòng cung be bé đỏ ửng. Vụ này cũng quá gì và này nọ rồi. Nhìn kiểu gì cũng khiến người ta nghĩ ngợi lung tung!

"Cậu thôi đi. Tôi không hề dùng lực! Đấy không phải tôi gây ra...Đừng hòng vu oan cho tôi!" -Mặt tôi bỗng chốc nóng bừng. Không thể nào ngượng hơn được nữa. Nói thật thì đúng là điên lên cái gì cũng dám làm, hiểu ra mới thấy mình cũng cầm thú quá đi mất.

Hàn Mộ Vũ cũng quá không truy cứu trách nhiệm của tôi. Hắn kéo cổ áo len lại, cố gắng che đi những "tội chứng" của tôi, rồi nói một cách nhàn nhạt: "Lúc đầu tôi cũng không để ý. Bà chủ nhìn thấy...Bà hỏi tôi có phải bị người yêu cắn không..."

Tôi thực sự không còn mặt mũi gì để gặp người ta nữa rồi. Cúi đầu đếm đi đếm lại số tiền trong tay, mà hoàn toàn không biết đã đếm được bao nhiêu. Nghe hắn nói thế, tôi bèn tiếp một câu không qua suy nghĩ: "Phải đó, tôi cũng thấy thế!"

"...Ừa, tôi cũng nói là phải..." -Hắn nói tiếp.

Mãi tôi mới kịp phản ứng là điều hắn vừa nói có ý nghĩa gì. Nên giận hay nên ngượng đây? Là một thằng đàn ông, tôi cảm thấy giận dỗi quá nhỏ nhen, còn ngượng ngùng quá ẻo lả. Thế là tôi quyết định ngượng quá hóa giận. Nhưng sự vui sướng thấp thoáng, chân thật và nhiệt liệt trong lòng khiến tôi hoàn toàn không nổi đoá nổi. Hắn nói hắn thừa nhận chỗ đó là bị "người yêu" cắn.

Thế là, lại một lần nữa, tôi không đưa ra được một biểu cảm thích hợp. Sau khi trừng hắn một cái, tôi cực xoắn không biết nói gì nữa.

Hàn Mộ Vũ vẫn nhìn tôi một cách bình lặng như cũ, như thể không hề để bụng gì chuyện này. Đã rất nhiều lần tôi cảm thấy hắn như ngọn núi xa xăm trong tranh thủy mặc: sừng sững giữa viễn cảnh trống trải mờ ảo, cách một lớp mây mù hơi sương, không nhìn rõ được, không lại gần được, nhưng lại cho người ta vô vàn ảo tưởng. Nhưng trong giây phút này, tôi chắc mẩm là tên ấy cố tình qua đây để trả thù. Không sai vào đâu được. Vừa khỏi bệnh là khôn ranh liền, vẫn là lúc bệnh dễ bắt nạt hơn! Tôi bỗng nhiên hối hận. Mình tốt bụng đưa thuốc cho hắn làm gì? Để hắn mơ mơ màng màng chẳng phải rất tốt sao!

[Đam mỹ dịch] Tính toán chi liNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ