Chương 18

765 69 14
                                    

Tôi cảm thấy Hàn Mộ Vũ thực sự là một người rất lười. Hắn không bao giờ chủ động tìm chủ đề, mà còn rất quen với sự im lặng tẻ nhạt. Như lúc này đây, hắn bước đi chậm rãi với tôi, một tay đỡ tay tôi, một tay đút vào túi quần, nửa câu cũng không nói. Ngày mùa đông rất ngắn, khi tan ca, mặt trời đã xuống núi, chỉ còn đám mây sặc sỡ vẫn đang bốc cháy đỏ rực bên trời tây.

Tôi vừa nghĩ về chuyện hôm nay, vừa vét ruột vét gan tìm cách mở miệng giải thích.

"Phải rồi, Mộ Vũ, Dương Hiểu Phi đâu? Nó về nhà chưa hay là..."

"Nó về nhà rồi."

"Ừa."

"..."

"Thế Mộ Vũ bây giờ cậu đang ở đâu?"

"Vẫn ở bên công trường."

"Chỗ đó còn ở được không? Những người làm chung với các cậu đều về nhà hết rồi nhỉ?"

"Ở được. Ngoài tôi ra, còn một người nữa chưa về."

"Haha, cũng tốt, có bạn!"

"..."

"Sao cậu nghĩ đến chuyện đi làm ở tiệm rửa xe thế?"

"Thấy quảng cáo tìm người."

"..."

Tôi buồn bực trợn mắt. Nói chuyện kiểu này mệt quá đi mất. Chắc chắn hắn đang cố ý. Trước đây nói chuyện với hắn cũng không phí sức như vậy. Thường tôi mở chuyện ra, hắn sẽ tiếp chuyện một cách cẩn trọng. Biểu hiện bây giờ của hắn rõ ràng là không muốn đoái hoài đến tôi! Cậu bất nhân thì tôi bất nghĩa!

Tôi cũng không nói nữa. Tôi chẳng nói chẳng rằng. Tôi chỉ nhìn hắn, dòm hắn, ngó hắn... không chớp mắt lấy một cái.

Lúc mới đầu, hắn cũng chẳng có chút cảm giác gì. Rồi hắn lỡ liếc sang tôi, đặng cúi đầu xuốmg đi tiếp. Sau đó nữa thì tôi phát hiện hắn khẽ chau mày dưới áp lực không tiếng của tôi. Lại đi được một đoạn, hắn bất thình lình kêu lên: "An Nhiên..." sau đó nhanh chóng nắm tay kéo tôi vào trong lòng hắn. Vốn đã đi không được vững, tôi thuận thế va vào người hắn dưới lực tác dụng không mạnh không nhẹ này. Tôi vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, thì giọng nói của hắn chui vào trong tai: "An Nhiên, nhìn đường!" -Tôi ngoảnh đầu lại, một cây cột điện dựng thẳng tắp ngay bên cạnh. Nếu như Hàn Mộ Vũ không kéo tôi lại, chắc chắn tôi đã "thân mật" với nó luôn rồi.

Mất mặt ghê. Tôi đứng ngay lại, cảm thấy mặt mình sắp đỏ đến bốc khói.

"An Nhiên, anh định nói gì với tôi?" -Cuối cùng hắn cũng chịu chủ động mở miệng, nhưng lại đến lượt tôi dè dặt không biết mở miệng thế nào.

"Thì về...những gì tôi nói... hồi trưa. Thực ra tôi...chỉ nói lung tung để xả một chút tâm trạng bất mãn của mình thôi, chứ không phải thật đâu. Cậu cũng biết công việc của chúng tôi mà. Ai làm lâu rồi cũng sẽ mệt. Ngày nào cũng lặp đi lặp lại đúng mấy việc đó, mấy câu đó, mấy động tác đó. Cứ lặp lại mãi, sự kiên nhẫn sẽ bị bào mòn, nụ cười sẽ bị ăn mòn, nhiệt tình sẽ bị dập tắt và chúng tôi sẽ biến thành những bộ mặt mà các cậu đều ghét..."

[Đam mỹ dịch] Tính toán chi liNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ