Chương 55

636 49 2
                                    

Dù gì thời gian còn sớm, ra ngoài cũng không có trò nào đặc biệt muốn chơi, nên lúc biểu dễn kết thúc chúng tôi vẫn ở lại trong hội trường nghỉ ngơi. Nước tự mang theo đã uống hết, nên Mộ Vũ ra ngoài mua đồ uống.

Hắn vừa đi được một lúc, có hai con bé tiến đến. Trông có vẻ như học sinh cấp ba, trang điểm nhạt, mỗi người đeo một cái ba lô du lịch to. Chúng bảo cả hai vừa đến công viên giải trí không lâu, rất nhiều trò đều chưa chơi; cầm xấp vé trong tay làm bộ làm tịch hỏi tôi đã chơi trò nào đấy chưa, có vui không, đông người xếp hàng không. Rõ ràng là cố tình bắt chuyện. Chuyện này trước đây tôi cũng làm không ít. Vì bị ảnh hưởng bởi mấy thói tục tĩu của Ngô Việt trong một thời gian dài, tôi tự nhận trình độ bắt chuyện của bổn nhân còn cao tay hơn họ nhiều. Và với vẻ ngoài như cây ngọc hứng gió của bổn nhân, cơ bản là bắt người nào là trúng người đó. Rất nhiều bạn bè trên QQ của tôi đều vì vậy mà ra. Nhưng đấy là chuyện rất lâu về trước rồi. Bây giờ tôi chỉ một lòng thích Mộ Vũ. Đừng nói là hai con bé với đường kẻ mắt hơi nhòe vì mồ hôi, cho dù là tiên trên trời tôi cũng không rung động. Thấy qua nét tuấn tú cứng cáp, vững vàng, sạch sẽ của Hàn Mộ Vũ, mấy kiểu cười dịu dàng êm ái này thực sự chẳng có sức hấp dẫn gì với tôi.

Thế nhưng mấy con bé thành tâm thành ý bắt chuyện, cũng không thể tuyệt tình quá được.

Tôi giới thiệu đơn giản cho họ một lượt. Trông có vẻ rất nghiêm túc nhưng thực chất chỉ là chém gió xàm xí, làm mấy con bé chớp chớp hàng mi không biết thật hay giả, mắt đầy cảm kích.

Dù gì cũng rảnh, tôi trả lời các câu hỏi trẻ con của chúng một cách hời hợt. Đang nói thì tôi phát hiện hai con bé đồng loạt nhìn về phía sau lưng tôi. Tôi quay đầu lại. Mộ Vũ xách hai chai nước, bước đến với khuôn mặt không cảm xúc.

Mộ Vũ đưa nước cho tôi và đáp lại những ánh mắt nhiệt tình của hai con bé bằng sự phớt lờ hoàn toàn.

Không phải tôi tự khen chứ soái ca cỡ như tôi đã hiếm, huống chi kiểu như Hàn Mộ Vũ. Thế nên tôi rất hiểu kiểu hai mắt phát sáng và nhìn nhau cười gian như bắt được của hời của chúng.

Hai người đó lại bắt đầu chuyển chủ đề về phía Mộ Vũ. Thế là tôi không thể nào bình tâm chém gió với chúng nữa. Cho dù Mộ Vũ cũng chẳng đáp lại câu nào, nhưng vẫn không cản được sự tự nhiên của người ta. Tình cờ gặp nhau chém gió vớ vẩn vài câu thì không sao. Tôi cũng không phải loại người bảo thủ gì, nhưng lăm le dòm ngó Mộ Vũ là phạm vào đại kỵ của tôi rồi.

Hắn hiển nhiên có chút không vui, một mình xách túi bước đi, chẳng ngó nghiêng cũng chẳng ngó ngàng gì đến tôi.

Ghen rồi, chắc chắn luôn. Thế là ngay trước mặt hắn, tôi xé toang số tài khoản QQ mà hai con bé đó viết cho tôi, vứt vào sọt rác. Sau đó, đón chiếc ba lô trong tay hắn, tự mình đeo lại. Sau đó, ân cần hỏi hắn ăn bên ngoài hay ăn trong khách sạn, muốn ăn hải sản hay ăn đồ xào. Người ta chỉ ban cho tôi hai chữ "không đói".

Lúc hắn tắm, tôi ngồi trên giường nghĩ làm sao dỗ tên này đây? Tính ra đều là lỗi của tôi, lỗi tại tôi đẹp trai quá, quyến rũ quá, con gái người ta cứ muốn xáp lại, tôi cũng không có cách nào khác. Nhưng lý do đểu cáng và gần như vô sỉ này, tôi không dám nói ra. Thế nên nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng tôi quyết định thành thật nhận lỗi, sau đó kết hợp cả nhu và cương. Dù sao hắn cũng đâu thể vì tí chuyện cỏn con này mà giằng co với tôi mãi được.

[Đam mỹ dịch] Tính toán chi liNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ