Q4.Chương 17: Ân nhân

582 55 5
                                    

Nghe cách Đới Húc nói, anh có vẻ không quá chờ mong về bữa tối này, hơn nữa còn cảm thấy có gánh nặng. Thật ra Phương Viên cũng vậy, có điều cô không biết cảm giác của mình có giống Đới Húc hay không, cô cho rằng đây vốn là một chuyên đơn giản, là chức trách nghề nghiệp, do vậy việc bảo vệ Bạch Tử Duyệt không phải xuất phát từ cá nhân, cho nên đương nhiên không tính là ai nợ ai. Nhưng Bạch Tử Duyệt lại gióng trống khua chiêng mở tiệc chiêu đãi ân nhân như vậy ngược lại khiến sự việc trở nên phức tạp.

Đi, chẳng khác nào nói bọn họ là ân nhân cứu mạng của Bạch Tử Duyệt. Không đi, lại để một mình Bạch Tử Duyệt xấu hổ ở đó, nói không chừng còn thẹn quá thành giận.

Đúng là làm thế nào cũng thấy miễn cưỡng.

Nhưng dù không tình nguyện, bữa cơm này họ vẫn phải ăn. Hiện giờ Phương Viên chỉ mong bọn họ vì công việc mà đến muộn, bên đó tốt nhất ăn gần xong rồi, cứ thế bọn họ đi qua coi như chào hỏi Bạch Tử Duyệt một tiếng, kết thúc việc này.

Từ trường học lái xe đến nhà hàng Bạch Tử Duyệt hẹn chỉ mất mười phút. Quán này làm ăn rất tốt, Đới Húc phải một một lúc lâu mới tìm được chỗ đậu xe. Nhìn đồng hồ, giờ này chắc là nhóm Đường Hoằng Nghiệp đã tới từ lâu rồi.

Đến trước phòng hẹn, cánh cửa đóng chặt, không nghe bất kỳ âm thanh nào bên trong, có lẽ bầu không khí không sôi nổi lắm. Thang Lực thì không cần phải nói, đừng mong anh ấy tạo bầu không khí. Chung Hàn không phải người hướng nội, chỉ tiếc bản thân anh khá kiêu ngạo, không phải đối với ai cũng bình dị gần gũi, hi hi ha ha. Cuối cùng chỉ còn lại Đường Hoằng Nghiệp. Đường Hoằng Nghiệp đúng là cái máy hát, có điều nếu bốn người ngồi cùng một bàn, những người khác không ai nói chuyện, muốn dựa vào một mình anh tạo bầu không khí hình như cũng không thực tế lắm.

Nhân viên đi tới gõ cửa, thông báo có khách tới. Lúc này Đới Húc và Phương Viên mới đi vào, phát hiện bên trong có một bàn tròn ngồi đủ sáu người, Chung Hàn không tới, Đường Hoằng Nghiệp và Thang Lực đến đúng hẹn, Bạch Tử Duyệt ngồi đối diện bọn họ, đồ ăn trên bàn trông khá phong phú như thoạt nhìn hình như chưa ai động đũa vào.

"Trời ạ, hai người cuối cùng cũng tới rồi!" Vừa thấy Đới Húc và Phương Viên tới, người đầu tiên bày tỏ cảm giác như trút được gánh nặng thế mà là Đường Hoằng Nghiệp. Anh vội đi tới kéo Phương Viên tới trước mặt Bạch Tử Duyệt vừa đứng lên, "Bác sĩ Bạch, Phương Viên tới rồi. Cô nói muốn cảm ơn ân nhân cứu mạng, chuyện này anh em chúng tôi không cướp công đầu. Người từ đầu suy xét tới sự an toàn của cô cho đến cuối cùng bảo vệ cô đều là em ấy, cô muốn cảm ơn thì cảm ơn em ấy đi!"

Phương Viên không ngờ bản thân vừa tới đã bị đẩy ra trước, vội xua tay, khiêm tốn nói: "Không có không có, tôi khi đó chỉ là thực tập sinh..."

Bạch Tử Duyệt tươi cười nắm tay cô, nhiệt tình kéo cô ngồi bên cạnh mình: "Tôi không quan tâm cô khi đó chỉ là thực tập sinh hay ai, tôi chỉ biết nếu không có cô, cái mạng này của tôi đã không còn, cho nên cô mới chính là em gái ân nhân của tôi!"

"Thật ra đều là kế hoạch của các anh ấy, không phải tôi muốn làm thế nào thì làm. Đây là công của mọi người." Phương Viên đỏ mặt xua tay.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now