Q5.Chương 9: Kẻ làm biếng

911 84 1
                                    

"Giữa cô gái da trắng kia và Triệu Anh Hoa có chuyện gì?" Phương Viên hỏi.

Cô gái mặt dài hơi chần chờ, cúi đầu cười mỉa, không nói nữa.

Thấy vậy, Phương Viên có hơi sốt ruột: "Cảm ơn cô đã phối hợp với chúng tôi, tin rằng cô đuổi theo nói với chúng tôi chuyện này cũng là vì nghe nói Triệu Anh Hoa đột nhiên qua đời, cảm thấy tiếc cho cô ấy, tôi nói không sai đúng không? Nếu đã vậy, tại sao lại không làm người tốt đến cùng?"

"Không phải, tôi không có lo lắng gì, chủ yếu là cô gái kia cũng không phải người xấu, nhát gan như chuột vậy, chút mâu thuẫn giữa cô ấy và Triệu Anh Hoa nói ra có hơi buồn cười, khẳng định không liên quan đến cái chết của Triệu Anh Hoa." Cô gái mặt dài vội xua tay, "Chính vì tôi cảm thấy chuyện đó không có liên quan đến chuyện của Triệu Anh Hoa nên mới do dự không biết có nên nói ra hay không."

"Không sao, cô không cần băn khoăn, chuyện giữa các đồng nghiệp ở nhà máy các cô chúng tôi chỉ nghe để xác định không liên quan đến chuyện của Triệu Anh Hoa, sẽ không đi nói bậy bạ." Đới Húc trấn an.

Cô gái mặt gầy nghĩ nghĩ, gật đầu: "Thật ra chuyện này cũng không có gì, chỉ là chỗ chúng tôi có hai tài xế, trong đó có một thanh niên vốn rất thích cô gái da trắng nhất văn phòng chúng tôi, chuyện này chúng tôi đều biết, có điều không ai để tâm cả, bởi vì cô gái đó có bạn trai rồi, thế nên mọi người đều cảm thấy mối quan hệ này không đi đến đâu, ai ngờ sau này chúng tôi lại nghe loáng thoáng quan hệ giữa cô ấy và bạn trai không tốt, thế nên khi một trong hai tài xế theo đuổi, cô ấy liền có chút rung động. Đúng lúc này Triệu Anh Hoa được ông chủ nhận vào làm, không biết có phải đầu óc tài xế đó có vấn đề gì không, lập tức quay sang theo đuổi Triệu Anh Hoa."

"Thế thái độ của Triệu Anh Hoa với tài xế kia như thế nào?" Phương Viên vội hỏi. Xét theo hiện trường vụ án, hung thủ có vẻ đang phát tiết trong phẫn hận, do vậy khi nghe đến quan hệ tình ái, cô lập tức trở nên nhạy cảm.

Cô gái kia lắc đầu: "Không có thái độ gì cả, Triệu Anh Hoa căn bản không quan tâm cậu ta. Nhưng anh chị cũng biết rồi, con gái ai cũng có lòng tự trọng cao, vốn dĩ chàng trai đó đang theo đuổi mình, bản thân cũng đã rung động, kết quả đồng nghiệp nữ mới vừa tới, cậu ta liền quay sang theo đuổi người ta. Chuyện này dù đổi thành ai, trong lòng ít nhiều cũng đều hụt hẫng. Chuyện này nếu nói theo góc độ của mình thì tôi thấy vấn đề nằm ở nhân phẩm của tài xế kia nhưng hai cô gái đó bình thường cũng không ưa nhau, cho vậy trong công việc thường có mâu thuẫn, điều này chúng tôi đều thấy cả, nhưng cũng hết cách."

Đới Húc gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu.

Cô gái mặt gầy lại cảm khía thế sự vô thường, tai bay vạ gió, sau đó chào Đới Húc và Phương Viên, chạy đi đưa đơn hàng cho công nhân.

Đới Húc và Phương Viên đi qua phân xưởng trở về chỗ đậu xe, cả hai không vội về thành phố mà đi khảo sát khu vực lân cận hiện trượng, so với sáng sớm tinh mơ, lúc này đường phố đã có nhiều người hơn, hơn nữa mọi người cũng chú ý có một căn nhà bị Cục Công An dán giấy niêm phong nên tò mò vây xem.

Đúng lúc Đới Húc và Phương Viên muốn tán gẫu với người dân gần đó, vì thế mượn cơ hội này bắt chuyện, bọn họ nghe nói người thuê nhà xảy ra chuyện đều giật mình, nghị luận sôi nổi, lo lắng tình hình trị an của khu vực. Sau khi trò chuyện, Đới Húc mới biết tình hình những người này cũng giống Tưởng Hoằng Lượng, đều thuê nhà, trong đó đa số là công nhân của các xí nghiệp lớn nhỏ gần đó, vừa đi lại gần vừa có thể tiết kiệm tiền thuê nhà. Những người tới xem náo nhiệt chủ yếu là làm buổi tối, hoặc là đến lượt ở nhà nghỉ ngơi.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now