Q1.Chương 36: Hoàn cảnh gia đình khác xa

1.2K 114 3
                                    

"Điều kiện gia đình Tiền Chính Hạo không tốt sao?" Đới Húc hỏi.

Tiểu Du không khỏi sửng sốt: "Làm sao anh? Trước đó cảnh sát có điều tra thầy ấy à?"

"Không có, chỉ là tùy tiện đoán mà thôi. Gia đình Bào Hồng Quang không phải rất có điều kiện sao? Thầy nói bình thường bọn họ hay cãi nhau, vì thế mới tôi mới thuận miệng hỏi một câu." Đới Húc nói.

Tiểu Du kinh ngạc nhìn anh: "Vậy là anh đoán chuẩn rồi, chúng tôi cũng hay lén lút bàn chuyện này. Tiền Chính Hạo hay tranh cãi với Bào Hồng Quang, không biết có phải vì thù tiền bạc gì không? Tuy không biết trong nhà Bào Hồng Quang rốt cuộc có bao nhiêu của cải nhưng nhìn cách sống biết thầy ấy không phải con của gia đình kham khổ gì, hơn nữa chúng tôi còn nghe nói Bào Hồng Quang vào được trường là vì bối cảnh phía sau, dù sao ngay cả chủ nhiệm của tổ cũng khách khí với thầy ấy, hai điểm này hoàn toàn khác với Tiền Chính Hạo. Điều kiện gia đình Tiền Chính Hạo không tốt, không phải người bản địa. Thu nhập của ba mẹ hình như cũng không tốt, tiền lương bên này thầy ấy còn phải gửi một phần về nhà, phần còn lại chỉ đủ ăn uống, ngày tháng đúng thật là khó khăn thiếu túng. Đừng nói tới hút thuốc hay ăn chơi gì, ngày thường thầy ấy đều tới căn tin trường ăn, ngay cả thịt cũng không dám dùng, mùa hè thì ăn chay, mùa đông có đôi khi chỉ ăn mì với màn thầu cải bẹ. Anh chị cũng thấy, gương mặt vàng vọt kia rõ ràng là vì thiếu dinh dưỡng, vì muốn tiết kiệm tiền, thầy ấy còn ở ký túc xá miễn phí của trường, cho nên ngày thường nếu thầy ấy có nói gì khó nghe, chúng tôi đều cố gắng nhịn, dù sao thầy ấy cũng không dễ dàng gì. À đúng rồi, vốn dĩ thầy ấy có thể vào biên chế, nhưng không biết tại sao trên danh sách lại không có tên, khi đó thầy ấy còn đi tìm chủ nhiệm tổ chúng tôi, nhờ chủ nhiệm phản ánh với trường học. Chủ nhiệm khuyên thầy ấy người trẻ tuổi đừng quá nóng vội, thầy ấy tức giận tới phát hỏa mấy ngày liền trong văn phòng."

"Có phải lần đó Bào Hồng Quang được vào biên chế đúng không?" Đới Húc hỏi.

Tiểu Du gật đầu: "Đúng vậy, lẽ ra nên là Tiền Chính Hạo, dù sao thầy ấy cũng tới trường sớm hơn Bào Hồng Quang."

"Tiền Chính Hạo dạy môn gì?" Mã Khải ở một bên xen mồm vào hỏi.

"Giống Bào Hồng Quang, dạy tiếng Anh, hơn nữa Tiền Chính Hạo tốt nghiệp từ đại học Sư Phạm chính thức trọng điểm, bằng thạc sĩ cũng đạt loại ưu, nghe nói trình độ không tồi, khó trách lại đạt bằng cấp như vậy."

Đới Húc ngồi nghe, không khỏi cảm thấy kỳ quái, liền hỏi: "Không phải Bào Hồng Quang du học từ nước ngoài trở về sao? Cho dù không tốt nghiệp trường sư phạm nhưng trình độ hẳn không tệ đúng không?"

Tươi cười trên mặt Tiểu Du có thâm ý khác: "Việc này tới phiên tôi nhận xét sao? Tôi là một giáo viên đại số, nào biết trình độ tiếng Anh của mấy người đó... Nhưng nghe nói là không tốt bằng Tiền Chính Hạo, cho nên Tiền Chính Hạo có vấn đề gì đều bị Bào Hồng Quang bới lông tìm vết."

"Nghe qua thì cảm thấy Bào Hồng Quang đúng là người ích kỷ." Mã Khải nghe xong, thuận miệng cảm khái một câu.

Tiểu Du bĩu môi: "Chuyện này ai có thể nói rõ? Mọi người đều cẩn trọng làm việc, giống như đi thang máy vậy, tất cả đều phải tìm cách thăng bằng."

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now