Q1.Chương 31: Kể khổ

1.4K 125 6
                                    

"Ba mẹ không đáng tin cậy như vậy quả nhiên chỉ có thể bồi dưỡng ra đứa con không đáng tin cậy." Lâm Phi Ca bĩu môi, bởi vì khi trước bị ba mẹ Bào Hồng Quang mắng oan mấy câu trong điện thoại, tới bây giờ vẫn còn canh cánh trong lòng.

Phương Viên cười cho có lệ, trước mắt cô không có tâm tình đánh giá xem ba mẹ Bào Hồng Quang rốt cuộc có đáng tin cậy hay không, hiện tại trong nhà hắn không tìm được giấy tờ bọn họ cần, hơn nữa vừa rồi nói chuyện điện thoại, ba mẹ Bào Hồng Quang còn tỏ thái độ bất mãn, dường như cảm thấy cảnh sát cứ hỏi vấn đề cá nhân của Bào Hồng Quang là không tôn trọng con trai ưu tú của họ, nếu không phải thái độ của Phương Viên mềm mỏng, nói không chừng vừa rồi đã bị đối phương ngắt máy giữa chừng.

Cứ như vậy, rốt cuộc phải làm gì để xác nhận bằng cấp của Bào Hồng Quang có vấn đề, Phương Viên cũng không có chủ ý.

Chờ Đới Húc quay lại, cô vội đem tình hình bên này nói với anh, hi vọng anh có thể tìm được con đường, ai ngờ Đới Húc nghe xong chỉ cười nói: "Vậy sao? Chuyện này tạm thời để đó, các em còn nhớ cái người tên La Tề mà ba mẹ Bào Hồng Quang nhắc tới không? Trước mắt ra tay từ người này, tìm được hắn, chuyện Bào Hồng Quang ở nước ngoài chúng ta có thể có thêm tin tức. Hiện tại xem ra bằng cấp này tám chín phần là tiêu tiền giở trò quỷ, mua bằng giả về nước lừa gạt ba mẹ, trên thực tế hắn căn bản không hề học đại học."

"Làm sao anh biết tám chín phần là vậy?" Lâm Phi Ca tò mò hỏi.

"Mấy năm nay số người ra nước ngoài du học nhiều hơn trước, nhưng nói về số lượng thì nó vẫn tương đối nhỏ, cho nên dù ở các nơi khác nhau, bọn họ đều sẽ có giao thoa. Tuy rằng đã biết một ít về cuộc sống sinh hoạt của đối phương nhưng muốn tìm ai đó hỏi thăm, so với trong nước đương nhiên gặp khá nhiều khó khăn, có điều đây không phải trọng điểm, trọng điểm ở chỗ từ cách ăn mặc và lời kể của ba mẹ Bào Hồng Quang, người này không phải kẻ không bộc lộ cá tính, hơn nữa hắn đã treo bằng tốt nghiệp xuất sắc lên tường, mục đích làm vậy là gì? Đương nhiên là hi vọng người nhà có thể nhìn thấy. Điều đó chứng minh hắn coi việc này là một điểm sáng trong cuộc đời mình, là điều vinh quang khiến mọi người chú ý, không những vậy, hắn còn cố tình đặt giấy chứng nhận tốt nghiệp ưu tú trên bàn, các em không cảm thấy làm vậy rất không hợp lý sao?" Đới Húc trả lời, lại hỏi.

"Đó còn không phải là vì chuyên ngành bên trên không trùng khớp? Đúng là ngốc, đã mang cái bằng giả về nước lại không chú ý điểm này, nếu để hai bằng đặt cạnh nhau, gặp người giỏi tiếng Anh, người ta vừa thấy, hắn không phải liền lộ tẩy sao?" Mã Khải nói.

Đới Húc búng tay: "Không sai, chính là như vậy, cho nên Bào Hồng Quang rất rõ sơ hở của mình, tôi đoán lúc nhận bằng tốt nghiệp và giấy chứng nhận ưu tú, khoảng thời gian đó nhất định đã xảy ra chuyện. Việc này không liên quan tới chúng ta, chúng ta không cần thảo luận. Bào Hồng Quang không sợ bại lộ mà còn làm thêm giấy chứng nhận vinh danh, xem ra mục đích là vì che giấu bản thân dốt đặc ngoại ngữ. Hắn không hiểu tâm lý ba mẹ mình, cũng không định dùng nó để lừa dối đơn vị công tác, hơn nữa văn kiện quan trọng tương tự bằng tốt nghiệp lại không tìm thấy trong nhà, điều này chứng minh hắn không thể cầm bằng tốt nghiệp đi xin việc làm, vì căn bản chưa từng xin qua nên đương nhiên sẽ không có ghi chép."

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now