Chương thứ năm mươi hai

5K 366 222
                                    

Chương thứ năm mươi hai

Mặt không thể bóp chùa, Chúc Yến Ẩn lặt lặt lựa lựa chọn mấy quyển sách, sau khi gói kĩ thì kêu Lệ Tuỳ cầm về quán trọ cho mình.

"Ngươi trộm sách."

"Đọc xong rồi sẽ trả!"

Chúc Yến Ẩn ném túi vào lồng ngực hắn, thúc giục: "Đi nhanh lên!"

Ngang ngược hùng hồn thực sự.

Cầu thang đi xuống vẫn dốc đứng như trước, ánh sáng lại tù mù, so ra còn khó hơn lúc đi lên. Lệ Tuỳ nói: "Qua đây, ta cõng ngươi."

Chúc Yến Ẩn thâm tâm khoái chá nhưng ngoài mặt vẫn phải giả trân mà chối từ một chút, thôi ai lại làm thế.

Lệ Tuỳ gật đầu: "Được, vậy ngươi tự đi bình tĩnh."

Chúc Yến Ẩn: ?

Lệ Tuỳ một mình bước xuống lầu.

Chúc Yến Ẩn đứng ở đầu cầu thang, tâm tình phức tạp, người giang hồ các ngươi bị làm sao thế, đến dục cự hoàn nghênh cũng nhìn không hiểu à, trong sách không hề viết như vậy, ta không muốn tự đi.

Lệ Tuỳ uể oải hỏi: "Vẫn chưa xuống?"

Chúc Yến Ẩn khẩn trương tổng kết kinh nghiệm, cảm thấy vẫn là trắng trợn một chút mới tốt, vì thế chạy ào ào xuống cầu thang, vì quá sốt ruột, giữa đường thậm chí suýt vấp ngã, cả người hệt như một đóa hoa sen trắng thanh thuần không tì vết, bay nhào vào vòng tay của ma đầu lãnh khốc.

Thật là mong manh yếu ớt!

Lệ Tùy mặt không đổi sắc: "Ngươi béo rồi."

Chúc Yến Ẩn: "Câm miệng đi ta tự bước."

Lệ Tuỳ cười ôm chặt y, mang theo người cùng xuống khỏi Tàng Thư Lâu.

Hạc Thành thư hương nơi nơi, quán trọ cũng kiến thiết lịch sự tao nhã hơn những vùng khác. Chúc Tiểu Tuệ đã nhóm đượm chậu than rồi sưởi sập mềm đến ấm áp, chờ công tử nhà mình về nghỉ ngơi.

Chúc Yến Ẩn vội vàng lọt qua cửa, may mắn, bộ tạo hình nhem nhuốc bụi bẩn này không bị Chương thúc phát hiện.

Chúc Tiểu Tuệ giúp y thay đồ dơ: "Nếu công tử muốn đến Tàng Thư Lâu còn không phải chỉ là chuyện lên tiếng thôi sao, hà tất lén lén lút lút như vậy, chẳng khác gì đi ăn trộm."

"Không muốn làm hưng sư động chúng." Chúc Yến Ẩn lau sạch sách lấy từ Tàng Thư Lâu về. Chúc Tiểu Tuệ lật lật: "Toàn là địa chí Kim Thành, sách này vừa nhạt nhẽo vừa nhàm chán, đọc có gì hay?"

"Muốn điều tra vài thứ." Chúc Yến Ẩn hỏi, "Chúc phủ có người nhà trong Công Bộ không?"

"Có ạ, biểu thiếu gia nhà tam cữu lão gia nhậm chức Công Bộ, thường xuyên qua lại với chúng ta. Sau khi công tử bị thương, ngài ấy còn từng nhờ người gửi thuốc bổ với thư từ sang, quan tâm lắm luôn. Bữa trước cũng chuyển lời, nói muốn đón công tử đến Vương Thành ăn Tết."

"Vậy bây giờ ta viết một phong thư, ngươi sai người gửi cho biểu huynh, ta có chuyện muốn nhờ huynh ấy giúp đỡ." Chúc Yến Ẩn nói, "Tốc độ càng nhanh càng tốt."

[Hoàn] Giang hồ lớn như vậy - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ