Chương thứ mười hai

4.9K 396 45
                                    

Chương thứ mười hai

Diệp công không thích rồng, chỉ là thích những thứ trông giống rồng mà thôi.

Tương tự như thế, giang hồ mà Chúc nhị công tử hướng tới cũng không phải giang hồ tàn khốc trong hiện thực, mà là giang hồ tươi đẹp do các nhà văn sáng tạo ra. Ma đầu trên trang sách so với ma đầu trong đời sống hàng ngày... hình như cũng không phải là ma đầu, mà thôi mặc kệ là cái gì đầu đi, nghĩ đến đầy trời mưa máu và thủ cấp bay tứ tung kia, Chúc Yến Ẩn cảm nhận được dạ dày lại giở chứng co bóp dữ dội, lúc này không cần gia đinh ấn đầu, cũng kiên quyết không muốn nhìn xuống chân núi thêm một cái nào nữa.

Chẳng qua y không muốn xem, có người lại càng muốn cho y xem.

Thác nước trút xuống hạp cốc như sấm động, gió cuốn hơi sương ẩm ướt khiến bốn phía càng thêm giá rét.

Chúc Yến Ẩn ngồi sụp trong bụi cỏ, toàn thân cứng đờ nghĩ, ta lạnh.

Mà chuyện lạnh hơn nữa vẫn còn ở phía sau.

Đột nhiên một giọt máu nhỏ xuống đánh độp, vẽ nên một đoá hoa trên tảng đá trắng trước mặt.

Rồi đóa thứ hai, đóa thứ ba tí ta tí tách.

Thanh Tương Quân Kiếm mà Chúc nhị công tử từng ôm lòng say đắm, thậm chí tâm tâm niệm niệm muốn đặt trong phòng riêng để ăn ngắm ngủ ngắm, lúc này tựa như một con quái vật no máu, dữ tợn tàn khốc, không ngừng trượt xuống những đốm hoa đỏ tươi.

Ánh mắt Chúc Yến Ẩn chậm rãi đi lên theo thân kiếm.

Lệ Tùy đang cạn lời nhìn y.

Bình tĩnh mà phân tích, thật ra biểu cảm của Lệ Cung chủ hiện tại không phải là hung ác, giống như tràn đầy nghi hoặc hơn. Nghi hoặc tại sao tận núi hoang ngoại thành rồi mà mình vẫn gặp phải lùm-tuyết-trắng ngu ngốc này, cứ có cảm giác như chạy trời không khỏi nắng.

Tuy đám gia đinh bảo hộ chặt chẽ quanh người Chúc Yến Ẩn nhưng đều hiểu rất rõ sợ là mình chẳng tiếp nổi đến ba chiêu của đối phương, trong lòng không kìm được lạnh lẽo. Quản gia Chúc Chương lấy hết can đảm đi lên chắp tay thi lễ:

"Công tử nhà ta tới đây để du ngoạn ngắm cảnh, không lường trước được lại gặp phải trận ân oán giang hồ này, mong rằng lệ Cung chủ giơ cao đánh khẽ, chúng ta cam đoan sẽ giữ kín như bưng những gì xảy ra trong đêm nay."

Còn Chúc Yến Ẩn thì đang bắt đầu ói tiếp vì vừa nãy gió thổi qua, mùi máu tanh nồng nặc trên thân kiếm lan ra trong không khí, thực sự vừa sợ hãi vừa ghê tởm, con nhà giàu Giang Nam được nuông chiều từ bé không chịu nổi loại kích thích này.

Lệ Tùy:...

Chúc Chương thăm dò: "Vậy chúng ta xin phép xuống núi trước?"

Lệ Tùy thoáng nhìn nơi cao hơn, lạnh lùng hỏi: "Đó cũng là người của các ngươi?"

Chúc Chương cả kinh, trên núi còn có người khác?

Lệ Tùy lười hỏi nhiều, phi thân lên đỉnh núi.

Chúc Chương nhẹ nhàng thở ra, nhanh chóng hô hào gia đinh ba chân bốn cẳng khiêng Chúc Yến Ẩn xuống núi nhét vào xe ngựa, một đường không phanh chạy như điên trở về thành.

[Hoàn] Giang hồ lớn như vậy - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ