Chương thứ ba

7.4K 497 352
                                    

Chương thứ ba

Hoàng hôn nhuộm đỏ ráng chiều, sắc tía loang lổ khắp chân trời.

Bởi vậy mới nói, văn nhân mặc khách từ cổ chí kim đều mang lòng hướng về nơi quan ngoại là có đạo lý cả. Nào trời nào đất nào phi sa lạc nhật, ai nhìn thấy mà không tấm tắc phải ngâm đôi câu thơ?

Chúc Yến Ẩn cũng bị thành trì sừng sững hùng vĩ xa rời khói lửa nhân gian mê hoặc. Y đứng ở ven đường, tính toán đắp nặn tình cảm hào hùng vạn trượng bỗng chốc trào lên trong lồng ngực mình này thành một bài tuyệt cú thiên cổ.

Mà cách đó ba dãy phố, đám người giang hồ đang định ra ngoài ăn cơm lại đột nhiên như nhìn thấy quỷ, vèo một cái chạy mất dạng. Thỉnh thoảng có hai ba người to gan cũng chỉ dám đứng từ xa xa cười bồi:

"Lệ Lệ Lệ Lệ... Lệ Cung chủ."

Lệ Tuỳ một mình đi trên đường lớn, kiếm và mặt mũi đều lạnh như sương giá. Áo choàng của hắn đón cuồng phong và cát bụi, tung bay như dang đôi cánh huyền vũ, thoạt nhìn chẳng khác gì Tu La địa phủ đến lấy mạng người.

Vì thế sau đó không còn ai có lá gan đủ lớn nữa, xét cho cùng, chưa rảnh đến hoá rồ thì chẳng ai muốn bị Cung chủ Vạn Nhận Cung nhìn nhiều thêm hai mắt.

Lệ Tuỳ từ trước đến nay vẫn luôn coi thường đám bao cỏ này, thấy bọn họ thi nhau trốn tránh tâm trạng càng thêm bực bội bèn đổi ý, chỉ sương sương "ngang qua" chỗ ở của Võ Lâm Minh Chủ mà không đi vào nữa.

Hắn vốn định vòng qua Tây thành rồi quay về Vạn Nhận Cung, không ngờ lúc đi ngang Phố Tương Tư, phía sau đột nhiên truyền đến một giọng nói thanh thuý:

"Huynh đài xin dừng bước!"

Lệ Cung chủ không cảm thấy đây là đang gọi mình.

Kết quả, đối phương còn miêu tả cẩn thận tỉ mỉ nói:

"Huynh đài dáng người cao ráo mặc đồ đen đeo trường kiếm ở phía trước, xin dừng bước!"

"..."

Chúc Yến Ẩn một đường chạy chậm đuổi theo, sa y trắng muốt như tuyết lại tựa một đoá thịnh thế bạch liên đúng dịp nở rộ, quá ra vẻ quá không thanh thuần.

Chúc Tiểu Tuệ đi phía sau y, sắp bật khóc, sao lại ở đâu ra thêm một tên xách kiếm nữa vậy. Vừa nãy thấy công tử ấp ủ nửa ngày, chuẩn bị ngâm nga một áng thơ hay có thể sánh ngang với "Sử chí tái thượng", đang phấn khởi thấp thỏm chờ đợi thì mở miệng ra lại là "huynh đài xin dừng bước".
(Sử chí tái thượng: tác giả Vương Duy thời Đường)

Lệ Tuỳ nhìn nhìn kẻ mặt mũi bị khăn sa quấn kín mít đang chạy đến... Không phải ngu người, vượt xa ngu người.

Ánh mắt Chúc Yến Ẩn dính lên thân kiếm của hắn, vừa chân thành vừa khó nén yêu thích hỏi:

"Xin hỏi huynh đài, kiếm này của ngươi mua ở đâu vậy?"

"Dưới mộ."

"..."

Bàn tay đang vươn ra của Chúc Yến Ẩn cứng đờ giữa không trung, giật mình nghĩ, hoá ra là binh khí thượng cổ truyền lại sao?

[Hoàn] Giang hồ lớn như vậy - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ