Chương 38: Ngoại truyện 3: Lời kể của nhóc con

19 1 0
                                    

Chào các cô, các chú, các bà, các dì, các mẹ đang theo dõi câu chuyện của gia đình nhà con.

Xin tự giới thiệu, con là Cao Tuệ Mẫn, con trai của ba Cao Dương và mẹ Tinh Tinh. Ba con luôn gọi con là con trai, trong khi tất cả mọi người đều nói con là con gái. Ba thật kỳ lạ. Lớn một chút con mới biết được, thì ra không phải ba con kỳ lạ, mà rõ ràng bà mụ đã nặn nhầm giới tính của con.

Con được sinh ra vào một đêm mưa to gió lớn, gian nan hoạn nạn, mẹ rất cực khổ, còn suýt thì không giữ được con, con rất thương mẹ, cũng rất yêu mẹ. Vì vậy cho nên ba chiều mẹ con con vô cùng, cưng chiều tới vô pháp vô thiên.

Ba luôn càu nhàu mẹ Tinh lười biếng, nhưng cũng luôn dung túng cho mẹ. Ba là công an, rất bận rộn, công việc còn rất nguy hiểm, có khi nửa đêm còn phải thức dậy đi bắt tội phạm. Vậy mà mỗi buổi sáng có nhà ba sẽ luôn là người dậy sớm làm đồ ăn cho mẹ Tinh cùng con, nếu phải đi công chuyện ba sẽ nhờ người mang đồ ăn tới, tuyệt đối không để mẹ con con đói. Ba nói, vì mẹ Tinh thích ngủ nướng, không thể thức dậy sớm được, nuôi hai mẹ con ba không ngại mệt. Ba thật tuyệt vời.

Mẹ nói sau này chỉ cần kiếm được một người đàn ông như ba, hoặc chí ít hãy như ông ngoại, như vậy là đủ rồi. Vì vậy, con liền lấy ba cùng ông ngoại là hình mẫu người đàn ông lý tưởng của cuộc đời mình.

Có lần hai người giận nhau, con thấy ba đùng đùng lôi chăn ra phòng khách ngủ. Chưa đầy một phút sau liền thấy ba mở cửa phòng đi vào, nói với mẹ Tinh: "Anh sợ vợ khóc nên vào xem thế nào". Ba mẹ tuyệt đối là đang dạy hư con.

Một lần ba đưa cả nhà đi siêu thị, có món đồ chơi rất đẹp, con đã đứng ngắm rất lâu và rất muốn ba mua cho. Hiểu được ý định của con, ba liền cất lời: "Vậy con đứng ngắm thêm một lúc nữa đi, ba không mua cho con được đâu, ba phải mua son cho mẹ con".

Đi tới quầy sữa chua, con nói con không thích ăn sữa chua vị việt quất, ba liền trả lời con: "Mẹ con thích là được rồi, kệ con có thích hay không".

Con xin rút lại lời khen ba tuyệt vời ở phía trên. Ba tuyệt đối chỉ cưng chiều mỗi mẹ, thật quá đáng. Con còn nhớ, ba chỉ thích con trai huhuhu.

Ba của con rất đẹp trai, mẹ của con cũng rất đẹp, nhìn hai người, con thấy mình thật giống như vịt con lạc vào đàn thiên nga. Mẹ nói con giống mẹ. Trên đời này bất cứ ai cũng có thể không tin, nhưng lời của mẹ con luôn tin tưởng tuyệt đối, vì vậy con cũng tin sau này lớn lên sẽ đẹp như mẹ, và cũng sẽ có người đàn ông đẹp như ba, yêu con như ba yêu mẹ vậy. Điều này là bác Cao Viên dạy cho con.

Bác Cao viên nói, ngày trước nếu mẹ không cực khổ theo đuổi ba thì chắc chắn sẽ có người phụ nữ đẹp khác cướp ba đi, nếu người phụ nữ đẹp khác cướp ba đi thì chắc chắn sẽ không có con. Vì vậy hãy như mẹ, thích ai là phải nói, thích ai hãy trực tiếp tỏ tình, không nên bỏ lỡ, lỡ một người sẽ tiếc nuối cả một đời. Con không rõ thích là gì, có lẽ thích giống như con thích ba, thích mẹ, thích bác Thiên Ân, bác Cao Viên, bác gái, ông bà, muốn ở bên mọi người. Nhưng con biết bỏ lỡ là sẽ không được chung sống cùng nhau. Vì vậy con chắc chắn sẽ không bỏ lỡ người mà con thích.

Năm nay con vừa tròn sáu tuổi, đã học hết lớp một rồi. Hè năm nay con sẽ lại được qua Pháp chơi. Qua Pháp có ông nội, bà nội, hai người sẽ luôn đưa con đi ăn đồ ăn ngon, và qua Pháp sẽ lại được gặp cả cậu nhóc ấy nữa.

Lần đầu gặp cậu nhóc ấy là vào năm con ba tuổi, ba xin nghỉ phép dẫn con qua Pháp du lịch và đưa con tới nhà cậu ăn sinh nhật tròn hai tuổi của cậu. Cậu tên tiểu Kiệt, là con trai của cô Trịnh Cẩm và chú Hoàng Vân Tịch, bạn thân của bố mẹ. Cậu nhóc thật sự rất đẹp trai, mái tóc xoăn xoăn bồng bềnh, môi hồng chúm chím, hàm răng nhỏ nhỏ xinh xinh và đôi mắt to đen láy. Mắt cậu đen như hạt trân châu mà con vẫn thường ăn vậy, rất ngon. Khi con nhìn cậu cậu cũng sẽ mở đôi mắt tròn xoe nhìn con, con thấy được, trong mắt cậu ấy chính là một cô nhóc, là con.

Mẹ Tinh nói với con, cậu nhóc này vừa đẹp trai, tính tình lại hiền lành giống ba cậu, rất thích hợp để túm về làm rể.

Cô Trịnh Cẩm sẽ luôn ôm con và nói hãy ở lại luôn với cô chú, làm con dâu nuôi từ nhỏ, cô sẽ nuôi Mẫn Mẫn. Chà, ý tứ này thật hay, con cũng rất thích. Con thích cô, thích chú, thích tiểu Kiệt, nhưng tạm thời con còn yêu ba mẹ hơn. Sau này lớn, con nhất định sẽ về làm con dâu hai người.

Tiểu Kiệt, Tuệ Mẫn này chắc chắn sẽ đợi cậu lớn, cưới cậu về.

Những Tháng Ngày Ngớ NgẩnHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin