Chương 3: Cứ cho đó là thích

115 4 0
                                    

"Bạn luôn sai khi ghét một điều gì đó, nhưng sẽ không bao giờ sai để yêu thương một ai đó." - Lady Gaga

***

Cao Dương nhanh chóng nổi tiếng khắp trường, điều này thì cũng dễ dàng dự đoán. Lũ ong bướm vây quanh cậu ta mặt bằng chung thì đều chẳng có gì hơn tôi, ngoại trừ nhan sắc. Điều thất bại nhất của đời người đó là tin vào những điểm yếu của mình. Tôi chính con vịt sinh ra từ đàn thiên nga, ba mẹ đẹp, chị gái càng đẹp, tôi thì, thì đấy, nói ở chương 1 rồi. Tinh thần AQ dâng cao, tôi tự nhủ, thiên hạ quá nhiều người đẹp quơ bừa tay vớ được cả đống, ta đây khắc trở thành nét chấm phá giữa rừng ngàn hoa. Tôi không xấu, chỉ là nét đẹp hơi thất bại. Tuy nhiên thì nhất dáng, nhì da, tôi lại có cả, thật ra cũng chưa tới mức thất bại của tạo hóa.

* * *

Tôi vừa quay sang hỏi ông xã ấn tượng lần đầu gặp gỡ, hắn phũ phàng: "Ấn tượng là chẳng có ấn tượng gì".

Tình đôi ta tạm chia xa từ đây, tôi quyết tâm không để ý đến hắn cả đêm nay.

* * *

Một ngày nào đó sau bao ngày ba mẹ bỏ rơi tôi đi du ngoạn thiên hạ, tâm sự với ba mẹ cả buổi, chủ đề chỉ xoay quanh: "Con càng lớn càng xấu". Mẹ tôi đã kịch liệt phủ nhận, bà nói: "Tiểu Tinh, con nhận thức được mình sớm thế này thật tốt, nhưng con sai rồi, ngày bé con còn xấu hơn. Nhớ ngày ấy sinh ra con, ta thật hận không thể nhét con lại vào bụng... blah blah".

Có bà mẹ nào có thể xấu tính hơn như vậy không?

Gia đình thiên nga của tôi sau thời gian dài thấy tôi cau mày ủ rũ, đã đưa ra quyết định có thể nói là đúng đắn gần nhất từ trước tới giờ (đúng nhất là quyết tâm sinh tôi ra), đó là quyết tâm giúp vịt con tút tát lại nhan sắc, tránh cho tương lai sau này gả tôi ra ngoài không nổi. Tôi nghĩ, họ không lo lắng khoản tôi độc thân tới cuối đời, chỉ là đang sợ tôi đeo bám đôi vợ chồng già ấy mãi khiến thời gian riêng tư của họ bị xâm phạm. Sau thời gian tu tâm dưỡng sắc, kết quả trời không nỡ phụ lòng người con gái ngây ngô trong sáng tôi đây, cũng tạm gọi là thiên nga được rồi, ít nhất có thể tạm gọi là dậy thì thành công.

Có vẻ như, nhan sắc được cải thiện thì tình trường của tôi cũng dần khởi sắc.

Cao Dương được thầy giáo phân làm cán sự ngoại ngữ đốc thúc các bạn trong lớp để chuẩn bị cho trận chiến thi đại học sắp tới, thầy còn để cậu trực tiếp kèm cặp tôi. Tôi biết thầy chẳng có ý tốt gán ghép gì đâu, thầy chỉ không muốn để tôi kéo tụt thành tích của lớp xuống mà thôi. Khi đó thầy mà biết trước tương lai tôi sẽ làm hỏng trò cưng của thầy, tôi dám chắc thầy sẽ không đưa dê vào miệng cọp như vậy, mặc kệ thành tích của tôi có ra sao.

Cũng từ đó về sau, cậu chủ động ở lại dạy tiếng Pháp cho tôi hằng ngày, thật là thụ sủng nhược kinh mà. Chắc lũ háo sắc lớp tôi phải tức chết, bởi các nàng cố gắng cày kéo để được chàng để ý, ấy vậy mà chàng lại rơi vào tay Tinh Tinh tôi đây. Tôi đã nói tôi vào đây là có duyên phận cả mà.

Đời không đẹp như tôi nghĩ, tôi ý thức được tên Cao Dương này bất kỳ ai cũng ôn nhu dịu dàng, chỉ riêng tôi là cậu ta luôn bày ra bộ mặt than nghiêm khắc, lạnh lùng. Tôi tự hỏi có phải cậu ta đã phát hiện được tôi thường tưởng tượng cảnh thầy giáo nằm trên người cậu hay không?

Những Tháng Ngày Ngớ NgẩnWhere stories live. Discover now