Chap 29

177 14 4
                                    

Chẳng mấy ngạc nhiên khi Sasuke trở thành mối lo ngại, cũng như chủ đề bàn tán với hết thảy mọi ninja. Tất cả chia làm nhiều loại, có số dành cho hắn sự kinh bỉ, số khác sợ hãi, số nữa đau lòng, thương xót hắn.

Trong tâm thức của một số kẻ yếu, hễ ai xui xẻo bắt gặp hắn, đều chạy bán sống bán chết, mong trốn thoát càng nhanh càng tốt. Tuy thế, cũng có một số người, khao khát, ham muốn được đối mặt với hắn. Điển hình là Neji. Anh trai Hinata đã không ngừng tìm kiếm hắn suốt thời gian qua. Cũng như Naruto. Sau những tin tức anh nhận được về thằng bạn thân năm xưa. Thật quá đau lòng, không chỉ đau thay em gái, mà còn đau chính bản thân anh. Nhìn bạn sa chân lỡ bước, lầm đường lạc lối, ai mà chấp nhận hiện thực, thờ ơ, chỉ biết đứng ngoài nhìn. Anh chả thể nhắm mắt làm ngơ hắn thêm nữa. Qúa sức chịu đựng rồi! Trước khi quá muộn màng, không thể cứu vãn. Anh phải làm gì đó. Neji quyết tâm cao độ, bất chấp sự phản đối của nhiều người, anh tự ý rời làng tìm hắn trong miệt mài. Cuối cùng thì sau bao nổ lực, anh cũng được đền đáp. Thật không uổng công sức, tâm huyết Neji dành cho mục tiêu.

Mà thật ra. Sasuke cố tình để Neji bắt gặp. Chính hắn cũng có chuyện cần giải quyết dứt khoát. Trước khi có chọn lựa sau cùng.

Chẳng hề hẹn trước, phải chẳng định mệnh đưa đường dẫn lối? Cả anh và hắn đều xuất hiện tại nơi xảy ra sự việc đau lòng, ba năm về trước. Nơi chứng kiến toàn bộ nỗi đau, mất mát của tất cả. Cũng chính tại nơi đây, chính thức rạn nứt mối quan hệ giữa đôi bên. Cũng không có gì lạ lùng, có lẻ linh tính mách bảo cho cả hai biết mà đến đây. Hôm nay là một ngày lí tưởng, hoàn hảo cho một cuộc gặp gỡ, để hàn huyên, ôn lại những kí ức đau thương năm xưa. Hôm nay là ngày mặt trời thôi sưởi ấm trái tim cả hai chàng trai.

Cuộc đối đầu khó lòng tránh khỏi. Nó diễn ra như một lẻ thường tình. Cả mới lẫn cũ, ngày hôm nay, chính khoảnh khắc này,  cả hai sẽ thanh toán dứt điểm mọi thứ.

Trời trong xanh, đầy gió và nắng ấm. Cảnh sắc sinh động, sặc sở. Dẫu rằng màu u ám đang bao phủ tâm hồn hai chàng trai.

Họ câm nín nhìn nhau rất lâu, chuẩn bị chu toàn mọi thứ mới chính thức bước vào cuộc chiến.

- Lâu rồi không gặp, khỏe không Hyuuga Neji?

Hắn là người bắt đầu trước, bởi chính hắn có chủ ý đến để gặp anh. Sasuke có lời hỏi thăm anh, ấy vậy mà Neji khước từ nó.

Một nụ cười chua chát Neji đáp lời: - Còn ngươi thế nào, Uchiha Sasuke, sống tốt chứ hay là ngày đêm day dứt, bất an?

Sasuke không thèm chấp, không mấy bận tâm mấy lời xỉa xó, sát muối vào vết thương của hắn. Hắn tự thấy nên dành cho anh trai Hinata sự thờ ơ hết mức, thay vì nổi khùng chỉ bởi mấy lời chả đáng.

- Điều chúng ta mong chờ cuối cùng cũng đến. Vậy mà cậu chỉ nói được mấy lời đó thôi à Neji? Mỉa mai, châm biếm tôi, có giúp cậu khá hơn không?

- Ngươi xứng đáng với điều ấy.  - Neji kiêu ngạo khẳng định, đoạn tỏ vẻ lạnh lùng: - Thế ngươi muốn ta nói gì?  Rằng rất vui được gặp ngươi, mừng vì ngươi vẫn sống tốt hử? Uchiha, sau tất cả những điều tồi tệ ngươi làm. Ngươi ngây thơ cho rằng ta dễ dàng tha thứ, bỏ qua cho ngươi được hay sao?

Nước Mắt Của Mặt Trời. Quyển 2.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ