Chương 71: Nghỉ đông

9.3K 517 72
                                    

Mọi người đều biết, học sinh lớp 12 không có kỳ nghỉ.

Có trường học, nghỉ đông chỉ kéo dài ba ngày ngắn ngủi, để học sinh miễn cưỡng cảm nhận được một chút tư vị tết nhất coi như xong việc, sau đó tiếp tục quay lại trường học tập.

Điều này xem ra vô cùng thảm, hầu hết trường học vẫn cho học sinh nghỉ bảy ngày, từ hai mươi chín tháng chạp đến mùng năm sang năm.

Đem ra so sánh, trường cấp ba của Cố Dương hết sức thoải mái, bọn họ có thể nghỉ đông mười ba ngày.

Ngày hai mươi tám là sinh nhật Cố Dương, vì kỳ nghỉ coi như dư dả, Cố Dương không đến nỗi sinh nhật của mình cũng phải học hành chăm chỉ. Ngày hai mươi sáu cậu đã được nghỉ.

Thông lệ, các thầy cô sẽ báo trước cho học sinh, giao rất nhiều bài tập, cũng căn dặn học sinh không được vui chơi quá đà, gần thi đại học rồi.

Nói xong, giáo viên còn gõ gõ trên bảng đen đếm ngược. Đầu tuần, giáo viên chủ nhiệm đều sẽ đứng trước mặt bạn học cả lớp, đọc từng con số giảm đi. Bây giờ, giáo viên chủ nhiệm một phát giảm xuống tận mười ba số, nói cho bọn họ biết, thời gian càng đang gấp rút hơn.

Những giáo viên chủ nhiệm khác cũng làm như vậy, nhưng thực trong lòng ông cũng không lo lắng bao nhiêu. Bởi vì lớp mình hầu hết là học sinh thành tích xuất sắc, về mặt thái độ học tập luôn khiến ông bớt lo, cơ bản không cần đốc thúc. Cho nên ông chỉ nói vài câu, để học sinh tự học, chuông tan học vang lên.

Nhưng giáo viên chủ nhiệm làm sao nghĩ tới, hai học sinh mà ông tự hào nhất không hề học bài trong kỳ nghỉ đông. Đào Tử An không hiểu sao lại tự vào bệnh viện, Cố Dương bay tới Nam cực để du lịch!

Nghỉ đông năm ngoái, Lục Ngôn rất dễ dàng nhìn thấu Cố Dương thích tuyết, có thể chơi cả ngày cũng không biết chán, hưng phấn đến không được. Ném tuyết, làm quả cầu tuyết, cả người nhào vào trong đống tuyết, hoặc là ngã ra phía sau, in hình người mình lên tuyết, còn chơi đến nỗi làm mình bị cảm.

Trước đây không lâu, sau khi Cố Dương làm bài tập xong, đang thời gian nghỉ ngơi nhàn hạ, mở phim tài liệu ra xem, về chim cánh cụt, cực kỳ dễ thương. Cố Dương xem rất thích, vô thức nói một câu, "Thật muốn vuốt lông chim cánh cụt quá đi."

Người nói vô tâm người nghe hữu ý.

Cậu chỉ thuận miệng nói một câu, Lục Ngôn đã lên kế hoạch.

Suy tính tới chuyện để Cố Dương vuốt lông chim cánh cụt.

Gần đây, công ty Lục Ngôn mới triển khai làng chim cánh cụt trong khu du lịch, có thể thoải mái vuốt ve chim cánh cụt đáng yêu. Có điều, cảm giác không đủ.

Lục Ngôn thuận mắt liếc nhìn hình ảnh trong phim tài liệu, sông băng Nam cực, vào mắt là một cảnh sắc tuyết trắng đẹp đẽ.

Vậy thì đi Nam cực gặp chim cánh cụt thôi.

Vừa hay sinh nhật Dương Dương sắp đến, lúc trước muốn đưa cậu đến bãi trượt tuyết không thành, lần này hành trình đến Nam cực chắc Dương Dương sẽ không từ chối.

[ĐM- HOÀN] Đừng hòng ly hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ