Chương 48: Giao thừa

12.5K 839 174
                                    

Về chuyện Cố Dương sinh bệnh lại thích làm nũng, Lục Ngôn có chút bất ngờ, nhưng cực kỳ hưởng thụ, vô cùng yêu thích.

Nhìn Cố Dương ăn hết dâu tây trên đĩa, hắn bắt đầu dỗ dành bạn nhỏ nhà mình uống thuốc.

Thuốc thì đắng.

Bây giờ Cố Dương đang trong trạng thái đứa trẻ ngỗ nghịch, đương nhiên sẽ không làm bé ngoan nghe lời uống thuốc, nhìn thấy thôi cổ họng đã phát đắng, khuôn mặt nhỏ nhăn nhó, dùng sức lắc đầu, sống chết không chịu uống.

Lục Ngôn cười híp mắt, mềm giọng nói: "Dương Dương nghe lời, uống thuốc bệnh mới nhanh khỏi hơn."

Cố Dương lắc đầu như trước, nhìn thấy động tác Lục Ngôn tiến lại gần, dựa vào trực giác có nguy hiểm của động vật nhỏ, không nói hai lời, quay đầu chạy mất như làn khói.

Lục Ngôn nhìn bóng lưng cậu biến mất sau cánh cửa, tốc độ kia, cũng khó vì cậu đang bệnh, chân tay nhũn ra mà có thể chạy nhanh đến vậy, xem ra thật sự rất không muốn uống thuốc.

Lục Ngôn nhịn không được cười lên một tiếng, không ngay lập tức đuổi theo, mà là qua năm phút đồng hồ, đủ thời gian bày trận "Chơi trốn tìm", mới chậm rãi đi ra khỏi phòng.

Nội thất trong biệt thự này được trang trí phong cách hiện đại đơn giản, có rất nhiều phòng, nhưng lại không có chỗ để giấu người, muốn tìm ra được, thực sự vô cùng đơn giản.

Lúc đi tìm, Lục Ngôn phát hiện còn đơn giản hơn trong tưởng tượng của mình. Hắn ra khỏi phòng Cố Dương, vào căn phòng cách vách gần nhất, cũng chính là phòng của mình, vừa vào cửa, đã thấy ổ chăn trên giường nhô lên...

Cố Dương giấu mặt trong ổ chăn, quây mình thành một chiếc bánh lớn, cố gắng hạ thấp cảm giác về sự tồn tại của bản thân, còn tưởng rằng mình cực kỳ thông minh, từ bên ngoài nhìn vào, chắc cũng giống tự phồng lên thôi, chắc chắn sẽ không nghĩ đến bên trong có người.

Nhưng Lục Ngôn không ngốc, bản thân thì có tâm tìm người, liếc mắt đã nhìn ra không đúng. Chỉ là mới vừa bắt đầu, Dương Dương chơi trốn tìm đã thua, chắc sẽ không vui, Lục Ngôn giả vờ giả vịt, vừa nhìn ổ chăn, đi tới đi lui một lúc trong phòng, giả vờ không tìm được người, giọng phát sầu mà nói: "Người trốn đi chỗ nào rồi?"

Cố Dương trong ổ chăn thả nhẹ hô hấp, hơi động cũng không dám động, chỉ sợ mình bị phát hiện, trong lòng cũng rất đắc ý, trong thời gian ngắn như vậy mà mình có thể tìm được địa điểm ẩn thân tuyệt vời, thật sự quá thông minh!

Lục Ngôn đi tới bên giường, Cố Dương trong chăn nghe thấy động tĩnh, sợ đến mức quên thở, trợn to hai mắt, cứng thành xác ướp.

Sau đó, tiếng bước chân lại vang lên, nghe thật giống càng ngày càng xa.

Cố Dương lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm.

Ha! Đi rồi, không phát hiện.

Quả nhiên Dương Dương thật lợi hại.

Tránh thoát một kiếp.

Cố Dương còn đang len lén mừng thầm, một giây sau, trên người đột nhiên nhẹ đi, gió lạnh thổi qua đỉnh đầu, còn có ánh sáng, tóc hơi nhỉnh lên, chỉnh tề như đang cúi chào.

[ĐM- HOÀN] Đừng hòng ly hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ