Chap12

488 31 0
                                    

Doãn Kỳ đứng đó, hai tay cầm hai chai nước vui vẻ cười híp đôi mắt nhỏ với Ngọc Nhan, trông giống một con mèo.
- Cái này cho cậu.- Cậu đưa một chai nước cho cô xong liền ngồi ngay bên ạnh mở nước ra uống.
- Cảm ơn cậu.- Ngọc Nhan khẻ cười sau đó cũng chậm rải uống nước. Nhờ có chai nước này của Doãn Kỳ mà cô cảm thấy bản thân đã khỏe hơn nhiều.
- Doãn Kỳ à, cảm ơn cậu đồng thời thật xin lỗi.- Ngọc Nhan lại cảm thấy có lỗi nữa rồi. Cậu giúp cô như thế nhưng cô hiện tại không có làm gì cho cậu được.
- Nếu thấy có lỗi thì cậu hãy dạy bổ túc cho tớ đi, thế nào?- Doãn Kỳ cậu ít nhất cũng hiểu một chút về tính cách của Ngọc Nhan nên đưa ra một đề nghị nhỏ. Trong thời gian đi mua nước cậu đã nghĩ kỉ rồi, cuối kì thi này cậu phải giành hạng nhất và được vào lớp 10A. Không biết bọn họ khi thấy cậu chuyển đến thì tâm trạng như thế nào nhỉ? Hẳng là rất thú vị.
- Được tớ đồng ý.
*************************
Cứ thế ngày lại qua ngày  tháng qua tháng, dưới sự hổ trợ tận tình của Ngọc Nhan và ý chí quyết thắng dàng nam nữ chính thì Doãn Kỳ nhà ta đã có bướt đột phá mạnh mẽ trong học tập khiến thầy cô trong trường và người nhà Mân gia phải ngạc nhiên. Trước đây khi Mân Doãn Khởi chưa xuyên tới, thành tích học tập của Mân Doãn Kỳ chỉ có thể nói tạm chấp nhận được. Cậu nằm gầng chót bảng, nhưng hiện tại Mân Doãn Kỳ từng bước trở thành học sinh giỏi nhất lớp khiến người khác phải nể phục ý chí học tập của cậu.
Kì thi cuối cùng cũng kết thúc, đám học sinh chen lấn nhau xem bảng thông báo kết quả. Doãn Kỳ cùng Ngọc Nhan vất vả lắm mới có thể nhìn được tờ danh sách thành tích.
Người hạng nhất trong học kì này quả nhiên không phụ kì vọng của cả lớp, đó chính là Mân Doãn Kỳ. Ngọc Nhan vui mừng nhảy cẩn lên cười vui sướng chúc mừng cậu, mấy học sinh khác cũng tiến đến chúc mừng. Từ sau những chuyện xảy ra, hình ảnh của cậu trong mắt mọi người đã trở thành một người có cá tính, tài năng và đầy nổ lực học tập. Chỉ còn một số thành phần cá biệt vẫn nhìn cậu với ánh mắt đầy ghen tỵ và xem thường, họ cho rằng Doãn Kỳ có được thứ hạng cao như thế chắc hẳng đã gian lận khi thi cử.
- Cả lớp, như các em đã biết thì trong học kì này lớp ta ai đứng hạng nhất sẽ được ưu tiên chuyển đến lớp 10A học. Lớp chúng ta có một bạn rất cố gắng và đạt được hạng nhất của lớp ta, không chỉ thế điểm số của em ấy còn đạt hạng ba toàn trường. Chúc mừng em Mân Doãn Kỳ. Mời em lên nhận phần thưởng của lớp.- Cô giáo chủ nhiện vô cùng tự hào nói với cả lớp. Quả nhiên sự kì vọng của cô dành cho cậu, cậu đã không làm cô thất vọng.
Doãn Kỳ đứng dậy kéo ghế ra rồi bước lên bục nhận phần thưởng. Cả lớp vổ tay chúc mừng, reo hò vô cùng lớn. Khiến các lớp bên cạnh cũng bị giật mình.
                    ☘☘☘☘☘☘☘
- Thành tích học kỳ này thế nào?- Nam  Tuấn bình thảng đọc sách mà hỏi Hạo Thạc đang xem điện thoại. Sáu vị thiếu gia này không cần đi đến chen lấn cùng các học sinh khác để xem kết quả, mà sẽ được gửi đặc biệt đến điện thoại của bọn họ.
Hạo Thạc nhìn kết quả đang hiển thị trên màng hình điện thoại mà nhíu mày.
- Sao không nói, có chuyện gì sao?- Thạc Trấn từ trong bếp đi ra, tay cầm một cốc caffe đen còn bốc khói.
- Có người vượt hạng của tớ cùng đám Chí Mẫn để được hạng 3.
- Ồ!! Xem xem ai mà gan lớn thế?- Thạc Trấn đầy hứng thú giật lấy điện thoại trên tay Hạo Thạc, Hạo Thạc cũng không có biểu hiện gì mặc kệ Thạc Trấn.
- Đây... Như thế nào lại như thế?- Thạc Trấn nhìn điện thoại ngơ ngác, cốc caffe trên tay chút nữa đã bị nghiên đổ.
Nam Tuấn ngồi bên kia đã dần mất kiên nhẫn với hai người này, chỉ là xem tên thôi mà có cần làm quá thế không? Nam Tuấn tự lấy điện thoại của mình ra xem, chỉ là tên người kia chính là " Mân Doãn Kỳ" nằm hạng ba trên bản danh sách khiến anh có cút run rẩy. Dòng kí ức hôm bị cậu vật ngã bỗng dưng ùa về.
- Không phải cậu ta có học lực bao  năm nay chỉ thuộc loại trung bình thôi sao? Sao nay lại vượt lên hạng cao như thế? Chắc chắn có vấn đề, để tớ gọi cho hiệu trưởng.- Nam Tuấn có chút không tin được tìm số hiệu trưởng mà gọi.
Sau một vài phút nói chuyện, trên máy tính nhận được một mail từ hiệu trưởng. Thạc Trấn , Nam Tuấn và Hạo Thạc chụm đầu lại xem. Đây là các bài thi mà Doãn Kỳ làm vừa rồi, được hiệu trưởng chụp lại và gửi qua.
Tất cả các môn làm bài rất tốt, chỉ có môn hóa và ngữ văn bị trừ điểm vì các lỗi nhỏ ra thì điểm gần như đều tuyệt đối. Điểm trung bình của cậu chỉ thua người đứng nhất nhì là Nam Tuấn và Thạc Trấn có 0,25 và 0,5 điểm. Quả thật quá mức kinh người mà.

(allga/xk) Liệu em có tha thứWhere stories live. Discover now