chap9

604 48 1
                                    

Về đến lớp cậu nhận được tin nhắn của Tử Luân " Hôm nay anh bận việc nên về trước. Ra về em đi taxi nha" . Đọc xong cậu lấy cặp xin lớp trưởng về nhà, vì hai tiết cuối là tự học nên không khó khăn khi xin ra về.
Doãn Kỳ bắt taxi đến siêu thị mua một vài nguyên liệu làm bánh. Ngoài đọc sách ra cậu còn thích cả nấu ăn và chơi piano. Thanh toán xong cậu về nhà, bà Mân thấy cậu về sớm liền hỏi:
- Hôm nay sao con về sớm thế?
- Dạ tại nghỉ tiết sớm thôi mẹ , à, hôm nay cho con mượn nhà bếp một chút nhé!- cậu nhìn bà cười.
- Con định làm gì à? - bà mân cảm thấy thắc mắc, cậu có biết nấu ăn đâu mà mượn nhà bếp làm gì?
- Bí mật !-cậu nháy mắt với bà sau đó chạy ngay lên phòng thay một bộ đồ thoải mái.
Vào bếp đeo tạp dề rồi bắt tay vào làm bánh.
Sau 2 tiếng , những chiếc bánh của cậu cũng hoàn thành. Đem vài cái để vào tủ lạnh chừa cho Tử Luân và ông Mân. Tháo tạp dề, đem chiếc bánh còn lại và trà ra cho bà Mân.
- Mời mẹ dùng bánh.- cậu cười tươi đặt chiếc bánh xuống bàn.
- Đây là do con tự làm sao?- bà Mân hỏi.
- Thế mẹ nghĩ sao? Mẹ mau ăn thử đi rồi cho con xin ý kiến .- Doãn Kỳ háo hức , cậu đã lâu không làm bánh nên có phần trông đợi nhận xét từ bà .
Bà Mân nếm thử, bà vô cùng ngạc nhiên . Phần bánh bên trong xốp mềm và thơm, còn kem ở trên thì có cảm giác tan ra khi vừa đưa vào trong miệng. Tóm lại  đây là chiếc bánh ngon nhất mà bà từng ăn, ngon hơn cả các tiệm bánh nổi tiếng.
- Rất ngon!! À không phải nói là rất rất rất ngon mới đúng.- bà Mân cảm thán.
- Mà con học làm bánh khi nào vậy?
-Dạ cũng lâu rồi,  ngoài làm bánh con còn học làm nhiều món lắm ,mà thực ra con lén đi học thôi.- cậu cười  cười gải đầu.
- Nếu con muốn học thì cứ xin mẹ không cần phải lén đi học như vậy hiểu chưa?- bà mân xoa đầu cậu nói.
- Dạ con biết rồi.
-Sau  này nhớ nấu cho cả nhà ăn nữa nha.
- Khi nào muốn ăn con đều có thể nấu cho mọi người. Con xin phép lên phòng đây.
- Ừm. Cảm ơn con vì chiếc bánh.- bà Mân cười .
- Dạ không có gì.- cậu nói xong thì bước lên phòng.
Vừa vào phòng Doãn Kỳ liền ngồi vào bàn bật laptop lên kiểm tra những hoạt động của công ty Mân gia. Hiện tại công ty đang gặp một số chuyện bất ổn nên thứ hạng của công ty đã tuột dốc đáng kể. Bây giờ từ hạng7 sau công ty của 6 người kia thì hiện tại đã đi xuống ra khỏi top 10 công ty nổi tiếng thế giới. Điều tra  một hồi cậu phát hiện là do đám người lục đại thiếu gia bày trò đây mà. Tắt laptop cậu leo lên giường nằm ngủ , từ khi lên phòng đến giờ cậu đã ngồi cả mấy tiếng đồng hồ.
Đánh một giất đến chiều, Doãn Kỳ vscn rồi bước xuống dưới nhà đúng lúc ông Mân và Tử Luân vừa về đến.
- Hai cha con mau tắm rửa rồi xuống ăn cơm.- bà Mân từ trong bếp bước ra nói.
- Cha và anh hai mới về.- Doãn Kỳ nói .
- Ừm con mau vào phụ mẹ đi.- ông Mân xoa đầu cậu rồi đi lên phòng, Tử Luân cũng đi theo.
Doãn Kỳ vào bếp phụ bà Mân, một lúc sau ông Mân và Tử Luân đi xuống.   Hôm nay người làm nghỉ hết nên trong nhà chỉ có 4 người nhà Mân gia cùng ngồi ăn cơm.
- Anh à công ty dạo này có chuyện gì phải không? - bà Mân gắp đồ ăn cho ông Mân hỏi. Dạo này ông Mân thường ở lại công ty nên về khá trể, bà thấy lo cho sức khỏe của ông.
- Không sao chỉ là một số trục trặc nhỏ thôi.- ông Mân trấn an vợ mình. Ông biết vợ ông rất lo cho ông và công ty, nên chỉ có thể nói vậy. Ông làm sao dám nói về thực trạng của công ty hiện tại đang xuống dốc cở nào. Các công ty khác vì vậy mà chèn ép công ty ông để thu lợi không ít. Tử Luân cũng hiểu ý của cha nên cũng nói:
-Mẹ cứ yên tâm con sẽ giúp cha xử lí nên sẽ ổn thỏa thôi.
- Hai cha con đã nói như vậy thì mẹ an tâm rồi- bà Mân cười .
- Con có thể đến công ty phụ cha được không?- Cậu hỏi.
-Chuyện này......- ông Mân hơi khó xử, hết nhìn bà Mân rồi nhìn Tử Luân. Ông rất vui khi cậu muốn giúp ông nhưng ông không muốn Doãn Kỳ đang còn nhỏ phải chịu áp lực của công việc ông đang làm.
- Cứ tin tưởng ở con.- thấy ông Mân còn đang do dự cậu kiên quyết nói.
- Thế thì ngày mai là chủ nhật , con có thể đến công ty.- ông Mân cuối cùng cũng đồng ý.
-Dạ , ngày mai con sẽ cố gắng.- cậu vui vẻ nói. Mọi người lại vui vẻ ăn cơm. Sau bữa cơm cả nhà cùng ngồi ở phòng khách cùng xem tivi. Nhớ lại phần bánh còn chừa trong tủ lapnh , cậu chạy vào bếp mang ra cho mọi người ăn. Cũng giống như bà Mân , ông Mân và Tử Luân rất ngạc nhiên và khen tài nấu ăn của cậu rất nhiều.
☆☆☆☆☆Ngày hôm sau☆☆☆☆☆
Hôm nay Doãn Kỳ rất háo hức vì cậu sắp được thực hành các kiến thức mà mình đã học. Ở thế giới trước cho dù cậu học giỏi nhưng vẫn là sinh viên , nên chưa nếm trải cảm giác thực sự khi làm việc.
Cậu đã thức rất sớm , chuẩn bị lại vài thứ sau đó thay bộ đồ mà hôm qua bà Mân đã đưa. Bước xuống nhà đã thấy bà Mân đang nấu ăn trong phòng bếp. Cậu vui vẻ phụ bà Mân nấu vài món còn lại. Sau đó ông Mân cũng đi xuống , cuối cùng là Tử Luân. Mọi người cùng nhau ăn uống vui vẻ.
Giúp bà mân dọn dẹp xong cũng là lúc đến giờ đến công ty. Doãn Kỳ đi chung với ông Mân và Tử Luân đến công ty . Vừa vào trong các nhân viên liền kính cẩn chào.
- Chào chủ tịch ,đại thiếu gia và..-khi nhìn đến cậu họ không biết cậu là ai nên không biết chào như thế nào.
-À đây là con trai út của tôi Mân Doãn Kỳ- ông Mân nói xong làm cho toàn bộ nhân viên một phen kinh ngạc. Đây là nhị thiếu gia của chủ tịch sao? Thật xinh đẹp, nếu ông Mân không nói cậu là con trai có lẻ họ nhầm lẫn với một cô gái xinh đẹp nào đó đang mặc trang phục con trai đấy. Nếu họ không lầm thì cậu đang là 16 tuổi nhỏ hơn đại thiếu gia 2 tuổi. Mà cậu sao lại vào đây? Mà vào đây để làm gì?
-Mọi người làm việc đi.- tiếng nói của Tử Luân kéo mọi người về thực tại.
Cả ba đi vào thang máy lên thẳng tầng70 , nơi làm việc của ông Mân và Tử Luân.  Ông Mân ngồi vào bàn làm việc rồi nói với cậu.
- Bây giờ cha sẽ kiểm tra các kiến thức về kinh doanh của con , nếu vược qua con sẽ được cùng Tử Luân vào đây làm với cha.- ông Mân ở nhà là một người cha hiền và rất tốt nhưng khi về việc công ty thì ông lại vô cùng nghiêm khắc.
-Đây là đề của cha và anh đưa ra , em có 30 phút để làm. Khi nào xong thì đem lại đưa cho cha.- Tử Luân đưa bài cho cậu rồi bắt đầu công việc của mình.
15' trôi qua cậu đã làm xong toàn bộ đề bài. Nó không khó lắm chỉ nằm trong những kiến thức cậu đã học  và một số câu áp dụng vào thực tế.  Làm xong cậu đưa bài cho ông Mân rồi về chổ. Xem xong bài của cậu  ông vô cùng ngạc nhiên , hơn hết chính là những tình huống ông đưa ra trong đề chính là những tình huống khó trong giới kinh doanh nhưng cậu lại xử lí rất khéo léo , không những vậy những ý kiến cậu đề ra trong đây lại vô cùng có lợi. Tóm lại bài của cậu rất tốt có thể bằng bài của Tử Luân đã làm.
- Được rồi , bài con làm rất tốt . Chổ của con là chiếc bàn kia.- ông Mân nhìn cậu cười rồi chỉ vào chiếc bàn làm việc cạnh cửa sổ.
- Dạ con sẽ cố gắng.- Doãn kỳ hào hứng
- Thư ký Hạ , mang những bản báo cáo và hợp đồng vào đây.- ông Nân gọi điện cho thư ký của mình.
- Vâng , thưa chủ tịch.- thư ký Hạ trả lời.
Một lúc sau thư ký Hạ mang nhiều xắp báo cáo và hợp đồng vào, sau đó còn có thêm vài người mang thêm nhiều xắp nữa. Chả mấy chốc trên bàn của ông Mân , Tử Luân và Doãn Kỳ đã đầy những giấy tờ.

(allga/xk) Liệu em có tha thứWhere stories live. Discover now