🍇🍇Intro🍇🍇

5.9K 168 61
                                    

Khi sắp cận kề ranh giới sống chết, con người ta sẽ biết được thứ mà bản thân cần nhất là gì

Oups ! Cette image n'est pas conforme à nos directives de contenu. Afin de continuer la publication, veuillez la retirer ou télécharger une autre image.

Khi sắp cận kề ranh giới sống chết, con người ta sẽ biết được thứ mà bản thân cần nhất là gì...

Có ai đó đã nói như vậy.

Và tôi có thể xác nhận rằng đó là sự thật.

Vì tôi đã từng một lần trải qua cảm giác đó.

Thình thịch... thình thịch... thình thịch...

Nhịp tim tôi loạn xạ cả lên, lúc nhanh lúc chậm, tim đập như thể muốn bắn ra khỏi lồng ngực luôn vậy. Nhưng nó vẫn chưa thực sự đáng sợ bằng cái cảm giác khó thở đến tột cùng khiến tôi chỉ muốn chết đi cho xong. Lúc ấy, bản thân chẳng thể làm gì ngoài việc đưa tay ôm lấy lồng ngực đau thắt của mình trong nước mắt. Nếu lúc đó không có người đến giúp đưa tôi vào bệnh viện thì có lẽ tôi đã chết rồi cũng nên.

Tôi mắc bệnh hở van tim...

Đã từng đến điều trị ở bệnh viện lúc mới 14 tuổi và tôi đã quyết định chỉ nhận thuốc về uống tại nhà. Bác sĩ bảo bệnh suy tim của tôi cũng không quá nghiêm trọng nên nếu biết cách chăm sóc sức khỏe của bản thân cùng với việc uống thuốc đều đặn thì bệnh sẽ tiến triển tốt và không cần phải phẫu thuật nữa. Nếu là một đứa trẻ ngoan và muốn có cơ hội được sống tiếp thì nhất định phải làm theo lời bác sĩ đã dặn. Nhưng tôi lại là một đứa trẻ ngốc nghếch, cố gắng làm mọi thứ chỉ để thu hút sự chú ý của người mẹ cuồng công việc bằng cách sống buông thả, không biết tự chăm lo cho bản thân và không làm theo những gì mà bác sĩ đã dặn.

Một năm sau đó, tôi lại phải nhập viện. Bác sĩ nói tình trạng sức khỏe của tôi trở nên tồi tệ hơn vì biến chứng bệnh. Phải thực hiện phẫu thuật. Một đứa trẻ sợ đau như tôi khi nghe được tin đó bỗng cảm thấy sợ hãi đến vô cùng. Nhưng rồi tôi cũng vượt qua được, tất cả cũng là nhờ anh bác sĩ tốt bụng và người yêu của anh ấy đã luôn động viên tôi. Sau lần phẫu thuật ấy, tôi đã có thể trở về với cuộc sống bình thường như trước đây. Có hàng đống thứ phải kiêng cử và quan trọng nhất là phải biết cách chăm sóc bản thân cho tốt, uống thuốc đúng giờ và đến tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

Khi nhìn thấy khuôn mặt mẹ sau phẫu thuật, tôi bỗng nhận ra rằng những gì mình làm không hề vô ích. Nhưng để trả lời cho câu hỏi nếu quãng thời gian ấy quay trở lại liệu tôi có làm như vậy nữa không thì... chắc có lẽ là không. Bởi giây phút cận kề với việc tôi có thể sẽ ra đi mãi mãi cũng là lần đầu tiên tôi nhận ra rằng mình vẫn chưa muốn chết, cuộc sống này còn có quá nhiều thứ mà tôi muốn làm.

🌜AFTERMOON จันทร์ระฟ้า - AFTERMOON ChanRapha🌛Où les histoires vivent. Découvrez maintenant