Chap 32: Bụng Sắt

917 78 1
                                    





Lão yêu tinh Bogrod dẫn tụi nó đến một cái hầm khổng lồ, nơi không có tia sáng nào lọt vào mà chỉ là những cây đuốc được gắn xung quanh cái hầm, trước mắt tụi nó là một cái đường ray xập xệ, dễ gãy cùng một cái xe mỏ bằng gỗ cũng mong manh không kém.

Tụi nó lần lượt ngồi lên cái xe mỏ rồi đi thật sâu vào trong cái hầm, cái xe chậm đến nỗi nếu như đi bộ thì có lẽ tụi nó đã đến nơi. Những ánh đèn yếu ớt liên tục nhấp nháy trên các vách đá, những cánh cửa sắt khổng lồ cheo leo giữa bức tường đá và không hề có lối dẫn vào.

Hermione đang ngó nghiêng xung quanh, do thám cái hầm để tiền thì đột nhiên cái xe mỏ dừng lại. Thả cả đám xuống một cái hầm nhỏ hơn.

"Sao... Sao các người lại ở đây!" Lão Bogrod tỉnh dậy sau khi lời nguyền độc đoán đã bị hóa giải. Lão chỉ tay vào từng đứa rồi lại nhìn tên yêu tinh Griphook với ánh mắt hoang mang.

"Imperio! Imperio!" Draco hoảng loạn ếm bùa lão yêu tinh lần nữa , những tia sáng cứ thế đậo vào lão cho đến khi Hermione ngăn nó lại "bình tĩnh Draco, một lần là được rồi!"

Griphook tiếp tục dẫn tụi nó đi tiếp. Những cái cột khổng lồ che mắt tụi nó khỏi thứ gì đó còn khổng lồ hơn cả vạn ngàn lần. Tiếng gầm gừ, rên rỉ, những tia lửa lóe lên rồi lại vụt tắt làm bốn đứa chết đứng như pho tượng "là rồng! Đó là một con rồng!" Ron hét lên, nét mặt hồng hào chuyển sang xanh xao khi một con rồng cháu tiên gấp đôi con Đuôi Gai ở năm bốn đang trừng mắt nhìn tụi nó.

Đó là một con bụng sắt màu trắng muốt, những cái răng nanh nhe nhởn lộ ra cùng cái lưỡi dài ướt áy, móng vuốt sắc nhọn đang ghim chặt lên đống đá rồi bóp nát chúng. Một vài mũi tên, thanh gươm và vết xước ghim chặt lên người nó, có lẽ con rồng đã từng khuấy đảo cái ngân hàng này để rồi bị giam lại lần nữa. Để đảm bảo an toàn, lũ yêu tinh bố thí thêm Sợi dây xích leng keng giam cầm con quái vật lại.

"Chúng nhạy cảm với âm thanh, cầm lấy" Griphook đưa Hermione và Ron hau cái chuông, lão cũng giữ lấy một cái trong tay rồi ung dung lắc nó. Con rồng quằn quại dưới đất, nó dùng hết cái cánh của mình để vật vã dưới đó, càn quét những thứ đứng gần nó. Ít nhất mấy đứa cũng đã vượt qua thứ kinh khủng đó.

Lão Griphook dẫn tụi nó tới một cái hầm rồi thì thầm thứ mật khẩu gì đó, ngay laajo tức cái hầm mở toang ra với đống vàng sáng chói bên trong.

"Hay thật" Ron trầm trồ nhìn mấy cái dây chuyền kim cương rồi lại ngưỡng mộ mấy cái cốc vàng. Cậu táy máy chuẩn bị chạm vào một cái thì bị Draco cản lại "đừng! Hầm của mụ ta và má tao có ếm bùa Nhân Đôi!"

Vừa dứt câu, Draco đã không cẩn thận mà chạm vào một cái cốc. Nó nhân đôi ra hai cái rồi rơi xuống đất, lại chạm vào nhau rồi lại nhân đôi lên làm mấy đứa hú hồn.

"Nhanh lên Harry! Tìm thứ bồ cần tìm đi!" Hermione hét lên, cô cố giữ bình tĩnh nhưng Draco và Ron lại hét lên như sắp chết đến nơi.

Nghe Hermione ra lệnh, Harry cũng cố dùng hết thị lực của mình để tìm cái cốc của Helga Hufflepuff. Cậu nhìn trái rồi lại quay phải, cuối cùng cậu cũng thấy nó ở trên cùng, trên một đống món đòi chồng chất.

Phá Bỏ Ranh Giới|Dramione| KokonutWhere stories live. Discover now