Phần 4: Umbrige

1.8K 151 7
                                    




Bàn ăn vẫn náo nhiệt như hồi năm nhất khi Fred và George là hai người khuấy động bữa ăn, Ron thì cứ thế ăn và Harry, Hermione lại đang lo lắng khi bác Hadrig đã thực sự bị thay bởi ai đó mà cả hai đều không nhớ tên.

Dù đang buồn nhưng đó chỉ là một phần lý do làm cô căng thẳng, thật ra lý do chính là do Draco Malfoy đang nhìn chăm chằm cô từ khoảng cách cực kì xa và có vẻ hắn chả thèm chớp mắt.

"Này Harry... Mình nghĩ thằng Malfoy đang nhìn mình chằm chằm..." cô khó chịu thì thầm với cậu bạn khi cái cạ giác rờn rợn người cứ thế đến với cô.

Harry nhìn qua dãy bàn nhà Slytherin và gật đầu khi thật sự Malfoy đang trừng mắt thậm chí là không chớp để nhìn cô bạn của mình.

Tiếng kèn vang lên đầy trịnh trọng, mấy đứa năm nhất với cái mũ đen lại lon ton đi vào làm tim của Hermione rã ra "tụi nó dễ thương quá!" cô nói, lờ đi ánh mắt òi cục của Malfoy và chú ý vào buổi lễ phân loại.

Giáo sư McGonagall đặt chiếc mũ phân loại quen thuộc lên một cái bục nhỏ và lùi lại để nó chuẩn bị cất tiếng hát. Nhưng thay vì những giai điệu quen thuộc mà Hermione nghe suốt 5 năm qua, bài hát lại bị thay thế bởi một phiên bản hoàn toàn dở tệ và thua kém so với bài hát kia.

"Mình nghe nói mụ Umbrige đã thay đổi nó" Ron nói, dùng cái đùi gà che miệng lại "cụ Dumbledore và những giáo sư đã mất một khoảng thời gian khá lâu để thuyết phục cái mũ đổi bài"

Sau khi buổi lễ phân loại đã hơn hoàn tất với tiếng vỗ tay và reo hò của từng nhà thì bây giờ đến phần ăn uống. NHƯNG...

"Im lặng nào!" cuối cùng cụ Dumbledore cũng đứng dậy để phát biểu, với một tiếng nói duy nhất, ai cũng dừng ăn lại và im lặng để nghe cụ nói. Và Hermione cùng mấy đứa Gryffindor đang cầu xin đừng đề cập đến việc của bác Hagrid.

"Vì một vài sự cố nên giáo sư môn Chăm Sóc Sinh Vật Huyền Bí sẽ được thay bằng cô Brubbly-Plank" cụ nói "và kế đó, giáo sư mới trong môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám sẽ là Dolores Umbrige"

"Là mụ ta!" Hermione trợn tròn mắt, Harry thì tỏ ra bình thường vì cậu đã gặp mụ ở Bộ và cả hai chả ưa gì nhau cho lắm "mụ là tay chân của lão Fudge nhỉ?" cậu nói với Ron và Hermione.

"Ừ, vậy có nghĩa là Bộ nhúng tay vào việc này rồi" Ron lén lút múc một ít súp rồi nói rồi lại thêm một miếng súp nữa.

"Hi vọng các-" cụ đang chuẩn bị nói tiếp thì bị tiếng cười kì quặc của mụ Umbrige chen ngang, cụ ho nhẹ, tiếp tục bài phát biểu "em hãy-" và một lần nữa, nó lại bị chen ngang bởi chính tiếng cười đó. Vậy là cụ dừng lại, quay mặt về phía sau để chờ xem mụ Umbrige sẽ làm gì.

Mụ đứng dậy, đi lên trước cái bục của cụ Dumbledore.

"Chà, áo len đẹp thật" Fred và George đồng thanh, nhìn cái áo len hồng với ánh mắt u mê.

"Thật vui khi được nhìn những gương mặt ở đây chào đón ta" mụ nói. Đến Draco Malfoy cũng phải nhướn mày lên "mụ mù à?" nó nhìn qua Blaise "tao không muốn lợi dụng một người mù về nhân cách đâu"

"Ta chắc chắn chúng ta sẽ trở lên thật là thân thiết thôi" mụ mỉm cười nhìn cả trường nhưng chả ai cười lại với mụ. Vậy là Fred và George lại mỉa mai "chắc thân" hai anh em bắt đầu cười ha hả làm mụ muốn điên máu lên, nhưng lại cố kìm lại.

Phá Bỏ Ranh Giới|Dramione| KokonutWo Geschichten leben. Entdecke jetzt