Chương 28

1.2K 123 16
                                    

Zoro đen mặt đưa Luffy vào trong, máu từ bàn tay vẫn chưa cầm được, nhỏ lách tách từng giọt một rơi xuống nền đất in lại dấu vết. Dì giúp việc đứng ở bên cạnh luống cuống, đối với người như bà việc nhìn thấy ban ngày ban mặt có kẻ xuất hiện hăm hăm lao vào nhà la hét cùng cầm dao dọa người, khó tránh khỏi sự sợ hãi.

"Có cần gọi cậu ấy về không?"

"Không sao, dì mau lấy khăn cháu đắp cho cậu ấy tạm thời." Zoro nhìn kĩ cánh tay của Luffy, lưỡi dao đâm qua không sâu nhưng huyết vẫn tiếp tục chảy dọc xuống. Chưa so sánh hai vết thương hai người, hắn chẳng hiểu hắn còn đang cắn răng chịu đựng thì vì lí do gì người này cứ im lặng?

Ngay sau khi Ace rời đi, Zoro chủ động gọi Marco qua. Nhớ đến lời dặn dò, chuyện này ngày càng lớn rồi. Nếu để Luffy bị thêm cái gì, phỏng chừng sau này sẽ không còn được sống theo ý muốn bản thân. Những gì nên làm đều đã làm, cảm phiền bác sĩ mau chóng qua đây hộ hắn một cái.

Zoro cũng lao ra vội vã dòm ngó thật cẩn thận Luffy, xác định cậu không hề hấn gì nặng nề mới thở phào nhẹ nhõm. Điều lo ngại nhất chính là anh bị thương nặng hơn. Lấy khăn sạch quần chặt mu bàn tay, gương mặt hơi nhăn nhó bởi dù sao đều là đau chết đi.

Marco hiện tại ở bên ngoài điều trị cho một bệnh nhân, đợt nhìn thấy tin nhắn thoại của Zoro gửi qua liền nhanh chóng kê khai thuốc men cùng dặn dò mà đứng dậy lấy xe chạy thẳng đi. Lúc đi băng qua đoạn đường, thấy xe Ace đỗ ở bên rìa, còn cậu ta đang đứng chuyện trò với ai đó. Thật tò mò muốn biết tới người này có nghĩ đến hậu quả cuối cùng khi dám bước chân vào nhà ai kia làm loạn. Chắc hẳn phải âm mưu gì đó đằng sau mới dám hành động ngu ngốc như vậy.

"Để tôi giúp cậu trước." Marco đến nơi đã nhìn sơ qua toàn bộ, Luffy thực chất chỉ bị nhẹ, nên nói rằng không đáng nghiêm trọng. Chủ yếu vẫn là ở Zoro.

Tuy vết thương nặng hơn, chiếc khăn đã nhuộm thành mảng màu đỏ đậm đặc, nhưng anh vẫn ngỏ ý muốn xem qua cho Luffy trước. Đối với cái ánh mắt kiên định kia, Marco cũng đành thở dài cầm khăn sạch lau sạch chất lỏng màu đỏ trên cánh tay rồi dán băng y tế cho cậu.

Không tốn nhiều thời gian, chuyển qua xử lý cho Zoro, dù là nhẹ nhàng hết mức có thể nhưng nhìn kẻ này cố gắng nhăn mặt chịu đựng che đi đau đớn, Marco đột nhiên thấy buồn cười.

Từ đầu cho tới cuối, Luffy hoàn toàn ngơ ngác nhìn mọi người. Trái với cơn đau Zoro đang gánh chịu, cậu cơ hồ ngay cả việc muốn biết mình bị đau cũng gian khổ.

"Ace không biết Luffy bị bệnh hay sao?"

"Có thể đã biết hoặc chưa biết."

Kì thực hai người bây giờ đều chung dòng suy nghĩ. Mọi người xung quanh biết rõ Ace là anh trai Luffy, kể cả khi khác bố thì việc cớ gì lại tàn nhẫn dám giết đối phương?

Chính là yêu tới mù quáng rồi à?

Dù sao Luffy cũng từng một lần thiếu chút nữa mất mạng. Ngày hôm nay tái diễn thêm lần nữa, tất cả đều do Ace nhất mực tự tay muốn đẩy cậu vào đường chết. Nếu không phải do vận lớn ai mà biết liệu rằng đã chết hay chưa.

[LawLu] Bình Minh Sẽ Lại ĐếnWhere stories live. Discover now