Chương 20

717 34 0
                                    

Đêm hôm qua
- A, hai giờ đêm rồi, cậu ở lại luôn cũng được mà, giờ đi lại hơi nguy hiểm đó!
Chul-soon hơi nhăn mày lo lắng. Seulgi lắc đầu rồi nhanh nhẹn vào taxi.
- Không sao, vào nhà đi. Tôi về đây!
- Vậy cũng được. Về đến nhà nhớ báo tôi một câu. Đi cẩn thân, chào!
- Chào!
Chul-soon mỉm cười, xe đi được một đoạn vẫn vẫy tay ngu ngốc theo, đến khi khuất bóng mới thu tay, rùng mình bước vào nhà.
Cạch
Cộp cộp cộp
- Ma... ma....
- Ma cái gì? Chị đây!
Joohyun ngồi ngay ngắn thưởng thức cốc sữa ấm do Chul-soon pha. Cậu ta vẫn kinh ngạc lắm, nhưng khi Joohyun nói có chuyện quan trọng mới vội vã mời nàng vào nhà. Nhìn vẻ nữ tính uống cốc sữa kia thôi cũng đẹp biết bao, Chul-soon thậm chí còn đỏ mặt khi nhìn vào cái người trước mặt đến mấy lần.
- Chị... quên đồ gì ạ?
Chul-soon bắt đầu vào việc chính. Không đâu một nữ thần tượng lại trở lại nhà hàng lúc hai giờ đêm hết. Cậu ta nghĩ thế nào cũng không ra.
Joohyun quan sát một chút căn phòng rồi nhìn ra ban công. Một bếp nướng nhỏ với hai đệm đặt đối diện nhau cùng bát đũa ngổn ngang. Nhìn là biết ban nãy hai người kia đã dùng bữa ở đó.
- Không có, chị có vài chuyện muốn hỏi. Mong em có thể trả lời thành thật. Đương nhiên là chuyện về Seulgi.
Joohyun hít một hơi rồi thẳng thừng nhìn vào mắt Chul-soon. Cậu ta ngạc nhiên, đắn đo một chút, hoàn toàn là ánh mắt dè chừng.
- Chị không phải muốn moi tin để phát tán Scandal của Seulgi. Chị đến đây với tư cách một người bạn. Em ấy là một thiên tài, nhưng lại không được người trong ngành yêu quý. Việc này em có biết?
- ...
Chul-soon hơi nhăn mày. Không vội đáp, nâng cốc nước gừng lên, Chul-soon nhìn miệng cốc một chút rồi khẽ thở dài đặt xuống.
- Từ nhỏ Seulgi đã là một người hoạt bát. Cậu ta rất nghịch ngợm, luôn bày trò. Tuy vậy nhưng không ai ghét, trái lại mọi người rất quý cậu ấy. Ở danwon-gu, Seulgi cười rất nhiều, cũng nói nhiều nữa. Cậu ta tình cảm, luôn nhìn thấu nỗi buồn của bạn bè và luôn dùng âm nhạc để xoa dịu nỗi buồn đó.
Chul-soon đã bắt đầu kể, Joohyun thẳng lưng chăm chú, nuốt từng câu từng từ của cậu thanh niên trước mặt.
- Khi đến Seoul, hai đứa em mỗi người một trường. Nhưng trường em và trường cậu ta khá gần nên thường xuyên gặp được nhau. Seulgi vẫn giữ vẻ thân thiện đó khi vào Đại học, ngay cả lúc... quen chị ta, cũng vẫn là một đứa hay cười.
Chul-soon nhắc đến một người nào đó, tay bỗng chốc nắm chặt vào nhau, ánh mắt sục sôi tức giận.
"Chị ta?"
- Chị có biết, ước mơ của Seulgi là gì không?
Chul-soon cười, Joohyun tròn mắt, hoàn toàn là khó hiểu.

- Chị... không!
- Vâng, ...tất nhiên rồi! Seulgi... cậu ta luôn mong muốn trở thành một giáo viên dạy nhạc. Đến giờ vẫn mong muốn như vậy.
"Giáo viên... dạy nhạc?"
- Seulgi vào đại học đã tỏ ra là một đứa xuất sắc. Đến hết kì một năm nhất đã lĩnh trọn học bổng. Sang kì hai, bắt đầu học thanh nhạc, bắt đầu học bộ môn mình thích thì tinh thần lại cao hơn. Nhưng kết quả, tiết học đầu tiên, Seulgi bị gọi lên phòng chủ nhiệm trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.
- Tại sao vậy?
- À, vì cậu ta ngủ trong giờ học đó, đúng lúc thầy chủ nhiệm đi qua nên đã bị tóm.
Chul-soon hơi cười, Joohyun thì hoàn toàn ngơ ra. Nàng không tin người nghiêm túc như Seulgi cũng có khoảnh khắc như vậy.

- Em tan học sớm hơn nên đợi cậu ấy ở trường. Lúc nghe cậu ta kể lại chuyện thì đã cười lớn, thậm chí còn liên tục chọc ghẹo. Nhưng mà khi hỏi lý do tại sao lại ngủ gục, cậu ấy đã trả lời em trong tươi cười, thậm chí gương mặt còn hiện rõ chữ hạnh phúc.
"Vì giáo viên đó hát rất hay. Lần đầu tiên tôi được nghe thứ âm thanh tuyệt vời như vậy!"
Joohyun lặng thinh, hơi thở cũng như bị hãm lại để không phát ra tiếng ồn. Nàng đang tưởng tượng vẻ mặt hạnh phúc đó của Seulgi. Quả là... Seulgi trong quá khứ, giờ có muốn tìm lại ở hiện tại cũng khó vô cùng.
- Từ ngày đó Seulgi quyết định sẽ "chạy theo" học hỏi vị giáo viên này. Nhưng cậu ta không thể khắc phục được thói quen nghe thấy người này hát liền ngủ gục. Vị giáo viên kia ban đầu nghĩ mình bị đứa sinh viên này ghét, nhưng thấy sau mỗi tiết học, đứa sinh viên này lại đem bài vở đến hỏi thì như được "an ủi" phần nào. Hai người từ giảng viên và sinh viên trở thành hai người bạn, rồi thành chị em tốt từ lúc nào. Seulgi dẫn vị giảng viên đó đến gặp em như là để giới thiệu người chị tài giỏi của mình bằng ánh mắt tự hào lắm. Ba người bọn em trở thành ba người bạn thân thiết, thường xuyên gặp gỡ cho đến khi...
Chul-soon hơi đăm chiêu, ánh mắt hoàn toàn đượm buồn. Joohyun bình tĩnh, chăm chú nhìn biểu hiện của Chul-soon. Nàng không vội, dù đã ba giờ hơn, nhưng nàng chẳng chút mệt mỏi nào hết. Hôm nay, mệt mấy nàng cũng phải nghe hết chuyện về Seulgi mới yên tâm mà về được.
- Chị ta có một đứa em trai. Vì đam mê đỏ đen nên đã đốt không biết bao nhiêu tiền của chị. Đến mức hại chị ấy không còn nơi để làm việc. Seulgi vì thương người này, nên đã đồng ý với công ty T.H.E và kí hợp đồng. Seulgi chọn công ty này vì ngày đó, công ty này không mạnh, dễ dàng thêm điều kiện của bản thân mà không gặp trở ngại. Và điều kiện cậu ta thêm vào là để cậu ấy tự tuyển quản lý. Bản hợp đồng đó,... hai mươi lăm năm. Coi như cậu ta đã bỏ đi mơ ước của mình vì người phụ nữ kia. Bữa ăn kết thúc cuộc sống sinh viên của cậu ta, thậm chí cậu ta vẫn cười vô cùng sung sướng và coi như chẳng có gì đáng nói. Nhưng tôi hiểu, cậu ta rất buồn. Nuôi mơ ước đến hai mươi năm, khi gần thành công lại để nó tan biến.
"Có... người như vậy sao?"
- Và cậu ta thành nhạc sỹ nổi tiếng như bây giờ, còn cô giảng viên kia, hiển nhiên thành quản lý.
- Từ đã... quản lý? Không lẽ là chị Wendy?
Joohyun giật mình, Chul-soon nhướn mày rồi tự nhiên cười khổ, gật đầu nhẹ.
- Phải, là người đó!
- Chị... hiểu rồi!
Nàng đã hơi ngờ ngợ khi nhìn vào đôi mắt Seu;gi, nhưng hôm nay nàng đã có thể khẳng định, Seulgi và Wendy đúng là có chuyện... mà chuyện này, là cấm kị vô cùng, cấm kị đến đáng sợ trong thế giới giải trí này.
Buồn, tiếc nuối, khó xử... Những thứ đó, Joohyun nhìn thấy rõ trong mắt Seulgi mỗi khi Wendy xuất hiện. Đặc biệt là khi Wendy đi cùng với phó Chủ tịch Man. Nàng đã không biết mối quan hệ đó của hai người cho đến khi hôm nay ngồi nghe Chul-soon kể chuyện.
Dù rằng Chul-soon không hề đề cập hoặc cố tình né tránh để chuyển sang đoạn khác nhưng Joohyun hoàn toàn có thể hiểu rõ vì dẫu sao nàng cũng là người từng trải, dù sao nàng cũng 26 tuổi rồi.
Hơn nữa, nàng tiếp xúc với Seulgi, chăm chú nhìn biểu cảm của Seulgi rất nhiều lần. Chỉ cần liên kết lại là có thể hiểu đầu đuôi câu chuyện của Chul-soon.
Và nàng cũng khẳng định, Seulgi như bây giờ là do quá đau buồn mà hình thành.
- Hiểu? Chị... hiểu sao? Em đã né tránh...
- Ánh mắt ba người và những câu chuyện kia là đủ rồi!
Joohyun đứng dậy, mỉm cười nhìn Chul-soon. Cậu ta lúng túng, cũng tức khắc đứng lên.
- Chị sẽ không... chuyện này vô cùng không tốt...

[Seulrene][CV]Bất Chấp-Yêu Điên CuồngWhere stories live. Discover now