4.

2.6K 304 39
                                    

"Haneul, Choi Haneul."

Căn phòng nhỏ bị bao trùm bởi một màu đen tối tịch mịch, chỉ có duy nhất chút ánh sáng len lỏi qua từ cửa sổ bị lấp đi bởi những miếng gỗ mun vàng. Ngón tay thon dài uyển chuyện vẽ từng đường lên gương mặt yêu kiều trên tờ báo cũ. Khuôn miệng khẽ nhếch lên đầy thích thú, cả người hắn chợt run lên khi hồi tưởng lại cái mùi tanh tưởi quen thuộc hàng đêm ấy. Con dao nhọn đã bị hắn găm xuống từ lúc nào. Gương mặt của người trên báo cũ cũng chẳng còn nguyên vẹn.

Cáo nhỏ chờ chực cơ hội khi thiên nga ngủ yên liền cắn xé, từng móng nhọn của nó sẽ chẳng đường hoàng mà ghim lên bộ lông trắng muốt kiêu sa kia. Màn đêm rũ xuống, ánh đèn vụt tắt sẽ nhấn chìm tội ác của cáo nhỏ với thiên nga ngây thơ. Nhưng cáo lại chẳng thể biết được, đằng sau thiên nga còn có một hổ lớn dõi theo. Cáo đi một bước, hổ tiến một bước. Cáo ra tay một lần, hổ sẵn sàng làm mười lần như thế. Bởi thiên nga là con mồi của nó, kể cả một con rết nhỏ cũng không được động vào.

✦✧✧

Dưới ánh đèn sân khấu rực rỡ, tiếng hát trong trẻo cất lên như thôi miên vạn người phía dưới. Ánh mắt em lấp lánh tựa sao trời phóng cái nhìn đầy ưu ái lên từng người. Hào quang nơi người đứng tỏa bừng cả không gian. Người chẳng cần ai là ánh sáng cho mình, chỉ lặng lẽ một mình đứng trên đỉnh cao nhất soi sáng cả phương xa.

Sau bức màn sân khấu, sự đố kị ganh ghét bao trùm lấy thân ảnh nhỏ bé. Từng tiếng hò reo cổ vũ hay nốt nhạc bay bổng người kia cất lên đều khiến nàng càng thêm chán ghét. Tay nắm chặt chiếc váy đỏ kiều diễm, ánh mắt ghim sâu vào thiên nga trắng đang an nhiên mà tung cánh. Hào quang chói rọi kia đáng lẽ phải thuộc về nàng từ rất lâu rồi.

Sau khi kết thúc phần trình diễn, Jeon Jungkook cúi chào khán giả rồi lui xuống hậu trường. Tổng số bài vừa hát là năm, không kể phải hát liên tục khiến cổ họng của em đã bắt đầu trở nên khô rát. Jungkook tiến tới khu vực nghỉ ngơi của nghệ sĩ, toan cầm chai nước lên thì lại bị một bàn tay khác giữ lấy. Em nheo mày nhìn người trước mặt, trong lòng đã rộn rạo xúc cảm chán ghét nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra hết sức hòa nhã, hỏi.

"Tiền bối Haneul, chị cần chai nước này sao?"

"Không, em uống đi, hậu bối Jeon Jungkook."

Em nhẹ nhàng gật đầu như thể để cảm ơn, chai nước vừa rồi cuối cùng cũng được mở nắp. Nhưng chưa kịp để dòng nước mát lạnh kia chảy xuống cổ họng khô rát của em, vị tiền bối nọ đã đặt một tay lên vai em, ghé sát tai rồi thì thầm.

"Điệu nhạc du dương thiên nga vừa múa nào che phủ được hào quang của chim công rực rỡ."

✦✧✧

Mặt trời chưa ló rạng, bóng tối vẫn bao phủ cả khoảng không tĩnh lặng. Gió nồm hây hây thổi, ru vạn vật vào giấc mộng say nồng. Tiếng côn trùng rỉ rả, rền vang cả rặng cây bụi cỏ.

Thoáng một bóng đen trong góc tối, mò mẫm vật liệu tạo ra tiếng leng keng khó chịu. Ánh mắt mãn nguyện pha đâu đó chút cay nghiến ẩn hiện trong đêm, trong lòng không khỏi hài lòng nhìn thành quả của mình. Cáo nhỏ phủi người đứng dậy, đỏng đảnh bước ra phía ngoài. Ai ngờ được đâu rằng loài kiêu hãnh khoác lên bộ lông óng mượt kiêu sa lại phải chui rúc vào góc tối để làm điều mờ ám nhằm ám hại. Chỉ sau ngày mai thôi, tất cả mọi thứ sẽ lại thuộc về nó.

Taekook ✦ PsychoWhere stories live. Discover now