Chapter 79

Chapter 79: Gala

-

-

-

Third Person's POV

Malalaki ang hakbang na ginawa ni Patrice papasok ng kanyang opisina. Sumunod sakanya si Ynah.

"Is there something wrong?" Ynah asks. "You decline your lunch meeting with Vlorie Magazine."

Naupo siya sa swivel chair at isinubsob ang mukha sa mga palad. "I saw him. Lumabas siya sa isang expensive jewelry shop with a Latina kanina sa mall."

Kumunot ang noo ni Ynah at nilapitan siya. "Are you serious? Baka naman namalikmata ka lang?" Marahang hinaplos nito ang balikat niya.

Her tears started falling. "H-Hindi ko alam. I have no idea at all." She says. "He doesn't even told me na lalabas siya."

"Kumprontahin mo kaya?" Ynah told her. "Para malinawan ka. He's still your husband and you have the ights to know the truth para hindi ka nag o-over think."

Ynah was right,she haw to know what was he doing there with a Latina.

"But I don't have the guts to ask him. Paano kung magsinungaling siya?" She worriedly asked.

"Then it means he's up to something else. Confront him about what you saw para wala siyang magawa kungdi ang umamin sayo."

"God! May mga anak na kami for heaven's sake." She exclaimed.

Bumuntong hinga si Ynah. "Relax, wag ka munang mag over think. Ask him and for sure he'll say kung anong ginagawa nila do'n. Greg is so sincere and I think he won't do a thing to hurt you."

"But he already did." She says. "Alam ko ung anong nakita ko."

"As of now, kumalma ka na muna. Mamaya niyan madamay yung kambal sa pag o-over think mo. Wag ka na munang gagawa ng desisyon. Know the whole truth first before deciding, okay?"

She frustratedly brushed her hair with her fingers and took the tissue from her esk nd wiped her tears. Thank goodness, she's wearing a water proof eyeliner and a mascara.

Magsasalita sana siya kaso sakto namang tumunog ang telepono niya mula sakanyang bag. She snaked her hand inside to get her phone.

It was Greg who was calling, napatingin siya kay Ynah.

"Go answer the call, iiwan muna kita dito---"

She took Ynah's wrist. "Dito ka lang baka mag mental breakdown ako." then she answered the call.

Pinili niya ang loudspeaker para na rin marinig ni Ynah ang sasabibin nito.