Chapter 16

Chapter 16: Fierce Patrice

-

-

-

Third Person's POV

Patrice rose from the bed early in the morning. Wala si Greg sa tabi niya kaya naman ay wala siyang nakapa. Pinili kasi ni Greg na sa may guest room nalang matulog dahil amoy alak ito at alam nitong hindi gusto ni Patrice ang amoy ng alak.

She went to her vanity mirror to check herself and then went to the dining area for breakfast. Naabutan naman niyang kumakain na si Greg doon.

Secretly, she smiled after seeing him because his hair were still messed up yung iba ay nakatayo pa na marahil ay dahil sa kama at yung mukha nito ay may guhit pa na bumakat dahil sa unan.

Kasama nitong kumakain sa hapag si Mrs. Franco.

Mrs. Franco faced her. "Good morning, anak, mabuti naman at naabutan mo si Greg. Come and join us."

Umupo siya sa katapat na upuan ni Greg.

Sandaling tinapunan lang siya nito ng tingin at nagpatuloy na ulit sa pagkain.

Mrs. Franco reversed her look to Greg. "Aren't you going to kiss your wife in the morning?"

Naubo naman si Greg, marahil nagulat sa sinabi ng ina.

"Girls love to be kissed in the morning." Mrs. Franco stated like it was a real quotation.

Siya naman ay tahimik lang na hinihintay ang gagawin ni Greg.

He took his coffee first then walked to her side; she was simply sitting when Greg kissed the top of her head then went back on his seat again.

Nagsandok naman na siya ng pagkain.

"Di'ba you have an interview with Juan TV?" Mrs. Franco asked.

"I'll cancel it. I have meeting with the Tzu. Nagkaproblema sa branch na inatayo sa Macau." He answered, not giving a look.

"Huh? Bakit? That would be a good exposure for the both of you. Para malaman na rin ng buong mundo na may asawa ka." Mrs. Franco panicked.

Greg swallowed his food. "We're married and no need to shout it to the world."

She felt someone stabbed on your heart.

"Aren't you proud that you have a beautiful wife?" Mrs. Franco asked.

Naka kunot noong hinarap nito ang ina. "What is with your question, mom?"