4. Vương gia

5.6K 261 18
                                    

Nói là đi học lễ nghi, ở đây cũng là cơ hội để các tiểu thư này gặp gỡ các hoàng thân quốc thích thường xuyên ra vào hoàng cung. Ngọc Chi cũng đã gặp các hoàng hậu, nhưng tuyệt nhiên chưa từng gặp hai vị Lập Giáo và Tá Quốc hoàng hậu. Một vị dường như không có ở kinh thành, một vị dường như chẳng bao giờ rời hậu đình nửa bước.

Hôm nay các tiểu thư được phân đến Ngự hoa viên mà học cách viết thơ thưởng hoa kiều mạch. Mỗi năm đông đến, hoa kiều mạch thường được đưa về từ vùng núi cao Tây Bắc. Ngày xưa lúc kinh đô còn ở Hoa Lư đường xá xa xôi hơn, hoa đem về đến chẳng còn tươi được bao nhiêu. Nay Thăng Long đã gần hơn một chút, vua lại cho mở đường xá rộng rãi, hoa đem về được nhiều và tươi như chính hơi thở núi non hùng vĩ vậy. 

Ngọc Chi hôm nay khoác viên lĩnh hồng phấn, lại phủ thêm một khoác ngoài voan cùng màu. Nhờ kinh nghiệm phối đồ ở hiện đại của mình mà cô luôn nổi bật khi xuất hiện trong cung. Bước một bước vào hoa viên, mùi tươi mới của sương sớm, cỏ cây đã choán lấy cô. Đôi môi cô vẽ một nụ cười khuynh thành, thâm tâm sảng khoái phóng tầm mắt ra xa hàng chục mét hoa kiều mạch. Từng nhánh hoa li ti hồng nhạt chen chúc giữa những màu xanh của lá, mát mắt vô cùng. Hoa thân thảo mong manh đung đưa trong gió, khiến tâm hồn người ta cứ hạnh phúc mà muốn mỉm cười.

Các tiểu thư được chia ra để không làm ảnh hưởng đến không gian sáng tác của nhau. Ngọc Chi ngồi dựa cột trên tiểu đình, nhìn những cô gái kia chăm chú làm thơ. Tuyển vợ cho hoàng tử, thái tử mà cứ như thi trạng nguyên không bằng. Nếu như người đứng nhất trong lần này chắc chắn là Nữ trạng nguyên luôn rồi.

Ngự uyển bao la chẳng ai quản, Ngọc Chi ngả người nằm lên chiếc bàn đá. May mà có lớp tay áo dày và dài, cô chẳng sợ bị cái lạnh từ bàn truyền tới. Không biết nếu hết đợt học này, cô không đạt thì có bị trả về nhà Vương đại nhân không nhỉ?

-Tiểu thư không đi làm thơ sao?

Nghe giọng nam nhân, cô ngồi bật dậy, nhìn ra bên ngoài tiểu đình đã thấy một nam nhân đang đứng giữa những khóm hoa, tay cầm quyển sách. Viên lĩnh thêu hoàng ấn trước ngực và viền ống tay đó nhất định là hoàng thân quốc thích rồi, y lại có nét giống anh trai của Long Tự quá đỗi. Người này lại có sự chững chạc đối ngược với Long Tự, dù y cũng mang gương mặt còn trẻ vô cùng. Đôi mắt một mí của y dịu dàng đổ lên cô, đôi môi mỏng trên nước da trắng. Thật sự là một mỹ nam hiếm có. Đúng là con vua mà, vợ vua đều là người đẹp, sinh con ra lại đẹp đến thế.

-Anh, là ai thế?

Thấy y hơi nhếch cặp lông mày thẳng tắp, cô vội chỉnh lại.

-À, ý tôi là, người là hoàng tử sao?

Gương mặt y bỗng giãn ra, mang nét cười nhưng vẫn cố lạnh lùng che giấu. Y nhấc giày vải rời khỏi lối mòn, bước về phía bậc tam cấp đi lên tiểu đình.

-Đây vốn dĩ là chỗ ngồi yêu thích của ta, cả hoàng cung đều biết.

Cô giật mình đứng dậy, lùi lại trả chỗ cho y.

-À, tôi không biết, xin lỗi vương gia.

Y cũng gật gù, ngồi xuống.

-Ta chưa từng nói tên, cô đã biết là vương gia?

Ta Đợi Nàng Ở Hoa Lư [Full, Xuyên không, Dã sử Việt] - VivuWhere stories live. Discover now