Chương 82: Chơi mạt chược

2K 48 0
                                    

"Sao hôm nay con lại đột nhiên đưa bạn về nhà?"

Thấy vẻ mặt hoài nghi của mẹ cô, Tô San chớp chớp mắt, lấy hết dũng khí góp nhặt bấy lâu ra nói:

"Anh ấy....anh ấy là bạn trai của con."

Vừa nghe vậy, mẹ Tô lập tức kinh ngạc trừng mắt thật lớn, sau đó lập tức quay ra nhìn lại người đang ngồi trên sô pha bên kia, nhưng chỉ mới nhìn thấy một bên mặt, có điều thoạt nhìn thì có vẻ dáng vóc không tệ. Mẹ Tô đang định tiến lên xem cho rõ, không biết nghĩ tới điều gì, lại lui lại vài bước, trừng mắt tức giận túm Tô San đi vào trong bếp!

Sau khi đóng cửa bếp lại, bà liền cau mày nhìn ra hướng phòng khách nói:

"Sao con đột nhiên lại có bạn trai từ đâu chui ra? Con đang lừa ba mẹ có phải không?"

Trong TV không phải hay có mấy cảnh nữ chính đi ra ngoài tìm đại một người nào đó tới đóng giả bạn trai để lừa ba mẹ hay sao.

Tô San bị trí tưởng tượng phong phú của mẹ cô làm cho giật mình kinh ngạc, chỉ có thể thành thật ngoan ngoãn trả lời:

"Anh ấy tên là Tạ Duyên, cũng là người trong giới giải trí. Nhưng anh ấy không giống những người khác, từ trước tới giờ ngay cả cảnh hôn anh ấy cũng không đóng, tuyệt đối không giống những người của giới giải trí trong tưởng tượng của mẹ đâu."

Tạ Duyên?

Cái tên này nghe quen quen. Mẹ Tô cau mày nhìn chằm chằm cô, đột nhiên nhớ ra. Tối hôm giao thừa, chính là người này là gọi điện thoại cho Tô San. Hay quá nhỉ, hóa ra hai người này đã lén lút qua lại, vậy mà còn giấu tới tận bây giờ!

"Hừ! Con nói cậu ta tốt thì cậu ta chắc chắn tốt sao? Chính kiểu nha đầu ngốc ngếch như con là dễ bị lừa nhất!"

Mẹ Tô hừ lạnh một tiếng, nhớ ra mình còn đang dở tay nấu mấy món, liền quét mắt nhìn Tô San một cái nữa:

"Con mau đi ra đi, lát nữa mẹ phải xem xét thật kỹ cậu bạn trai-không-dưng-từ-đâu-chui-ra của con!"

Điệu bộ hùng hổ của mẹ cô làm Tô San cảm thấy hơi sợ hãi, sau đó chậm rãi mở cửa phòng bếp đi ra ngoài. Đến lúc cô bưng trà nóng qua bên chỗ sô pha, thì thấy Tạ Duyên cùng ba cô và mấy người họ hàng đang chơi mạt chược.

Nhìn nhìn trên bàn thì thấy giá trị tiền chơi rất lớn, cậu của cô nãy giờ vẫn cau mày, thoạt nhìn có vẻ thua không ít, còn ba cô thì chỉ cười tủm tỉm không để ai nhìn thấu.

Tô San đi qua đặt ấm trà xuống một bên, sau đó kéo một chiếc ghế nhỏ ngồi cạnh Tạ Duyên. Nhìn thì thấy hắn đang chờ 'hồ'*, hiện tại trên bàn đã có hai "thùng", không biết còn quân 'thùng' nào nữa trên bàn hay không.

(*Hồ: là thuật ngữ của mạt chược, đại khái có ý là "thắng")

"Ui, bài thế này mà đánh ra thể nào cũng giúp mấy người hồ."

Cô thấy cậu của cô còn cố ý hơi nghiêng bài để mọi người thấy, sau đó lơ đãng quan sát vẻ mặt của những người còn lại, nhìn xem ba người có biểu hiện gì hay không.

Bài dư một quân 'Văn', trên bàn còn chưa thấy xuất hiện, hèn chi cậu của cô không dám đánh ra. Nhưng ba người còn lại cũng hoàn toàn không thay đổi cảm xúc, ngồi đó không nói gì. Thấy vậy, cậu của cô cuối cùng mạnh dạn đánh ra quân 'Văn'!

Ảnh Hậu Đối Mặt Hàng Ngày. [ Ngã Yêu Thành Tiên]Where stories live. Discover now