Chương 26

6K 589 16
                                    

~~~~Chương 26~~~~

Edit: Blanche

"Trông cửa hàng? Cửa hàng gì?"

"Cửa hàng nhỏ ở ngã tư trên thị trấn đó." Hứa Chiêu trả lời.

"Để mẹ trông?" Hứa mẫu dùng ánh mắt không thể tin được nhìn Hứa Chiêu, bà từ khi sinh ra đều sinh hoạt ở nông thôn, số lần lên thị trấn có thể đếm trên đầu ngón tay, làm sao có thể lên trấn trên bán hàng được? Đây không phải là đi để làm hỏng việc linh tinh sao?

Hứa Chiêu lại gật đầu nói: "Đúng."

Hứa mẫu cười hỏi: "Con nghĩ rằng mẹ làm được không?"

"Được chứ ạ."

"Đừng nói bậy." Hứa mẫu cười nói: "Con để mẹ gặt lúa còn được, chứ đi bán hàng thì không nổi đâu, mẹ không biết chữ, đếm chỉ đến hai mươi, làm sao coi cửa hàng được."

Hứa Chiêu cười: "Mẹ là một người thông minh có năng lực mà."

"Mẹ thông minh có năng lực chỗ nào?"

"Biết tính sổ, biết ăn nói, còn biết sắp xếp chỉnh lý công việc."

"Làm sao lại so sánh với bán hàng được?"

"Sao lại không thể? Mấy cái đó so với bán hàng lợi hại hơn nhiều, mẹ, mẹ không muốn giúp con sao?"

Hứa mẫu dừng động tác trên tay, hỏi: "Hứa Chiêu, con không nói đùa chứ?"

"Đương nhiên là thật, vì sao con phải nói dối? Con thực sự cần mẹ giúp đỡ."

Con trai mở miệng nhờ mình giúp –

Hứa mẫu trầm mặc trong chốc lát, kỳ thật bà rất sợ giao tiếp với người trong thành phố, tuy rằng trấn trên chỉ là một thị trấn nhỏ, nhưng người thị trấn nhỏ cũng sẽ coi thường bà là dân quê, bà sợ doạ mất khách của con trai, chỉ là con trai nhờ hỗ trợ, bà căn bản không thể từ chối, nhìn Hứa Chiêu nói: "Vậy để mẹ thử xem, bán không được, con đừng trách mẹ."

Hứa Chiêu cười nói: "Không trách mẹ đâu."

"Được, khi nào cần giúp, con gọi mẹ, mẹ dắt ba cùng đi, hiện tại nhóm lửa, bắt đầu xào rau."

"Dạ."

Hứa Chiêu lấy trong rỏ một hộp diêm, lấy que diêm ra đánh lửa, cho vào trong bếp, đốt cháy rơm, nhìn ngọn lửa hừng hực, trong lòng cũng tràn ngập lửa nóng.

Trước ổn định lại cửa hàng, có một nguồn thu cố định cho sinh hoạt, nuôi ba mẹ và con trai, rồi cậu có thể thử làm nhiều việc khác, lời thêm ít tiền, như vậy có thể mua thêm quần áo mùa thu, mùa đông, thậm chí cả chăn, để trải qua mùa đông thoải mái hơn một chút, ấm áp một chút, không phải ăn đói mặc rách.

Nhưng, trước khi để Hứa phụ Hứa mẫu trông cửa hàng, cậu phải bàn với Thôi Thanh Phong trước, chỉnh lý cửa hàng một chút, thuận tiện lên kế hoạch những chuyện muốn làm sau này, rồi mới giao cho Hứa phụ Hứa mẫu.

Vì thế sáng ngày hôm sau cậu liền mang theo Hứa Phàm tới nhà Thôi Thanh Phong, trước khi đi, Hứa mẫu tính đưa Hứa Chiêu sang nhà lão Vương thôn bên cắt tóc cạo trọc, Hứa Chiêu không đồng ý, tính lên tiệm cắt tóc trên thị trấn cắt, thuận tiện cắt cho Hứa Phàm, sau đó phải đồng ý với Hứa mẫu sẽ mua thêm bộ quần áo mới, Hứa mẫu mới chịu thả Hứa Chiêu, Hứa Phàm rời khỏi thôn Nam Loan.

[ĐM-Hoàn] Trọng sinh thập niên 80 dưỡng tể tểWhere stories live. Discover now