Chương 41: Quan tài đá

532 38 8
                                    

Diệp Hàm và Triệu Lượng sau khi nghe được lời Lãnh Dương nói dược vật đối với thi độc vô dụng thì đều nhíu mày, sau đó nhìn vết thương trên người mình, quả nhiên miệng vết thương bị cương thi cào trúng có màu đen, máu chảy ra cũng là màu đen, xem ra đúng như lời Lãnh Dương nói, sau khi bị cương thi cào trúng không chỉ đơn thuần là bị thương ngoài da mà còn trúng phải thi độc.

Mặc dù trúng độc nhưng Diệp Hàm thấy biểu tình của Lãnh Dương bình tĩnh như vậy thì cô đã biết nhất định Lãnh Dương có biện pháp. Vì vậy cô nhìn thẳng vào mắt Lãnh Dương mà hỏi: "Cô có biện pháp hoá giải thi độc phải không?"

"Theo như tôi được biết, muốn hoá giải thi độc thì chỉ có thể dùng gạo nếp và chu sa, mà tôi không mang theo hai thứ này, mọi người có ai mang theo sao?" Cao Na nói xen vào, nàng thật sự có chút hối hận vì bản thân mình sơ suất, nàng nghĩ rằng bên trong mộ cổ sẽ có pháp trận, có ác quỷ nhưng lại không nghĩ đếnở trong mộ sẽ gặp phải cương thi, cho nên một món đồ để đối phó với cương thi nàng cũng không chuẩn bị.

Lãnh Dương cười cười, lấy một hộp thuốc bên trong balo ra, bên trong hộp thuốc chứa một tuýp bằng nhựa, "Mọi người qua đây, mau tới bôi thuốc, thi độc nếu không nhanh chóng hoá giải, không chỉ ... có thể lấy mạng của mọi người, mà còn có thể biến mọi người thành cương thi."

"Lợi hại như vậy?" Triệu Lượng rất kinh ngạc, anh ta chỉ cho rằng trúng thi độc sẽ chết, không nghĩ tới sẽ bị biến thành cương thi. "Cô đang hù chúng tôi sao!?" Triệu Lượng có chút không tin được.

"Là thật đó, sau khi trúng thi độc tay chân sẽ dần dần mất đi cảm giác, sau đó trở nên cứng đờ, cuối cùng sẽ biến thành cương thi." Cao Na thấy Triệu Lượng không tin thì vội vàng giải thích.

"Lợi hại như vậy thì nhanh chóng bôi thuốc thôi, tôi thà tình nguyện chết đi chứ cũng không muốn biến thành cương thi gì đó." Triệu Lượng mau chóng cởi áo, lộ ra cánh tay cùng mấy chỗ đã bị cào trúng khi nãy.

Lãnh Dương nặn từ trong tuýp thuốc ra một chất dính màu đỏ...

"Đây là cái gì?" Diệp Hàm cảm thấy kỳ quái, nhịn không được mà hỏi.

"Cái này thật ra chính là bột nếp trộn với chu sa, dùng nước sạch quấy lên mà thành, ướt một chút làm thuốc bôi thì sẽ dễ sử dụng hơn, cũng có thể dính chặt vào vết thương hơn." Lãnh Dương vừa bôi thuốc cho Triệu Lượng vừa nói, tuy nhiên vật này có tác dụng đối với thi độc thì chỉ là lời nói của người xưa, còn cụ thể như thế nào thì nàng cũng không rõ lắm, nếu như thuốc không có tác dụng thì bọn họ cũng chỉ có thể chấp nhận.

Sau khi Triệu Lượng bôi thuốc xong thì rất tự giác đi sang một bên, quay lưng về phía các nàng, anh ta cũng biết cái gì gọi là phi lễ chớ nhìn.

Bởi vì Cao Na chỉ bị một con cương thi tập kích nên nàng chỉ bị một vết thương trên cánh tay, còn trên người Diệp Hàm thì lại tương đối đa tư đa thải*, trên hai cánh tay có hơn 7-8 vết thương, có một số vết thương vừa dài vừa sâu, trừ bỏ một số vết thương bên ngoài thì trên vai cô còn có một mảng lớn máu ứ đọng, đoán chừng là do đụng vào tường mà có, Lãnh Dương nhìn thấy vết thương khắp người Diệp Hàm mà cảm thấy đau thay cho cô, mà Diệp Hàm thì lại chịu đựng không rên một tiếng nào, Lãnh Dương cảm thấy Diệp Hàm thật rất nhẫn nại, một cô gái không cần thiết phải quá kiên cường như vậy, thời điểm nào cần phải kêu đau thì cũng vẫn có thể kêu một chút.

[BHTT - Editing] Âm Dương Luật Sư - 5 DuyệtWhere stories live. Discover now