Chương 10: Lại là người chết

1.3K 108 5
                                    

Mặc dù Lãnh Dương biết ở lăng Tần Thủy Hoàng oan hồn có thể sẽ không ít, hơn nữa nghe nói Lăng mộ của Tần Thủy Hoàng được xây dựng kỳ lạ, phỏng theo bố cục của đô thành nước Tần là Hàm Dương, tổng thể lăng mộ có hình chữ hồi (回), cấu trúc có hai lớp tường thành, lớp tường thành trong có chu vi 3870 mét, lớp trường thành ngoài có chu vi 6210 mét, bên trong khu lăng mộ hiện nay đã tìm thấy những di chỉ kiến trúc mặt đất cỡ lớn làm tẩm điện, biệt điện, hoa viên, dinh quan, vân vân. Mà ngoài những cái đó ra đại bộ phận hoàng lăng còn chôn ở dưới đất, cũng chỉ là lời đồn bởi vì kỹ thuật hiện nay không đủ, sợ không thể bảo vệ được những văn vật khai quật, cũng có lời đồn là bởi vì lăng mộ quá sâu, vả lại trong ngoài rót vào ba tầng thủy ngân, sợ kỹ thuật hiện tại điều kiện không đủ dưới tình huống cưỡng chế đào sẽ gây ra trúng độc hoặc là mặt đất sụp đổ gây nguy hiểm. Hoặc là còn bởi vì nguyên nhân khác, cũng chưa rõ ràng, những điều này cũng chỉ là nghe đồn mà thôi.

Nhưng nếu muốn đi , Lãnh Dương cảm thấy chuẩn bị vài thứ phòng thân cũng tốt, dù sao nàng biết mạng của mình thường hay dẫn đến những thứ không sạch sẽ, ở đây đương nhiên là âm giới Quỷ Hồn.

Lãnh Dương cùng Âu Dương Hào cơm nước xong, thì một mình đến nhà kho, mở một thùng giấy cứng, trang phục và đạo cụ lúc trước nàng chuẩn bị cho Âu Dương Hào nằm ở bên trong, có dao găm bằng gỗ đào, có vòng cổ bằng tỏi, thuốc xịt bằng tỏi, con dấu vẽ bùa, túi bùa, đạn súng hơi bằng gỗ đào các loại. Lãnh Dương chỉ lấy vòng cổ bằng tỏi, con dấu vẽ bùa cùng túi bùa, nàng chỉ là có một chút phòng bị, cũng không phải đi bắt quỷ, những cái khác tất nhiên không cần.

Lãnh Dương ở một đêm, ngày hôm sau mới trở lại, nếu không Mễ Xán lại la hét bắt nàng đi mua đồ dùng du lịch gì đó, nàng còn muốn ở lại lâu hơn bồi Âu Dương Hào, bởi vì bình thường công việc bận quá, thời gian bồi Âu Dương Hào ít càng thêm ít, nàng liền cảm giác mình có chút bất hiếu .

"Tiểu Dương, bùa hộ mệnh của con còn mang theo không?" Âu Dương Hào đưa Lãnh Dương tới cửa, hỏi.

"Ân, luôn luôn mang theo." Lãnh Dương trên cổ đeo một cái bùa hộ mệnh do Âu Dương Hào tặng, là một Quan Âm Khai Quang, sau lưng Quan Âm dùng chu sa vẽ một bức Bát Quái Đồ, có thể phòng bị âm giới Quỷ Hồn không đến gần.

"Vậy là tốt rồi, nếu như thật sự muốn đi, mọi sự cẩn thận." Âu Dương Hào dặn dò.

******

Diệp Hàm làm sao cũng không nghĩ đến, đêm qua còn ghi khẩu cung của Trần Bân, sáng nay anh ta sẽ chết, hơn nữa nguyên nhân cái chết cùng Chu Nhạc giống nhau như đúc, một thân quần áo đỏ, rơi lầu. Diệp Hàm giờ phút này ngồi ở trong phòng làm việc, suy tư về hai người bọn họ trong lúc đó có liên hệ bí mật gì, vì sao bọn họ đều phải mặc một thân quần áo màu đỏ rơi lầu? Đây rốt cuộc là tự sát hay là do có người làm? Nếu nói là tự sát, nhưng lần cuối cùng nhìn thấy Trần Bân, anh ta không giống như người muốn tự sát, nhưng mà là ai ép buộc bọn họ mặc quần áo màu đỏ, sau đó đẩy bọn họ xuống lầu? Vì sao phải để cho bọn họ mặc một thân quần áo màu hồng? Diệp Hàm nghĩ đến đầu đều đau, chính là nghĩ không ra kẻ giết người vì sao phải làm như vậy.

[BHTT - Editing] Âm Dương Luật Sư - 5 DuyệtWhere stories live. Discover now