Chương 37: Cửa sắt dưới nước

434 45 2
                                    

Số lượng thủy quỷ quá nhiều, muốn đẩy lùi toàn bộ hoặc tiêu diệt từng cái quỷ hồn là hầu như không có khả năng, vì vậy Lãnh Dương chỉ muốn lợi dụng sự sợ hãi của bọn chúng đối với Phật quang và túi bắt quỷ mà bức ra một con đường, sau đó nhanh chóng vượt qua, vì vậy hiện tại nàng chỉ có thể nghĩ đến một biện pháp, đó là chia ra hai người một nhóm, một người quay mặt về phía trước, một người quay mặt về phía sau, sóng đôi bơi trên mặt nước, người quay mặt về phía trước sẽ kéo người xoay mặt về phía sau bơi, chỗ tốt chính là giảm thiểu được góc chết, không để cho thủy quỷ công kích vào kẽ hở của họ, bởi vì trên người mỗi người đều có đeo tượng Phật đã khai quang, chân của một người sẽ song song với ngực của người còn lại, thủy quỷ sẽ không có khả năng công kích vào chân của họ. Tuy rằng Lãnh Dương có nghĩ đến việc bốn người tựa lưng vào nhau, hình thành một vòng tròn, sau đó chậm rãi mà bơi về phía trước, thế nhưng phía dưới chân lại chính là kẽ hở, khó tránh khỏi sẽ có một số thủy quỷ không sợ hôi phi yên diệt hoặc không hiểu được lợi hại của Phật quan mà kéo chân họ, việc thủy quỷ thích làm nhất chính là kéo chân của người khác, khiến cho người đó bị chết đuối, biến thành thế thân cho bọn chúng, giúp bọn chúng không gặp phải nỗi khổ ở âm phủ mà có thể một lần nữa đầu thai chuyển thế làm người.

Rốt cục ba người kia cũng không nhịn được nữa mà nổi lên mặt nước để thở, nếu như không thể thở được thì họ cũng không cần thủy quỷ đến kéo chân họ để làm thế thân mà họ sẽ ngay lập tức cùng bọn chúng làm bạn.

"Tôi có một chủ ý, mọi người xem thử có được hay không?" Lãnh Dương nói cho ba người họ nghe ý nghĩ của mình, ba người nghe xong liền suy nghĩ, cảm thấy việc này có chút mạo hiểm, lẽ nào không có biện pháp nào khả thi hơn? Bởi vì phải từ trong đám thủy quỷ minh mục trương đảm* bức ra một con đường để bơi qua thực sự là có chút nguy hiểm.

* Minh mục trương đảm (nguyên văn 明目张胆): trắng trợn, táo bạo, chẳng kiêng nể

"Không có biện pháp nào khác hay sao?" Diệp Hàm nhíu mày, hỏi. Nếu như có thể, nàng thật sự hy vọng toàn bộ những thủy quỷ đang ở trước mắt nhìn chằm chằm về phía họ đều biến mất, bởi vì cảm giác giống như bọn chúng là quỷ chết đói nhìn đang chăm chú món ăn trên bàn thật sự rất khó chịu. Nghĩ đến muốn bơi qua họ thì lông tóc liền dựng đứng, huống hồ cô cũng không thể biết thủy lộ này dài bao nhiêu, lỡ như đến lúc bơi vào giữa bọn chúng thì bị bọn chúng đàn đàn vây quanh, tiến về trước cũng không phải, lùi về sau cũng không xong, nếu như bọn chúng liều chết mà phát động công kích thì giờ chết của họ có lẽ chính là hôm nay.

Lãnh Dương nhìn vẻ mặt nghiêm nghị của Diệp Hàm, tựa hồ hiểu được đối phương đang lo lắng cái gì cho nên nàng lại bắt đầu suy nghĩ biện pháp, xem có phương pháp nào ít mạo hiểm hơn vậy không. Không bao lâu, Lãnh Dương lại nghĩ đến một công cụ trừ quỷ hữu dụng, nhanh chóng móc ra từ trong balo. Ba người còn lại nhìn thấy Lãnh Dương cầm trên tay một bình phun sương lớn, trong lòng đều cảm thấy kì quái, không biết Lãnh Dương muốn làm gì, có điều Diệp Hàm và Triệu Lượng nhớ tới lúc Lãnh Dương chuẩn bị balo có cho họ mỗi người một bình phun sương như vậy, không biết cái bình này dùng để làm gì.

[BHTT - Editing] Âm Dương Luật Sư - 5 DuyệtWhere stories live. Discover now