Chương 9: Ân tình

1.3K 116 8
                                    

Sau khi Lãnh Dương rời giường rửa mặt chải đầu, liền gọi điện thoại cho sư phụ của nàng Âu Dương Hào, bên kia điện thoại truyền đến giọng nói của một người đàn ông có chút trầm thấp nhưng lại có vẻ hiền lành, "Tiểu Dương! Hôm nay có bận không? Nhiều ngày rồi con không về nhà, khi nào có rảnh thì về đi, sư phụ nấu canh cho con bồi bổ, con đừng cả ngày chỉ lo công việc, thân thể quan trọng hơn." Âu Dương Hào tuy rằng trên danh nghĩa là sư phụ của Lãnh Dương, nhưng tình cảm của bọn họ giống như cha con, khi Âu Dương Hào còn trẻ thì vợ đã mất, Lãnh Dương là một mình ông nhất bả thỉ nhất bả niệu* nuôi lớn, trong lòng của ông, Lãnh Dương giống như con gái ruột của mình, như thế nào ông lại không xót Lãnh Dương, có điều ông biết công việc của Lãnh Dương rất bận rộn, ngày thường cũng không dám tùy tiện gọi điện thoại quấy rầy Lãnh Dương làm việc.

*Nhất bả thỉ nhất bả niệu (nguyên văn 一把屎一把尿): một tay phân một tay nước tiểu | ý nói quá trình nuôi nấng con cái khôn lớn rất cực khổ, khó khăn; chăm sóc từng chút một từ khi còn nhỏ.

"Sư phụ, hôm nay con về nhà, giữa trưa thầy cũng đừng bận làm việc, chúng ta ra ngoài ăn." Lãnh Dương từ khi biết chuyện thì thường xuyên nghe thân thích của nàng mắng nàng là tảo bả tinh*, vừa ra đời liền khắc chết cha mẹ, ai liên quan đến nàng thì người đó không may mắn, vì thế khi đó nàng tựa như trái bóng cao su bị thân thích đá tới đá lui, ai cũng không muốn nhận nuôi nàng, lúc nàng 5 tuổi, ông bà của nàng sợ nàng lại khắc chết những người khác trong nhà, vì thế kêu chú của nàng đưa nàng đi cô nhi viện, ngay lúc đó Âu Dương Hào đến nhà bọn họ xem phong thuỷ, nghe bọn họ hỏi Lãnh Dương có phải sẽ mang đến vận rủi trong nhà hay không? Lúc ấy Âu Dương Hào nhìn thấy Lãnh Dương điềm đạm đáng yêu, lẻ loi, gầy trơ xương, sinh lòng trìu mến, ông tính toán ngày sinh tháng đẻ của Lãnh Dương, sinh ra trong năm tối âm, số mạng cực âm, Ngũ Hành thiếu hỏa, mà nàng lại họ Lãnh, âm càng thêm âm, nếu bát tự của song thân không đủ nặng, không đủ cứng rắn, chính xác cũng sẽ chịu ảnh hưởng. Nhưng bất kể nói thế nào thì trẻ con cũng là vô tội, lúc ấy ông cùng vợ kết hôn gần mười năm cũng chưa sinh được con nối dõi, không biết có phải do ông cùng với những thứ ở âm phủ tiếp xúc nhiều, đã bắt rất nhiều ác hồn khiến cho bọn chúng hôi phi yên diệt** mà phá hư chuyển kiếp rồi gặp phải thiên khiển***. Lúc ấy ông liền hỏi vợ của mình, được vợ đồng ý, liền nhận nuôi Lãnh Dương. Lúc trước Lãnh Dương cũng không phải có tên này, mà gọi là Lãnh Hàn, ý nghĩa là làm cho lòng người lạnh lẽo. Âu Dương Hào biết Lãnh Dương số mạng cực âm, cần hỏa chống đỡ, cho nên đổi tên của nàng thành Lãnh Dương.

* Tảo bả tinh: sao chổi, điềm xấu.

** Hôi phi yên diệt: tan thành tro bụi

*** Thiên khiển: trời phạt :3

"Con hôm nay muốn về nhà sao? Thật tốt quá, chúng ta cũng không cần đi ra ngoài ăn, lãng phí tiền, chúng ta ở nhà ăn, bây giờ sư phụ đi siêu thị mua cá tươi nấu canh cá cho con, ăn bên ngoài vừa mắc lại không vệ sinh, vẫn là trong nhà tốt hơn." Âu Dương Hào rất vui vẻ, từ sau khi vợ chết, ông cùng Lãnh Dương sống dựa vào nhau, Lãnh Dương thời gian làm việc bận rộn, ông cũng chỉ có thể một mình đi công viên cùng người khác chơi cờ, nói chuyện phiếm, ngẫu nhiên cũng sẽ có người mời ông đi xem phong thuỷ, nhưng hiện tại người đã già, việc xem phong thuỷ kiếm này sống cũng ít nhận, nghe lời Lãnh Dương, an hưởng tuổi già, dù sao thu nhập kinh tế của Lãnh Dương cũng có thể cho ông thảnh thơi cuộc sống. Nhưng ông khổ ngày qua quen rồi, từ sau khi vợ chết, ông phải dựa vào việc xem phong thủy cho người khác dưỡng gia hồ khẩu*, còn muốn cho Lãnh Dương đến trường, Lãnh Dương từ nhỏ chí hướng chính là hi vọng sau khi lớn lên có thể làm đại luật sư, hết năng lực trợ giúp người cần. Mà ông biết làm đại luật sư trước khi kiếm được tiền thì phải xài tiền, tuy rằng bái sư không cần nộp học phí, nhưng muốn cầu người khác nhận mình làm học trò, một ít tiêu xài cũng khó tránh khỏi, hơn nữa đại luật sư cần tự mở luật sư Sở Sự Vụ, tất cả đều cần tiền, cho nên ông luôn luôn ăn mặc tiết kiệm, tích tụ toàn bộ cho Lãnh Dương. Nhưng số tiền ông có cũng không nhiều, cho nên văn phòng lúc vừa mới bắt đầu của Lãnh Dương rất sơ sài, thuê một văn phòng nhỏ ở một căn chung cư cũ, chỉ mời một người thư ký.

[BHTT - Editing] Âm Dương Luật Sư - 5 DuyệtWhere stories live. Discover now