Phần 3 - Ban Tên

2.3K 155 12
                                    

Ma Đạo Tổ Sư - Vong Tiện Đồng Nhân
< Ban Tên >
Tác giả: 引灵曲 (Có sự cho phép của tác giả)

Cảnh báo: Đây là ĐỒNG NHÂN văn có yếu tố SINH TỬ, ai không thích hoặc thấy phản cảm có thể bỏ qua. Cùng thích, có ý kiến nhận xét, bày tỏ ý kiến chúng ta cùng đàm đạo. Vui lòng không nói lời khó nghe, kỳ thị, mạt sát.

--------------------

Thoáng một cái đôi nhóc song sinh đã được một trăm ngày. Theo phong tục, đủ một trăm ngày cần trưởng bối ban tên cho. Lam Trạm cùng Ngụy Anh đã thống nhất từ trước mời thúc phụ đặt tên. 

Lam Trạm ôm bé trai, Ngụy Anh ôm bé gái tới từ đường Lam thị, quỳ xuống trước mặt tổ tiên Lam gia. Lam Khải Nhân cầm thư chúc phúc đã được chuẩn bị sẵn bắt đầu đọc:

"Lam Thị - Vong Cơ cùng Lam Ngụy thị Vô Tiện, dưới có một tử một nữ. Nay ban tên cho trưởng tử tên một chữ Mặc, thủ ý đoan phương nhã chính. Ban thứ nữ tên một chữ Tú, thủ ý thanh tú trí tuệ. Mong hai đứa kế tục gia huấn của Lam thị".

Lam Trạm: "Vong Cơ thay Lam Mặc tạ ơn thúc phụ".

Ngụy Anh: "Vô Tiện thay Lam Tú tạ ơn thúc phụ".

Lam Hoán:" Vong Cơ, A Tiện, tới khi Mặc nhi nhược quán, Tú Tú tròn mười lăm hai đệ tự mình ban tên chữ cho hai đứa nhỏ đi!". 

Lam Trạm: "Cảm ơn huynh trưởng".

Ra khỏi từ đường, Lam Trạm Ngụy Anh mỗi người ôm một đứa đi tản bộ, Ngụy Anh vui vẻ nhìn con gái trong ngực nói: 

"Cuối cùng con gái nhà ta cũng có tên rồi, Tú Tú, thật dễ nghe".

Chuyển mắt thấy Lam Trạm nhỏ trong ngực Lam Vong Cơ - đúng là một khuôn khắc ra, nhỏ vậy mà không khóc cũng không quấy. Nghĩ bụng thúc phụ lấy đoan phương nhã chính thật quá hợp lý. Y nói với Lam Trạm: 

"Nhị ca ca, ngươi xem trước kia ta gọi ngươi là tiểu cứng nhắc, bây giờ chúc mừng ngươi thăng cấp thành đại cứng nhắc rồi ha. Tên nhóc trong ngực ngươi thừa kế biệt danh tiểu cứng nhắc của ngươi rồi. À mà bây giờ chúng ta có lão cứng nhắc, vĩnh viễn là thúc phụ không thể thay đổi".

Nói xong bắt đầu ha ha cười lớn. Lúc này sau lưng vang lên giọng nói của Lam Khải Nhân:

"Vân Thâm Bất Tri Xứ cấm ồn ào, Ngụy Anh ngươi chép gia quy mười lần cho ta, ngày mai ta kiểm tra. Vong Cơ không được phép giúp ngươi, hừ!"

Nói xong, Lam Khải Nhân xoay người rời đi. Ngụy Anh oan ức nói với Lam Trạm: 

"Nhị ca ca, thúc phụ lại phạt ta chép gia quy rồi".

Lam Trạm: "Không sao".

Ngụy Anh: "Nhưng thúc phụ nói ngươi không được phép giúp ta".

Lam Trạm: "Thúc phụ nói không được giúp ngươi chứ không nói không được chép thay ngươi".

Ngụy Anh cạn lời, còn có thể bẻ chữ như thế sao????

[Hoàn]

Trứng: Tui có hỏi tác giả bạn ý có viết tiếp về Mặc nhi và Tú Tú không thì bạn ý có trả lời là "Để xem đã" kèm theo một cái icon rất "thiếu đánh". Cho nên tạm thời tới đây là hết, cũng đâu thể biết được :)) Nhỡ đâu mai bạn ấy lại tung hường thì sao. Cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ

Ma Đạo Đồng Nhân Thập CẩmWo Geschichten leben. Entdecke jetzt