Chương 22. Ngoại truyện

2.5K 159 3
                                    

~ Rum dịch

* Chương này không có tiêu đề, mình để là ngoại truyện. Phần "Cơn mưa tình yêu" không có trong truyện chính, là phần cắt bỏ từ Chương 11. Đây là đoạn hai người cải trang ra ngoài chơi. Mình dịch và thêm vào phần cuối chương này.

22. Ngoại truyện

Jimin & Taehyung

Mỗi khi có ai đó hỏi về chuyện hai người gặp nhau như thế nào, Taehyung đều bắt đầu với, "Jimin đã cứu mạng tôi."

Jimin nhảy dựng lên, lớn tiếng phản bác rồi kể lại câu chuyện rằng họ gặp nhau trong tiệc đính hôn của những người bạn thân và Jimin đã cứu Taehyung khỏi trượt chân ngã. "Chạy quanh bữa tiệc như trẻ con vậy," Jimin mỉm cười trìu mến, giọng nói đầy vẻ đáng yêu. Taehyung rất thích mỗi khi nghe giọng Jimin như vậy, giống như cậu là người không thể thay thế được trong tim Jimin.

Nhưng có một lần, sau khi họ về nhà thay quần áo sang bộ pyjama đôi, Jimin cứ đứng nhìn chằm chằm Taehyung như thể đang cố hiểu điều gì. Taehyung nghiêng đầu khó hiểu, mỉm cười khích lệ Jimin. "Hửm?"

Jimin mím môi, do dự trong lời nói mỗi khi không chắc chắn. Taehyung kiên nhẫn, yên lặng mỉm cười chờ đợi. Mấy ngày gần đâyJimin thường như vậy, không hiểu sao lại thế.

"Tại sao," cuối cùng Jimin cũng lên tiếng, "cậu luôn nói tớ đã cứu mạng cậu trong lần đầu gặp mặt?"

Taehyung thản nhiên. "Vì cậu đã làm vậy."

Jimin lắc đầu cười, khóe mắt nhăn lại. "Tớ chỉ cứu cậu khỏi ngã thôi mà."

"Không," Taehyung trả lời, giọng cậu trầm xuống, nghiêm túc và chân thành.

Jimin chớp mắt bối rối. "Gì?"

"Cậu không cứu tớ khỏi ngã."

Jimin mỉm cười lúng túng. "Tớ khẳng định đã ngăn cậu khỏi ngã mà Tae."

Taehyung lắc đầu. "Không. Đêm đó tớ đã ngã. Và vẫn đang ngã từ đó đến giờ. Tớ càng ngày càng ngã sâu vào lòng cậu." Cậu mỉm cười. "Nhưng cậu đã cứu mạng tớ. Cậu cứu tớ ra khỏi cuộc sống không hề biết đến ngôi sao sáng nhất trong dải ngân hà."

Hai má Jimin đỏ lựng, mắt cậu mở to, lấp lánh tỏa sáng. Cậu đưa một tay lên che mặt, lầm bầm việc Taehyung vừa làm xấu hổ thế nào. "Sao cậu có thể nói thế với bộ mặt tỉnh bơ vậy hả?" cậu rên rỉ, tay ôm chặt mặt. Jimin thả người xuống giường, đá chân Taehyung.

Taehyung mỉm cười thầm cảm ơn tất cả những vì sao trên trời đã mang Jimin đến với thế giới này, để Taehyung có cơ hội chìm đắm vào cậu.

Và để Jimin là người nắm giữ được trái tim cậu.

Seokjin & Yoongi

Năm thứ hai Seokjin đón Năm mới ở nhà họ Min, buổi tiệc thật sự quá thịnh soạn. Nhiều thức ăn ngon, âm nhạc rộn ràng cùng đồ trang trí lung linh. Gia đình Taehyung từ Daegu lên và Jimin cũng bay từ Busan về sớm. Gần như tất cả các phòng đều chật người, luôn luôn có một sự rung động ở đâu đó, chỉ cách vài bước thôi. Thật tốt, Seokjin nghĩ. Anh đã từng ở trong ngôi nhà này với cô Mikyung và bà nội, cảm nhận sự im lặng chết chóc và nỗi đau buồn trên mỗi bức tường. Thật tốt vì nó đã được lấp đầy, có sức sống và tràn ngập yêu thương.

[Trans] [YoonJin] A Gilded WorldNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ