Tâm sự nhỏ của người dịch

5.3K 251 8
                                    

Mình dịch vì sở thích, vì là fic YoonJin, và vì A Gilded World thì quá nổi tiếng với Sinners rồi, có rất nhiều bạn muốn đọc mà chưa tìm được bản dịch hoàn chỉnh nên mình quyết định đăng lên, hy vọng các bạn đọc được thuận lợi hơn là đọc bản gốc.

Trong bản dịch này mình vẫn để một số từ tiếng Anh ở phần thoại của nhân vật và cách gọi "hyung" (một vài chỗ thôi). Tên một số nhân vật phụ mình không viết hết theo như bản gốc.

Chỗ nào mình thấy diễn đạt chưa thật sự đủ thì mình sẽ chú thích ngay bên dưới. Mình không muốn để đến cuối chương (trừ khi ý đó ở cuối/gần cuối), vì đọc đến cuối có lẽ đã quên luôn phần mình muốn giải thích thêm ở trên rồi. Và phần chú thích của mình, không gì ngoài việc muốn bạn đọc hiểu rõ hơn về ý của tác giả vì có những hình ảnh so sánh rất thi vị hay hàm ý sâu xa. Bạn đọc đã biết hoặc đã hiểu hoặc không thích như vậy thì có thể vui lòng bỏ qua.

Bản dịch còn nghiệp dư và nhiều thiếu sót, vẫn mong nhận được sự ủng hộ của mọi người. Cảm ơn tất cả những ý kiến đóng góp của các bạn giúp bản dịch của mình hoàn thiện hơn nhé. ^^ 

Trong thời gian khóa truyện vì một lý do nhỏ nhặt, mình đã beta và chỉnh sửa lại bản dịch một chút, hy vọng sẽ giúp trải nghiệm đọc của mọi người tốt hơn.

Nếu có ghé qua, hãy đọc trong vui vẻ.

Rum.

[Trans] [YoonJin] A Gilded WorldWhere stories live. Discover now