Chương 37

4.4K 137 47
                                    

Chương 37

Ngô Dục đi rất nhanh, hai ba bước đã đến cầu thang, đi vào đạo quán trên núi.

Nghiêm Húc Minh đi theo sau cậu, bên trong là một đại viện, được hành lang bao bọc xung quanh, người trẻ tuổi không biết đi đâu mất, chỉ có lác đác vài du khách.

Lúc đang chưa có chủ ý gì thì cảm thấy có người nhìn trộm, anh xoay người, nhìn thấy cuối hành lang có bóng người lướt qua, như một con thú nhỏ nào đó, hoang mang rối loạn.

Là Ngô Dục. Sợ anh mất dấu, cố ý dừng lại chờ anh.

Người trẻ tuổi vẫn đang giận dỗi. Nghiêm Húc Minh cảm nhận được một chút hy vọng.

Ngô Dục chỉ cho anh biết nơi ở của mình, không mời anh vào phòng. Nghiêm Húc Minh liền xin đạo quán cho ở nhờ, mỗi ngày theo cậu mở hàng, dọn sạp.

Người trẻ tuổi trước sau không để ý tới anh, nhưng lại không đuổi anh đi. Trên núi sinh hoạt đơn giản, Nghiêm Húc Minh cảm thấy không nói chuyện cũng không sao, chỉ cần có thể nhìn thấy đối phương đã tốt lắm rồi.

Ăn cơm trong phòng ăn, Ngô Dục đến đây đã lâu, rất thân với các đạo trưởng. Có một tiểu sư phụ khoảng hai mươi tuổi đặc biệt thân thiết với cậu, lúc ăn cơm luôn ngồi bên cạnh, cười cười nói nói. Nghiêm Húc Minh đoán, đạo bào của Ngô Dục là mượn của cậu ta.

Mặc quần áo của người khác, không phải giống như thân trần ôm ấp sao? Nghiêm Húc Minh cảm thấy ghen tỵ. Nhưng đứng ở lập trường của anh, dường như không có tư cách này.

Một tuần cứ thế trôi qua, thái độ người trẻ tuổi đối với anh không hề buông lỏng một chút nào. Nghiêm Húc Minh mỗi ngày nhìn cậu vẽ, thăm dò thói quen của cậu, ngồi bên cạnh, giúp cậu lấy dụng cụ vẽ tranh. Ngô Dục không nhận, dừng lại, chờ anh đặt bút vào hộp mới tự mình lấy dùng.

Hôm ấy trên núi mưa bay lất phất, loại thời tiết này chắc không thể tiếp tục vẽ chân dung được.

Bọn họ sóng vai ngồi dưới ô tránh mưa. Muốn nói cái gì, bây giờ là cơ hội tuyệt hảo. Nghiêm Húc Minh nghĩ ngợi xem nên mở miệng như thế nào.

Đem toàn bộ trách nhiệm đẩy hết lên vợ trước, làm như anh một chút sai cũng không có? Nhưng mà, người cam kết là anh, lâm trận bỏ chạy cũng là anh.

Vậy thì nói thẳng ra đi, Nghiêm Húc Minh nghĩ, đem tất cả mọi chuyện nói hết cho Ngô Dục, để đối phương biết, anh không phải đối tượng lý tưởng, thậm chí còn không thể tính là một con người kiện toàn.

"Còn nhớ người phụ nữ năm ngoái chúng ta gặp trên đường không, cái người bắt chuyện với anh?" Nghiêm Húc Minh hỏi, tròn một tuần, bọn họ nói với nhau câu đầu tiên.

Ngô Dục không trả lời, nhưng từ ánh mắt, Nghiêm Húc Minh đọc được, cậu còn nhớ, bèn nói tiếp.

"Cô ấy không phải đối tượng hẹn hò, đó là bác sĩ tâm lý của anh. Lúc chúng ta mới quen nhau, cuối tuần nào anh cũng đi gặp cô ấy."

Mặt Ngô Dục thoáng có vẻ kinh ngạc lướt qua, cậu hơi nghiêng đầu nhìn về phía Nghiêm Húc Minh. Loại kích động này bị khắc chế rất nhanh, vẻ mặt của cậu tiếp tục bình tĩnh lại.

Chán đời (Hoàn)Where stories live. Discover now