Chapter 23: Lexine the Eyes

In this chapter, you will know how they get their codenames...

Enjoy Reading ^^...

-------------------------------------------------

*Lex

Nandito kaming pito sa bahay ni Akira o sa tamang tawag na Head.

Head dahil sa kanya nakaatang ang ring. When the matter is our ring, she won't allow us to take a risk. Decisions making, First move, The brain. A leader but she's not.

For her safety, Akeiichi acclaimed to be the leader, though Akeiichi is the second to the strongest.

Ring or group, the Underground don't want to call the every aspect of circle of people that is bind in one society a so called 'group', 'cause they say it's too naive.

Dati, we're not really closed to each other, noong nasa gradeschool pa lang kami sa Japan. I do love computer, playing games, at age of ten, i know how to assemble and dis-assembled computers and also hacking computer system. I don't know how i did it.

One day nasa school garden ako, she approached me.

Flashback...

Nasa school garden ako dahil may ittry akong iha-hacked na system, wala lang, just an information.

"You really love computers, huh!?" Napalingon ako, dahil sa nagsalita, siya ang sikat sa school na 'to.

"L-Lady Akira..." garalgal kong bati sa kanya. Sila kasi may-ari ng school, though, may mga shares kami.

"Just call me Akira, you're too formal *smile*" waaa, ang cute niya, para siyang kumikinang. Ako kasi nerd, alam niyo na siguro ang itsura ko.

"Lexine right?" oh-em, kilala niya ako... I just nod, i don't know how to response.

"I always observing you from afar, ngayon lang ako nagkaroon ng time to interact with you." she's observing me...?

"Lady Akira... I mean Akira, how did you know my name and why you are observing me?" tanong ko sa kanya.

"Shall we say, i'm interested to the people with such talents. Let me put it this way, i want to have a talented group, not a talent that you can show off, but a talent with value and that potential of yours is very valuable for the near future." she explained. Matalino siya at talented, kaya hindi na nakakapagtaka ang mga ginagawa niya.

"Why do you want to have a talented group Akira? Do you mind to share it with me?" tanong ko sa kanya.

"You will know if we all complete, for now, tatlo pa lang tayo... Don't worry, you are safe with me *smile*" she gave me her sweetest smile ever and her assurance.

"From now on, you will be called Eyes because of your ability and you will call me Head." and we did a handshake, for the new start of friendship.

Hindi mo aakalaing nine years old pa lang siya dahil sa pagiging mature niya, to think na mas matanda pa ako sa kanya.

Eyes! Hindi na masama, eksakto lang sa pagiging computer genius ko.

End of Flashback...

We're still young when she recruited us. Sa mga salitang binitawan niya na safe kami sa kanya ay totoo lahat, kahit na ang ginagawa namin ay mapahamak. I wonder how she managed the six of us.

"Kuchi, i already have the files of the rings that are invited. A total of 364 rings. Na hacked ko na din ang computer system ng Underground that they won't ever noticed." i informed Akeiichi, umalis na kasi si Akira.

Sa tulad kong commputer genius, i can do everything by technology. Magaling din ako sa close and long range battle.

"Good, hindi natin alam kung sino ang kalaban sa mga imbitado. Scan the files, i don't want any loopholes, mapapahamak lang tayo 'pag gano'n." utos ni Akeiichi. Parehong-pareho talaga sila mag-isip, mas magaling lang si Akira at suportado naman siya ni Akeiichi.

"Copy!" sagot ko.

"Hands! Ready the things we needed on that day, make sure it's complete, hindi tayo pupunta ng walang dala." rinig kong utos ni Akeiichi kina Lynch at Emerald.

Ibig niyang sabihin sa damit, kotse, baril, dagger at iba pang gagamitin, for security measures.

Nang isa-isa ko ng i-scan ang mga files na nasa screen ng computer, napahinto ako ng mabasa ko ang isang ring.

YOSHINO EMPIRE

Shit! This can't be.

-------------------------------------------------

Yoshino Empire, ang prime assassin sa buong mundo ay kasali sa Masquerade Ball na gagawin ng Underground Society, pero bakit? Paano nila ito malulusutan, when you refused you're dead?

Pabitin ulit, haha, but i'll try to make it up sooner guys.

Thank you nga pala kay...

Queen_05

nicajeanpetallar

Sa pagbabasa, vote and comment every chapter, hehe, natutuwa ako sobra sa effort niyo at thankful din ako dahil nagustuhan niyo, i made my readers as my inspiration to make this story. Thank you... Thank you ng marami, may God bless you always readers...

UNEDITED!

10/22/14

_DARKFAE