Chương 23 : Cảm Xúc Kì Lạ

2.4K 178 8
                                    

Đau đớn...là gì? 

~~~~oOo~~~~

Mưa.

Mưa rơi nặng hạt tựa như tiếc thương cho sự ra đi của một người, hay màn mưa ấy chỉ là lời an ủi để che đi nỗi đau xé lòng của người ở lại? 

Biệt thự Lục gia

Khăn trắng phủ đầy khắp nơi cùng không khí đau thương bao trùm. Người ra kẻ vào đều khác nhau nhưng đều mang trong mình một tâm trạng chung là thương tiếc. Tất cả đều khóc thương cho vị phu nhân đáng thương của họ.

Lục Minh Khải hay còn gọi là Lục lão gia, vốn là chủ tịch của một tập đoàn lớn và là trụ cột của gia đình nên ông luôn giữ cho mình ở một trạng thái lạnh lùng. Cũng vì thế mà ít khi ông thể hiện tình cảm với ai khác, kể cả vợ và con trai. Vậy mà giờ đây, người đàn ông ấy lại như già thêm vài tuổi, đôi mắt chim ưng sắc bén lại ửng đỏ, thậm chí vài giọt nước mắt còn rơi xuống. Điều này là lẽ hiển nhiên rồi. Làm gì có người chồng nào mà lại không khóc khi mất đi người vợ đã gắn bó với mình chứ. Dù cho có lạnh lùng bao nhiên, Lục Minh Khải vẫn chỉ là con người, và ông rất đau đớn trước sự ra đi của người bạn đời của mình. Những người họ hàng cùng các đối tác làm ăn cũng đều đến chia buồn cùng ông.

Cứ thế, người đến rồi đi, kẻ khóc cạn nước mắt, người ở lại an ủi nỗi đau thương này. Nhưng mấy ai chú ý đến người con trai vẫn đang ngồi thẩn thờ trước di ảnh của người mẹ. Từ đầu đến giờ, Ma Kết vẫn không rơi nước mắt, chỉ cứ trưng ra bộ mặt vô hồn. Có nhiều người nhìn thấy lại trách mắng anh bất hiếu, vô cảm. Nhưng mấy ai hiểu được rằng, khi con người không thể nào rơi nước mắt là khi đó nỗi đau đã vượt quá giới hạn chịu đựng của bản thân. Việc mẹ mất đối với Ma Kết chính là nỗi đau đớn nhất, đau đến tận xương tủy. Họ nghĩ xấu về anh, cứ mặc kệ hết tất thảy. Chẳng cần họ phải biết, chỉ cần duy nhất một mình Lục Hàn Ma Kết này biết là được.

- Ma Kết?

Một giọng nói chất chứa đầy lo lắng vang lên, cùng lúc đó một bàn tay được đặt xuống bên vai cậu thiếu niên. Sư Tử khoác lên mình bộ tang phục, trên đầu vẫn quấn chiếc khăn tang mang màu bi thương, lo lắng nhìn cậu bạn trúc mã của mình. Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy vẻ mặt vô hồn này của bạn mình, vì thế không khỏi có chút khẩn trương trong lòng. Ma Kết luôn là người không thích thể hiện cảm xúc ra bên ngoài, những hỉ nộ ái ố đều được anh diễn tả bằng một biểu cảm thờ ơ duy nhất. Hơn nữa bạn của cô vừa mất đi người thân mà cậu ấy yêu thương nhất, đó là nỗi đau mà không có người con nào có thể chịu được. Vậy nên Sư Tử vẫn luôn lo sợ Ma Kết sẽ nghĩ không thông mà làm chuyện dại dột. Cố nén nước mắt vào lòng, cô hơi quỳ xuống, nhẹ nhàng nói với đối phương:

- Ma Kết, cậu đi nghỉ ngơi nhé?

Đáp trả lại cô là một sự trầm mặc kéo dài đến đau lòng. Dường như mọi sự tâm trung của anh đã không còn đặt trên những người xung quanh. Từ đầu đến cuối, anh vẫn luôn giữ bộ dáng vô hồn nhìn chằm chằm vào di ảnh của Lục phu nhân. 

Biết mình không thể lay chuyển được anh, Sư Tử lặng lẽ thở dài. Không ai ngoài Sư Tử, người đã mất đi cả gia đình chỉ trong một đêm ngắn ngủi, vậy nên cô hiểu rõ nỗi đau mất đi người thân là cảm giác đau đớn như thế nào. Đối với Ma Kết, ngoài người cha lạnh lùng mà anh luôn tôn kính, Lục phu nhân là người đã yêu thương anh bằng tất cả những gì bà có. Tình mẫu tử là một thứ tình cảm rất thiêng liêng, và không thể đặt nó để so sánh với bất kì mối quan hệ nào khác. Một đứa trẻ mất mẹ sẽ phải đón nhận nỗi đau thấu tâm can giằng xé đứt ruột, và mặc cho đứa trẻ ấy sẽ khóc đến kiệt quệ, mẹ của họ sẽ không bao giờ trở về nữa. 

[ 12 Chòm Sao ] Mật NgọtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ