Chương 9 : Câu Chuyện Của Song Tử

3.5K 258 37
                                    

Một bí mật hé lộ

Là phúc hay là họa?

~~~~oOo~~~~

Hôm nay vẫn là một ngày nắng đẹp, mọi thứ vẫn diễn ra như một quy luật tự nhiên. Nhưng điều đó không ảnh hưởng tới bầu không khí náo nhiệt thường ngày. Không biết vì sao hôm nay mọi thứ đều khác thường với nhóm sáu người nào đó. Một Thiên Bình hay đi tán gái nay lại chịu ngồi yên lặng một chỗ, một cặp đôi luôn khơi mào những câu chuyện đùa Song Ngư và Sư Tử thì lại câm nín, một Song Tử lạnh lùng thường ngày chỉ biết đến ngủ gục hay một Kim Ngưu nhút nhát chỉ ngồi một chỗ lắng nghe mọi người nói chuyện nay lại đều đưa mắt liếc nhìn nhau đầy ái ngại. Cả năm người không hẹn mà đều hướng mắt về cậu con trai với sự ngạc nhiên vô cùng. Nếu bị một người nhìn thì không sao, hai người nhìn vẫn có thể làm ngơ, nhưng với năm cặp mắt nóng rực kia thì dù cố tỏ vẻ không biết gì như Ma Kết đành phải đầu hàng. Anh đưa mắt nhìn cả đám người kia, lười nhác hỏi:

- Chuyện gì? 

Song Tử là người lấy lại bình tĩnh nhanh nhất. Anh đưa mắt liếc nhìn cậu bạn mình rồi lại nhìn về người đang ung dung ngồi bên cạnh mà cất giọng trầm khàn hỏi:

- Cậu có phải là gay không?

- Ý cậu là gì? – Đột nhiên bị hỏi như vậy làm Ma Kết càng thêm hoang mang. Anh trừng mắt nhìn Song Tử, giọng nói có phần gay gắt.

- Ma Kết, ý của Song Tử là sao hôm nay bên cạnh cậu có thêm một "cái đuôi" vậy?

Không đợi anh suy nghĩ, Sư Tử đã lên tiếng nói thẳng ra. Không phải là cô ghét Cự Giải hay là có ý gì khác, mà là cậu bạn trúc mã của cô vốn không có sở thích làm thân quen với ai khác, huống hồ chi là để người đó ngồi bên cạnh mình. Với bốn người kia nếu không phải là do cô ép buộc thì có lẽ anh sẽ chẳng có làm bạn với ai được ngoài cô. Vậy mà giờ, Ma Kết không những để Cự Giải ngồi kế mình mà còn để anh ta gác tay lên vai anh. Điều này làm cô không che giấu nỗi kinh ngạc của mình.

Vốn đang ngồi suy nghĩ vu vơ, đột nhiên nghe thấy lời Sư Tử đang ám chỉ mình. Cự Giải lười nhác nhấc mắt nhìn cô, tùy tiện nói:

- Chẳng lẽ Thiên Yết có thể có bạn, còn tôi thì không sao? – Mặc dù anh cũng không thích là mấy, nhưng ai bảo ở con người này lại khơi gợi hứng thú của anh làm gì.

- Không. Chỉ là tôi cứ tưởng bề ngoại cậu khó gần lắm chứ.

Thiên Bình vừa lướt điện thoại vừa nói. Đúng như lời anh, lần đầu gặp Cự Giải là khi anh bước vào lớp. Mặc dù cùng sinh ra trong một gia đình hào môn, nhưng cái khí chất mà Cự Giải toát nên lại là sự kiêu ngạo từ trong cốt tủy, một sự kiêu ngạo khiến người khác cảm thấy bản thân thật nhỏ bé khi đứng gần anh. Từ lúc anh bắt đầu giới thiệu đã đem đến cho người ta một cảm giác khó gần. Vậy nên nếu so với Thiên Yết, Cự Giải lại được Thiên Bình liệt vào danh sách khó trở thành bạn được.

- À, tôi lười làm quen thôi. – Hay nói chính xác hơn là do tôi chán ghét lũ thấp hèn các ngươi.

Đối với vấn đề này, Cự Giải cũng lười giải thích rõ nên chỉ trả lời qua loa cho có lệ rồi thôi. Nhưng mà anh không biết rằng, trở thành bạn của Ma Kết đồng nghĩa là bạn của mọi người. Hình như Thiên Bình cũng không quan tâm lắm đến câu trả lời của anh, vui vẻ chạy đến khoác vai người bạn mới này. Tiếc rằng cánh tay vừa tiếp xúc với làn da của anh đã phải rụt lại bởi cái lạnh buốt.

[ 12 Chòm Sao ] Mật NgọtWhere stories live. Discover now