[Chương 11] Tiễn Tiễn: Tôi không có nhiều kiên nhẫn

8K 544 16
                                    


Trò chuyện vài câu với Lục Tinh Nhàn rồi Tả Tiễn vào phòng trang điểm.

Vì là bộ phim đầu tiên cộng thêm lần đầu ra mắt với vai trò diễn viên nên công ty có gửi cho nàng một trợ lý. Bất quá đây chỉ là người mới, nhìn qua có thể đoán chưa vào nghề bao lâu, trông tính cách có vẻ hơi liều lĩnh.

Tả Tiễn không trông chờ gì, cũng may Trần Song luôn đi theo, thời gian vừa qua chưa xuất hiện gì bất trắc.

Buổi chiều Tả Tiễn còn phải đến trường quay nên rất gấp.

Phòng trang điểm vẫn như cũ, bên trong còn có phòng thay quần áo, không ít diễn viên đang xếp hàng đợi dùng. Bên ngoài ngoại trừ chuyên viên trang điểm thì chủ yếu là các diễn viên phụ. Họ cũng có chút triển vọng nhưng tần suất xuất hiện trên màn ảnh không nhiều, chỉ trước khi bấm máy quay chụp mới được qua loa thoa tí phấn.

"A..." Một tiếng rên đau truyền đến, Tả Tiễn nhanh chóng quay đầu nhìn lại.

Đây là phòng thay đồ nữ, ngoài trừ những diễn viên tham gia buổi họp báo ở đây chờ giết thời gian thì không còn ai khác. Các vai diễn quần chúng bình thường phải mặc trang phục diễn rồi đợi cả ngày để lên sân khấu, căn bản không có thời gian đến.

Tả Tiễn nhìn sang thấy Tăng Tiểu Vũ đau đớn ôm lấy bàn tay, đôi mắt rưng rưng muốn rơi lệ.

"Có chuyện gì vậy?" Nàng bước tới hai bước đã thấy tay đối phương chảy máu. Tả Tiễn nhíu mày, rút một tờ khăn giấy đưa đến. Tăng Tiểu Vũ không lau máu ngay mà đặt quần áo xuống, lộ ra bàn tay, gương mặt đầy đau đớn gọi "Chị Tiễn Tiễn..."

Cuối cùng Tả Tiễn cũng hiểu chuyện gì đang xảy ra – Trên tay Tăng Tiểu Vũ là một cây kim rất nhỏ.

Nàng mím môi, liếc mắt nhìn xuống quần áo trên bàn, không biết bên trong còn bao nhiêu cái.

Phòng thay đồ không lớn lắm, rất nhanh mọi người đã chú ý đến hỗn loạn bên này. Vừa nhìn thấy ai nấy đều hít một ngụm khí lạnh. Mặc dù chỉ là một trợ lý bị thương nhưng đây là một chuyện rất thất đức – nếu như vừa rồi trợ lý Tả Tiễn không cầm lên trước thì sao? Nếu như Tả Tiễn trực tiếp mặc quần áo vào người thì sẽ thế nào?

Giấu kim trong quần áo là một mánh khóe quá xưa rồi, nhưng chính vì nó quá xưa nên người ta cũng khó lòng đề phòng. Tuy nó nhắm vào Tả Tiễn sẽ không để lại tổn thương gì quá lớn nhưng chắc chắc sẽ để lại trên người những vết sẹo dài, hoặc có thể sẽ ghim thẳng vào cơ thể Tả Tiễn.

Đến lúc buổi họp báo diễn ra, một là nàng chịu đau cố gắng đợi đến kết thúc, hai là bỏ ra ngoài. Nhưng nếu bỏ ra ngoài thì vừa làm trình tự kịch bản loạn lên vừa khiến đạo diễn có cái nhìn không tốt về nàng.

Tả Tiễn chớp mắt, nhìn một vòng xung quanh, sau đó quay lại nói với Tăng Tiểu Vũ "Công việc buổi chiều của em cứ giao lại cho chị Song, em đến bệnh viện thử máu kiểm tra có bệnh gì không, nếu xảy ra chuyện gì thì tiền khám cứ tính cho chị."

Tăng Tiểu Vũ sửng sốt, nâng ngương mặt đang mếu máo lên nhìn nàng – em chỉ mới là một sinh viên chưa tốt nghiệp bao lâu, đây là công việc đầu tiên em làm.

[BHTT] [Edit] Cậy sủng sinh kiều [Trọng sinh] - An Tiêu Tô TôWhere stories live. Discover now