chương 28 - Broken

30 2 0
                                    

<{trên một mái nhà}>

"Chị tôi từng nói: 'Mạng sống của một ai đó có thể chỉ là đồ chơi của một ai khác.'."

Đó là lời nói của người chị đã khuất của tôi, Sarah Benedic. Tôi là Solas Benedic, một pháp sư tự do, hiện nay 15 tuổi.

"Chị tôi cũng đã nói: 'thế giới rộng lớn còn rộng lớn hơn.'."

"Câu đó thì ta đồng ý."- Rider hiện hình bên cạnh tôi -"Ta mặc dù có danh hiệu là Vua của Thế Giới, nhưng ta vẫn chưa chinh phục cả Thế Giới. Cho dù ta có trở thành vua của thế giới đi chăng nữa, ta cũng không thể nào biết được mọi góc ngách của những nơi ta chinh phục, nếu muốn hiểu hết thì đó là điều bất khả thi cho dù đó là ai đi chăng nữa."

"Chị của tôi đã nói cho tôi nhiều thứ, cho tôi nhiều câu nói. Tôi nhớ mỗi câu nói của chị ấy, người chị yêu quý của tôi. Cũng chính nhờ chị ấy mà tôi mới có thể triệu hồi được ông ấy, Cyrus."

"Có vẻ người chị của cậu rất tuyệt vời nhỉ? Vậy để ta đoán nhé, điều ước của cậu là hồi sinh người chị ấy?"- Rider hỏi.

"Không. Chị tôi từng nói: 'Quá khứ là quá khứ, không gì có thể thay đổi điều đó.'. Điều ước thực sự của tôi chính là ước nguyện của chị tôi, chị tôi từng nói: ' Nếu đóng tất cả con đường đến Căn Nguyên, thì cuộc đời của pháp sư sẽ dễ chịu hơn.'."

Đúng vậy, ước nguyện của tôi là đóng mọi cánh cửa đến Căn Nguyên, đó là ước nguyện cuối cùng của chị tôi. Rider mỉm cười, mặt tạo ra vẻ hài lòng.

"Haha, vậy sao?"- Rider nhìn xuống dưới -"Có chuyện vui rồi đây, Master."

Tôi nhìn xuống dưới, xem Rider đang nhìn cái gì... tôi không thấy gì cả. Tôi tạo ra một con sử ma chim và cho nó xuống, mắt phải của tôi được kết nối với tầm nhìn của nó.

Qua mắt con sử ma, tôi nhìn thấy một người phụ nữ. Mái tóc của cô ấy có màu vàng kim, thân hình nhỏ nhắn trong một bộ đồ công sở.

"I am the eternal wanderer.
My path is unknown, my goal is loss.
I have seen all that need to be sees.
Unknown to space,
Nor known to time.
Yet, there are no place I call home,
This is my place...
Eden no Arechi (Watseland of Eden)."- cô ấy nói.

?! Tôi bị ngắt kết nối với con sử ma? Có chuyện gì thế này?

Tôi nheo mắt nhìn xuống dưới... mọi thứ đang bị tàn lụi, ở trên này tôi có thể thấy rõ ràng mặt đường, cây cối, nói chung là mọi thứ xung quanh đang bị phai tàn đi. Sức mạnh khủng khiếp gì thế này?!

"Thận trọng vào, nếu như bước vào vùng ảnh hưởng của cô ta thì chúng ta không thể dùng Bảo khí hay ma thuật được đâu."- Rider cảnh cáo tôi. -"Hiện tại chúng ta cứ tiếp tục quan sát, từ trên cao sẽ tốt hơn."

Rider đặt hai bàn tay xuống chạm đất.

"Hãy đến đây, hỡi người mẹ thần thánh của ta. Shahbaz (Guardian of Kings), hãy đến đây!"

Từ trên trời đáp xuống một con đại bàng khổng lồ, cô ấy toát ra một vẻ uy nghiêm của một vị thần. Đó là Shahbaz, người bảo hộ các vị vua Ba Tư và là mẹ nuôi của Cyrus Đại Đế. Rider trèo lên và tôi cũng trèo lên theo.

Shahbaz đập cánh bay lên cao. Khả năng của người phụ nữ kia là phá hoại sự sống, trong đó cũng bao gồm mana, vậy thì việc tỏa ra ma lực từ Shahbaz sẽ không hữu hiện với cô ta.

Người phụ nữ đó bước vào một ngõ cụt, tối quá tôi không thể thấy gì cả.

"Hm... cô ấy đang chiến đấu với những sinh vậy gì đó. Qua phong cách chiến đấu, ta có thể nhận biết rằng cô ấy chuyên sử dụng dao, kiếm dài và thương. Một sự kết hợp kì lạ, nếu như không phải là một bậc thầy binh pháp như ta thì không thể nhận biết được. Ta muốn tránh giao tranh càng tốt, nếu đất trực diện thù toàn bộ Bảo khí và kĩ năng của ta sẽ bị khóa."

Người này đáng sợ đến thế sao? Ngay cả người tự xưng là Grand Rider cũng phải sợ. Class Rider là Class tựu trưng cho kị sĩ, nhưng thực ra nó còn tựu trưng cho các vị vua, những Anh linh được cho là có hơn 5 Bảo khí hoặc một số Bảo khí vô cùng mạnh, trường hợp thứ hai xảy ra ở Rider của tôi, ông ấy tuy chỉ sở hữu 3 Bảo khí nhưng chúng đều rất mạnh.

<><><><><><><><><><><><><><><><><><>

<{tại con hẻm}>

Hm? Mình có điện thoại. Dù sao thì rẽ nứt ở đây cũng đã bị xóa bỏ bởi Eden no Arechi (Wasteland of Eden). Tôi lấy điện thoại ra... là số của mẹ?

"Alo?"

"À! Sachan~! Mẹ có một món quà gửi cho con đó~ nó sẽ đến trong... ngay bây giờ!"- mẹ vui vẻ nói.

Eh? Ngay bây giờ?
*bùm!!!!*
Một cái gì đó rơi từ trên trời xuống. Tôi quất bụi đi để xem đó là gì.

Đó là... Sisily? Một trong 7 shikigami mà cha tạo ra. Chị ấy là một Tengu, vì một lý do nào đó mà mẹ rất là ghét chị ấy.

"Ui da... cô chủ ném chị... ác quá mà..."- Sisily than thở nhưng... vẻ mặt lại tỏ ra vẻ như đang rất sướng.

Sisily là một M, mẹ đã 'phá hỏng' chị ấy. Chị ấy đứng lên, bộ đồ miko vì một lý do nào đó vẫn không bị bẩn, mái tóc màu đỏ kiểu bob, khuôn mặt của một cô gái ngây thơ nhưng... nếu nhìn kĩ vào đôi mắt xám, có thể thấy chị ấy đã bị phá hỏng.

"Chị không sao chứ, Sisily?"

"À, mặc dù hơi sướ- ý chị là đau, nhưng không sao cả. Cô chủ ném chị đến đây là để hỗ trợ em đấy, Sahara-chan."

Đúng là mẹ mà, mặc dù tôi không cần nhưng mà mẹ vẫn muốn những điều tốt nhất cho tôi. Sisily mặc dù đã bị 'hỏng' như chị ấy vẫn có thể giúp tôi với vai trò là trợ lý.

"Nè nè Sahara-chan. Em có một học trò phải không?"- Sisily hỏi.

"À, Akime Sora, con bé đó gợi cho em về Emiya Shirou."

"Hm~ Emiya Shirou. À! Chị quên em đến từ tương lai, em nói em là fan cuồng của cậu ta phải không?"

Toi đỏ mặt và quay sang hướng khác. Đừng có nói mấy điều đó trước mặt em!

"Sao vậy, Sahara-chan?"- Sicily hỏi.

"Không có gì cả! Dù sao thì chúng ta đến nhà của em nhanh lên!"

Tôi tắt Eden no Arechi (Wasteland of Eden), nắm tay Sisily và chạy.

"Ối! Em làm cái gì mà gấp vậy? Đừng có kéo mạnh như thế, sướ- lộn, đau lắm đó!"- Sisily kêu lên. Chị ấy 'hỏng' quá rồi!

Fate/GreatWhere stories live. Discover now