[Nguyệt xuất] Chương 5

224 15 1
                                    


#Đoản

#nguyetxuat5

NGUYỆT XUẤT

Chương 5

Lục Sơ Vũ âm thầm vuốt ve bìa quyển sách giấu trong tay áo, đáp:

"Đi lấy thứ mà ngài muốn lấy, cũng là mục đích mà ngài đến Thần Kiếm môn này."

Ám Dạ Nguyệt tiến lên một bước, dồn nàng vào cạnh bàn. Y đưa tay mơn trớn gò má nàng, khẽ cười một tiếng, hỏi:

"Nha đầu ngốc, nàng biết ta muốn thứ gì sao?"

Lục Sơ Vũ bị y chạm vào, chợt rùng mình một cái. Nàng tự nhủ, đại thúc sẽ không làm hại mình, không cần sợ, sau đó hít vào một hơi, lấy hết can đảm nói:

"Nam Hoa kinh. Ta biết ngài vì Nam Hoa kinh mà tới."

Ám Dạ Nguyệt không biểu lộ đúng hay không, tay vẫn vuốt ve khuôn mặt nàng, lơ đễnh bảo:

"Nói tiếp đi."

Lục Sơ Vũ cảm nhận thấy hơi thở nóng rực của y phả vào cổ mình, có chút không thoải mái, nhưng lại không thể đẩy y ra, chỉ đành vừa chịu trận, vừa nói tiếp:

"Nam Hoa kinh là tâm pháp nội công trụ cột của võ công Thần Kiếm môn, bất kỳ đệ tử nào muốn tu tập lên cao đều phải nắm vững tâm pháp nội công này trước. Võ công của Thần Kiếm môn tuân theo tinh thần đạo gia chính tông, tiến chậm mà chắc, rất quan trọng căn cơ trụ cột, cho nên chỉ cần tập luyện cho tốt Nam Hoa tâm kinh, sau này dù luyện bất cứ loại võ công nào, đều có thể thuận lợi như nước chảy mây trôi, tùy ý vận hành, không lo bị tẩu hỏa nhập ma, tổn thương kinh mạch. Theo như tình hình mạch tượng của ngài, ngài đang tu tập một loại võ công kỳ quái, chí âm chí hàn, nội lực tăng tiến rất nhanh, nhưng mỗi khi đạt đến một tầng cao hơn, thì cơ thể càng bị tổn hại nhiều hơn, rất dễ tẩu hỏa nhập ma, đứt hết kinh mạch mà chết. Nửa tháng nay, ta vẫn luôn nghĩ, hà cớ gì ngài lại phải tự mình đi đến Thần Kiếm môn, dù biết chắc rằng nơi đây đang giăng sẵn thiên la địa võng chờ bắt ngài chứ? Cuối cùng ta cũng nghĩ ra, ngài cần Nam Hoa kinh, dùng nội công chí dương chí cương của Thần Kiếm môn để khắc chế loại nội công chí âm chí hàn trong người, có đúng không?"

Ám Dạ Nguyệt nhếch môi cười, thẳng thắn đáp:

"Không sai."

Lục Sơ Vũ mỉm cười, lại nói:

"Nhưng mà, nếu cần Nam Hoa kinh, ngài cũng có thể mang theo người trong giáo đến trợ giúp, hà tất phải đơn thương độc mã một mình mạo hiểm đến đây chứ? Ta nghĩ đi nghĩ lại, chỉ có thể đoán rằng, chuyện ngài tu luyện loại nội công kia bị phản phệ không thể để cho kẻ nào khác biết, cho nên, ngài mới phải tự mình hành động. Lại nói, với tình hình của ngài hiện tại, không thể duy trì được quần đấu quá lâu, bèn lựa chọn giương đông kích tây, đầu tiên đến chính điện Thần Kiếm môn khiêu chiến năm vị chưởng môn, dụ cho tất cả đệ tử đều kéo đến chính điện chi viện, lơ là phòng vệ Tàng Kinh các, sau đó ngài sẽ lợi dụng khinh công xuất thần nhập hóa của mình nhanh chóng đến Tàng Kinh các trước một bước lấy đi Nam Hoa kinh. Chẳng qua là, kế hoạch hoàn hảo đến đâu cũng không tính được đệ đệ của ngài lại cấu kết với chưởng môn Hoa Sơn ám hại ngài, có phải không?"

[Tập truyện] Giang Hồ Lục KýWhere stories live. Discover now