Phiên ngoại 9: Ngày về ( hạ )

4.6K 150 64
                                    


Hoàng thượng cùng Thành vương phân cao thấp cũng mất hơn nửa năm, kỳ hạn Hữu Yển làm tin một năm cũng đến, nhưng bởi vì việc này, Hữu Yển không thể không giữ lại.

Trong nửa năm này đã xảy ra một sự kiện, chính là vài quận phương nam bạo phát ôn dịch, có lời đồn nói là bởi vì Hoàng thượng tin sủng yêu nhân, làm trời cao tức giận. Càng có lời đồn nói là Hoàng thượng vốn dùng thủ đoạn đoạt lấy ngôi vị Hoàng thượng, ông trời tức giận lúc này mới trút xuống trừng phạt.

Hoàng thượng tựa hồ sớm đoán trước, hạ một đạo thánh chỉ, phong Hữu Yển là Nam vương, phụ trách chuyện ôn dịch. Hữu Yển viết một phong thư gửi cho Tả Yển đang lêu lổng, Tả Yển sau khi nhận thư, suốt đêm chạy tới địa phương xảy ra ôn dịch.

Hoa các đối với ôn dịch sớm có nghiên cứu, y thuật Tả Yển tuy rằng không bằng Hoa Diệc Khê, nhưng đối với ôn dịch cũng coi như dễ dàng chưa trị, rất nhanh liền ngăn lại tình hình bệnh dịch. Hoàng thượng vừa mới đăng cơ, không thể rời khỏi kinh thành, vì thế Hữu Yển xuống phương nam, bởi vì Tả Yển đã khống chế phần lớn tình hình bệnh dịch. Cho nên Hữu Yển về sau chính là dựa theo ý Hoàng thượng tiếp kiến vài quan viên mà thôi, rồi sau đó ở lại ngây người chừng một tháng dạy các đại phu nơi đây phòng bệnh.

Thời điểm Hữu Yển đi, ôn dịch cơ bản đã biến mất, khắp các nơi còn xây nên thiện đường, phát cháo cho dân.

Chuyện này không chỉ không chỉ giúp Hoàng thượng, còn làm cho thanh danh của hắn bay lên một tầng, danh tiếng trong dân gian nháy mắt đã nổi lên, ngay cả Hữu Yển cũng một bước lên mây. Vốn trước nói hắn là yêu nhân, là tai họa câu dẫn Hoàng thượng. Hiện giờ biến thành hiền thần phụ tá Hoàng thượng.

Hữu Yển trở lại kinh thành, Hoàng thượng cho tất cả quan viên ra cổng thành nghênh đón, quy mô khiến tất cả mọi người lé mắt, đến cả Hữu Yển cũng có chút ngây dại.

Rồi sau đó thuận lý thành chương, trong hoàng cung xuất hiện dược lô, dược điền, Nam vương Hữu Yển hữu danh vô thực, cũng không có thế quyền gì đáng nói, Hoàng thượng liền cho hắn đi chưởng quản thái y viện. Hữu Yển cũng có hứng thú, thời điểm rảnh rỗi liền tới thái y viện dạo một vòng.

"Thành vương một kế không thành, sẽ có lần sau. Hoàng huynh có sách lược gì ứng đối?" Sở vương cười hỏi, uống trà trong tay, tựa hồ tuyệt không đem Thành vương để vào mắt.

"Hắn dựa vào ôn dịch chửi bới trẫm, trẫm thật sự có chút trở tay không kịp." Hoàng thượng nói "Lần này may nhờ Hữu Yển, Tiêu gia bảo bên kia có tin tức gì không?"

"Hoa Diệc Khê đưa qua một phương thuốc cho Tả Yển, là may nhờ phương thuốc kia nhanh như vậy kềm chế ôn dịch." Sở vương nói, Hoàng thượng thở dài "Hoa Diệc Khê cùng Tiêu Lạc Ngọc đều là cao nhân đương thời. Lần này Thẩm gia cũng quyên tặng không ít ngân lượng, ta đã hạ chỉ phong Thẩm gia là 'nghĩa thương'."

Sở vương biết Hoàng thượng là vì mượn sức đám người Tiêu Lạc Ngọc, cười mà không nói. Hắn vốn cũng cho rằng Hoàng thượng sẽ mạnh mẽ đả kích hắn cùng với thế lực Tiêu gia bảo, không nghĩ tới Hoàng thượng chỉ nhẹ nhàng bâng quơ đề cập qua, cũng không chân chính làm khó hắn. Đối với hắn cũng tăng thêm trọng dụng. Đối với Tiêu gia bảo, chỉ là mượn sức.

[dammy] TRÙNG SINH CHI LÃNH QUÂN NOÃN TÂM_HoànUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum