Phiên ngoại 8: Ngày về ( thượng )

3.1K 99 2
                                    

Hốt như nhất dạ xuân phong lai, thiên thụ vạn thụ lê hoa khai.(*)

(Gió xuân thổi lộng đêm trường

Vạn nghìn lê trắng rộn ràng nở hoa)

Thời điểm mới vừa vào đông, kinh thành sớm đổ một trận tuyết nhưng không nghĩ tới hồi lâu sau đều không có nửa phiến tuyết rơi, mãi cho đến ngày lễ trừ tịch hôm nay.

Trên trời dưới đất bông tuyết phủ kín toàn bộ kinh thành, đưa mắt nhìn lại đều là một mảnh trắng xoá.

Trừ tịch trong cung yến ẩm tự nhiên không phải ít, thiên tử mới đăng cơ vừa lúc nương cơ hội này mượn sức triều thần, tiệc rượu là cảnh tượng quân thần hòa nhạc. Hậu cung cũng dưới sự chủ trì Hoàng hậu, phi thường náo nhiệt.

Hiện giờ Hoàng thượng không gần nữ sắc, sau khi lên ngôi trừ bỏ Hoàng hậu chỉ có hai phi tử, đều là năm đó thời điểm còn là Thái tử Hoàng thượng tự mình tuyển cho hắn. Hoàng hậu cùng hai phi tử ở chung cũng không tồi, chính là Thái hậu nói hậu cung quá trống trải, muốn Hoàng thượng tuyển tú.

Nhân ngày lễ trừ tịch, không ít phu nhân đều tiến cung, Hoàng hậu cùng Thái hậu cũng thuận tiện tìm hiểu những nữ tử trong nhà các vị đại thần.

Mà ở một nơi trong cung, vắng vẻ tựa hồ toàn bộ hoàng cung náo nhiệt đều cách biệt với nơi này. Trong viện hệt như không có một bóng người.

Đột nhiên một đụn tuyết bỗng chốc rục rịch, rồi sau đó từ đống tuyết chui ra một con mèo nhỏ màu đen. Mèo nhỏ run run cái mũi, lập tức không thấy bóng dáng.

Một lát sau ngoài cửa vang lên tiếng bước chân, cửa mở ra.

"Ôi, trong viện sao không có người a, thủ vệ đâu hết rồi? Lát nữa lão nô nhất định răn dạy mấy kẻ hạ nhân này." Người cầm theo đèn lồng nói, vừa đi vừa nhìn sắc người mặt bên cạnh.

"Trừ tịch tất cả mọi người đều thích xem náo nhiệt, không sao." Người mặc cẩm y cười nói. "Mấy tên thủ vệ bất quá chỉ làm vẻ, Hữu hộ pháp cũng không cần bọn họ canh gác."

"Vâng!"

Người nọ tiếp nhận đèn lồng, dặn dò đối phương vài câu, tự mình mang theo thực hạp đi vào. Còn chưa tới cửa, cữa đã tự mở ra, người nọ cười cười, cũng không kinh ngạc, tự đi vào. Sau đó cửa lại tự động khép lại.

"Lâu rồi chưa gặp hộ pháp, đã thấy quen chưa?"

"Nhờ phúc Hoàng thượng, hết thảy đều tốt." Hữu Yển khom người nói. Tuy rằng ở trong này thân phận hắn giống như con tin, nhưng Hoàng thượng cũng không quá phận hạn chế tự do của hắn, hắn ngẫu nhiên còn dạo chơi kinh thành vài vòng. Mọi chuyện ăn ở cũng giống với người trong cung, đến đâu hay đến đó, hắn cũng không oán hận gì.

Hoa minh thế lực đúng là quá lớn, hơn nữa có Sở vương hậu thuẫn, vốn bọn họ đều cho rằng sau đó Hoàng đế sẽ cố làm suy yếu thế lực Hoa minh, có như vậy mới khiến cho Hoàng thượng buông tha Hoa minh, Hữu Yển cũng hiểu được, nhìn thấy Hoàng thượng coi như là vẻ mặt ôn hoà. Huống chi Hoàng thượng cũng không bày ra dáng vẻ bề trên.

[dammy] TRÙNG SINH CHI LÃNH QUÂN NOÃN TÂM_HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ