Phiên ngoại 6: Sống lại ( trung )

2.8K 110 9
                                    

Vân Tiêu người này là ai người ngoài có lẽ không ai biết, tên của hắn tại Tiêu gia bảo cũng chỉ có rất ít người nghe qua, nhưng nếu nói Vân công tử, người Tiêu gia bảo đa số đều biết.

Phụ tá đắc lực của Tiêu Lạc Ngọc, chưởng quản hết thảy chuyện làm ăn vải vóc của Tiêu gia bảo. Chính là lần này thuộc hạ của Vân công tử phát hiện công tử nhà mình tựa hồ có điểm là lạ. Từ khi trở về từ Tiêu gia bảo, thường xuyên ngồi ngẩn ngơ một mình, không thể nói rõ rốt cuộc là tinh thần sa sút, hay là vui vẻ.

Chính là cảm thấy bộ dáng tựa như có tâm sự nặng nề.

"Vân công tử, tú công Tô Châu lúc trước chúng ta mời đã đến." Hạ nhân đột nhiên báo lại, Vân Tiêu ngẩn người, để chén trà trong tay xuống "Trước không phải không đồng ý đến sao? Giờ sao lại chịu đến."

Hạ nhân nói "Thuộc hạ cũng không rõ lắm, chỉ dựa theo giống lúc trước mời nàng lại đây, không nghĩ tới lần này thế nhưng mời được." Bọn họ hàng năm đều sẽ có vải vóc đưa vào trong cung, những cái đó tự nhiên là muốn tú công tốt nhất, Hoàng đế thích gấm Tô Châu, nhưng tú công đệ nhất Tô Châu không chịu tới Tiêu gia bảo, cho nên mỗi ngày đều chỉ có thể sai người đem vải đưa đi thêu, rồi sau đó thu hồi đưa đến trong cung, tới tới lui lui cũng chậm trễ không ít thời gian.

"Trước cùng ta đi nghênh đón." Vân Tiêu chỉnh lý xiêm y, cũng không tính toán truy cứu chuyện này, dù sao có thể mời người đến vẫn tốt hơn.

Tú công là một phụ nhân hơn năm mươi, bộ dáng cùng người thường không có gì nổi trội, duy có đôi tay là thon dài vô cùng. Vân Tiêu đi qua bái kiến "Lôi sư phụ đồng ý đến, là phúc khí của Tiêu gia bảo ta, có yêu cầu gì chỉ cần nói với ta, ta nhất định làm hết sức."

Phụ nhân đáp "Vân công tử khách khí, ta đến đây, chỉ là vì còn nợ một cái nhân tình." Vân Tiêu sửng sốt, trong lòng hiện lên một dự cảm, rồi sau đó mở miệng hỏi "Không biết người mời sư phụ đến... "

"Là Thẩm Khanh." Phụ nhân nói, "Ta năm đó nhận đại ân của Thẩm gia, đối với yêu cầu này mới vô pháp cự tuyệt, vì báo ân ta tự tới đây ở hai năm, thỉnh Vân công tử thay ta chuẩn bị nơi ăn chốn ở."

Vân Tiêu vội đáp "Đây là đương nhiên."

Phụ nhân đi rồi, Vân Tiêu có chút mỏi mệt ngồi trên bàn, lần trước tại Tiêu gia bảo từ biệt cũng đã hơn một tháng, trong khoảng thời gian này Thẩm Khanh cũng không có động tác gì, hắn cho rằng Thẩm Khanh biết hắn chưa chết, khúc mắc toàn bộ tiêu trừ, tự nhiên sẽ không tiếp tục dây dưa với mình.

Thẩm Khanh hiện giờ, tâm tư hắn sớm đã đoán không được, huống chi năm đó hắn cũng lừa Thẩm Khanh, hai bên cùng tiêu tan, trong lòng cũng không oán hận Thẩm Khanh. Chính là cũng không muốn nhớ lại đoạn thời gian kia.

Ngày hôm sau, buổi sáng Vân Tiêu có thói quen tới đối diện dùng điểm tâm hoành thánh hắn thích, lại đột nhiên phát hiện cách vách quán hoành thánh xuất hiện một quán rượu, bảng hiệu tựa hồ vừa mới treo lên, vẫn rất mới.

Giữa trưa hắn nhận được bữa trưa quán rượu đưa tới.

"Vân công tử hảo, ông chủ nói ngày sau đều cùng đường sinh ý, xin chiếu cố nhiều hơn." Tiểu nhị nghe giọng nói là một người địa phương, thực biết cách ăn nói. Buông xuống thực hạp rồi bước đi, Vân Tiêu mở ra nhìn, đồ ăn tuy rằng đơn giản nhưng cũng rất tinh xảo, thoạt nhìn khiến cho người rất có khẩu vị.

[dammy] TRÙNG SINH CHI LÃNH QUÂN NOÃN TÂM_HoànWhere stories live. Discover now