Chương 63 : Thẩm ăn Vân

2K 108 7
                                    

Vào đêm, Tiêu gia bảo lập tức trở nên an tĩnh rất nhiều, Tiêu Vân tắm rửa thay y phục rồi đơn giản thu thập một chút, ngồi ở trước bàn tự rót cho mình một chén nước, một hơi uống xong, cả ngày mỏi mệt đều tiêu biến rất nhiều.

Mở ra ngăn kéo, lấy thư bên trong ra. Tiêu Vân ngẩn người, rồi sau đó lại đem thư cất về, bắt đầu hồi âm cho Tiêu Lạc Ngọc. Thư còn chưa viết xong, chợt nghe tiếng gõ cửa, Tiêu Vân lấy một quyển sách che lại nội dung thư, phủ thêm áo khoác đứng dậy mở cửa.

Ngoài cửa là Thẩm Khanh, Thẩm Khanh trong tay còn cầm một cái thực hạp. Tiêu Vân không mấy vui vẻ hỏi "Ngươi tới làm gì?"

Thẩm Khanh ngược lại ngây ngẩn cả người, lúc này Tiêu Vân bởi vì mới vừa tắm rửa xong tóc còn ẩm ướt, Thẩm Khanh vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy bộ dáng Tiêu Vân tóc rối tung, mà lại thực dài, ngũ quan bình thường cũng có vẻ mê người hơn. Cổ áo mở rộng, có thể nhìn thấy một chút xương quai xanh khéo léo.

Nhìn quen Tiêu Vân mặc phục sức của hạ nhân, Thẩm Khanh lần đầu trông thấy như vậy bất chợt ngây ngẩn cả người.

Tiêu Vân thấy hắn không nói lời nào, tay quơ quơ trước mặt hắn. Thẩm Khanh lấy lại tinh thần bắt được tay hắn, cười nói "Đêm dài đằng đẵng không sao ngủ được, đến tìm ngươi uống rượu." Tiêu Vân có chút mất tự nhiên rút về tay, nói "Uống rượu tìm người khác đi, không thấy ta rất bận sao?" Không để tâm lời của Thẩm Khanh.

Ngược lại Thẩm Khanh không mời mà đến, đi vào phòng Tiêu Vân ngồi xuống nói "Ta ở trong này cũng không quen biết ai, trừ ngươi ra không ai có thể theo ta uống rượu."

"Trong thành có mấy thanh lâu không tồi, ta có thể gọi người mang ngươi đi." Tiêu Vân tựa vào cửa, nhìn Thẩm Khanh từ thực hạp lôi ra mấy món điểm tâm cùng một bầu rượu. Người này mới đến vài ngày cũng đã cùng rất nhiều người làm thân, còn nói không ai bồi hắn uống rượu. Bất quá Thẩm Khanh có thể tới tìm hắn Tiêu Vân trong lòng tất nhiên có chút cao hứng. Vừa rồi tay Thẩm Khanh cầm tay hắn còn chút nhiệt độ...

"Bổn thiếu gia luôn luôn giữ mình trong sach." Thẩm Khanh cười nói, kéo Tiêu Vân đi qua ngồi xuống. Rót cho hắn ly rượu "Đến đến, uống rượu. Coi như là báo đáp công sức ta ban ngày giúp ngươi đối chiếu sổ sách."

Tiêu Vân bất đắc dĩ, mùi thơm đồ ăn bay vào trong mũi hắn, bụng cũng thực nể tình vang lên. Hắn mới nhớ tới mình bận bịu cả ngày, còn chưa dùng cơm chiều. Nhìn nhìn Thẩm Khanh, Thẩm Khanh tựa hồ không nghe thấy.

Chẳng lẽ Thẩm Khanh bởi vì mình không ăn cơm chiều mới đến? Cho dù là biết Thẩm Khanh đi theo hắn là có nguyên nhân, trong lòng cũng không khỏi cảm động. Dọc đường đi Tiêu Vân chưa cho Thẩm Khanh chút biểu tình hoà nhã nào, Thẩm Khanh một đại thiếu gia bị hắn sai sử xoay quanh, thế nhưng cũng không có nửa câu oán hận.

Nghĩ đến đây, Tiêu Vân biểu tình ôn hòa, tiếp nhận ly rượu nghĩ thầm rằng dù sao Thẩm Khanh lấy cũng là đồ ăn của Tiêu gia bảo không thể lãng phí, phải cố sức mà ăn.

Rượu quá ba tuần, Tiêu Vân đã có chút chếnh choáng, hắn phất phất tay ngăn Thẩm Khanh tiếp tục rót rượu, "Không uống, uống nữa sẽ say." Thẩm Khanh bất đắc dĩ buông xuống bầu rượu "Ta mấy ngày nữa sẽ đi, ngươi cũng không thể theo bồi ta uống thêm vài chén."

"Đi? Đi nơi nào?"

Thẩm Khanh nhún vai "Về Thẩm gia a, không có khả năng cứ mãi ngốc tại đây. Mấy ngày trước nhận được thư nhà nói trong nhà cũng có một số việc. Vài ngày trước không phải nói Tiêu Lạc Ngọc cũng sắp trở lại, ta chung quy ở trong này cũng không tốt."

Tiêu Vân đã có chút vựng vựng hồ hồ, thuận miệng nói "Bảo chủ tạm thời sẽ không trở về, Hoa công tử thân mình còn chưa tốt không thể ngồi xe mệt nhọc, bọn họ còn..." nói tới chỗ này, Tiêu Vân chuyển đề tài "Ngươi tính khi nào thì đi?"

Thẩm Khanh tiến đến bên cạnh hắn, cười nói "Mấy ngày nữa đi. Hoa Diệc Khê thân mình thế nào? Lần này Tiêu Lạc Ngọc xem ra là sẽ không từ bỏ ý đồ."

Tiêu Vân hừ một tiếng "Khiến những kẻ đó thấy rõ thực lực Tiêu gia bảo, đỡ phải trên giang hồ luôn có người nói Bảo chủ là dựa hơi cha." Thẩm Khanh không nói tiếp, chỉ là cười nói "Ngươi thực trung thành. Tiêu Lạc Ngọc không biết cho ngươi uống mê dược gì." Tiêu Vân lúc này đã bò lên giường, phất phất tay giống như đuổi muỗi "Không còn sớm trở về ngủ đi. Ta muốn ngủ."

Vừa dứt lời, mệt nhọc cả ngày Tiêu Vân đã đi gặp chu công. Thẩm Khanh tửu lượng không tồi, chút rượu ấy dĩ nhiên không thấm vào đâu, cười cười bắt đầu thu dọn đồ đạc. Vài cái liền thu thập xong, Thẩm Khanh tính toán rời đi. Tiêu Vân nghiêng thân, mặt vừa lúc đối diện với Thẩm Khanh định rời khỏi.

Thẩm Khanh buông thực hạp xuống đi tới, Tiêu Vân trong mộng không biết mơ thấy cái gì, mày nhăn thành một đoàn. Thẩm Khanh vươn tay nhéo nhéo mặt của hắn, nhẹ giọng nói "Lúc ngủ còn rất khả ái."

Tiêu Vân tựa hồ không ngủ quá say, he hé mở mắt, nhìn thoáng qua Thẩm Khanh sau đó đứt quãng nói "Ngươi thực đáng ghét nha... cách ta xa một chút. Đáng ghét..."

Thẩm Khanh sửng sốt, ngược lại không nghĩ tới Tiêu Vân sẽ nói như vậy, hắn vẫn luôn cho rằng Tiêu Vân thích hắn, đột nhiên như vậy vừa nghe, trong lòng thế nhưng không biết là gì tư vị.

"Ta chỗ nào đáng ghét?" Thẩm Khanh thấp giọng hỏi. Tiêu Vân nửa mở nửa nhắm mắt, như tỉnh như không nhìn hắn, sau đó ôm Thẩm Khanh cọ cọ trên ngực hắn "Bảo chủ..."

"Ngươi... ngươi không phải là thích Tiêu Lạc Ngọc chứ?" Thẩm Khanh nói. Trong lòng cũng nói không nên lời gì tư vị. Trước kia hắn cũng hoài nghi qua Tiêu Vân vì cái gì trung thành với Tiêu gia bảo như vậy, nếu như là thích Tiêu Lạc Ngọc vậy hết thảy cũng có thể giải thích. Cẩn thận nghĩ, Tiêu Vân cũng không làm cái gì đặc biệt tốt đối với hắn.

Tuy rằng đã từng vì cứu hắn đi cầu Hoa Diệc Khê, nhưng cũng không tính là thích đi?

Thẩm Khanh cười cười, không nghĩ tới ngược lại hắn hiểu sai, nếu Tiêu Vân không thích hắn, vậy hắn mấy ngày nay vẫn luôn quấn quýt đi theo Tiêu Vân, trách không được sẽ bị chán ghét.

Nghĩ đến đây, Thẩm Khanh cũng không biết đây là làm sao, nhìn gương mặt Tiêu Vân say ngủ, đột nhiên có loại xúc động trong cơ thể xuất hiện. Bản thân hắn cũng không thể nói rõ là bởi vì sao.

Đứng dậy cởi ngoại y của mình, Thẩm Khanh cũng có do dự trong nháy mắt, nhưng động tác trong tay cũng không ngừng lại.

Hắn ngày mai phải rời khỏi, về sau thân tại Tô Châu, mà Tiêu Vân ở lại Tiêu gia bảo. Coi như là lưu lại một chút hồi ức thôi. Thẩm Khanh chỉ mặc lý y nằm bên người Tiêu Vân, rồi sau đó ôm cổ Tiêu Vân. Bắt đầu động thủ cởi y phục của hắn.

[dammy] TRÙNG SINH CHI LÃNH QUÂN NOÃN TÂM_HoànWhere stories live. Discover now