Chương 81 - 100

4.1K 68 10
                                    

Chương 81: Quả nhiên thật uy vũ

Edit: JaeRan

Beta: Yến Phi Ly.

Sở Dự không chút để ý nghe Ôn Trác nói chuyện, mơ hồ cũng hiểu rõ ý tứ của hắn.

Ôn Trác này tìm hắn quả thật là có chút việc riêng, hóa ra người này thầm thương một nữ tử, nhưng mà người nhà nàng kia muốn gả nàng cho người khác, nếu nữ tử này là con cháu gia đình bình thường Ôn Trác sẽ tự mình đi cầu hôn, thế nhưng người này vừa lúc lại chính là biểu tiểu thư của Tả tướng phủ — Cố Thanh Sương.

Hai người quen biết nhau ở lễ Bách Hoa, một người chưa cưới một người chưa gả, lại là tài tử giai nhân, thường xuyên qua lại bèn hợp ý nhau, cả hai giống như trên kịch bản thường nói, khi Cố Thanh Sương đi hội chùa Ôn Trác đợi ở giữa đường, chỉ tiếc trên kịch bản vẫn luôn xuất hiện một ác bá còn có một phụ mẫu không hiểu phong tình.

Cố Thanh Sương là con gái duy nhất của ca ca Cố Đình, bởi vì cha mẹ mất sớm, nên từ nhỏ được gởi nuôi ở Tướng phủ, kỳ thật nuôi dưỡng một nữ hài tử cũng không có gì, cũng chỉ cần một số của hồi môn cho cân xứng, huống chi phụ thân Cố Thanh Sương cũng để lại cho nữ nhi một số gia sản, trước khi lâm chung cũng đã phó thác nữ nhi cho đệ đệ, không cầu ngày sau nữ nhi gả cho người giàu sang phú quý chỉ cầu cả đời sống yên ổn, tìm một đức lang quân tốt, ngàn vạn đừng để nàng chịu ủy khuất.

Cố Đình cũng coi như nghe theo, nuôi nấng nàng nhiều năm, tất cả chi phí ăn mặc đều giống như Cố Liễm Nhã, phàm là ở quý phủ nữ nhi của ông có gì, tuyệt đối Cố Thanh Sương sẽ có, nhưng mà những việc trong nhà Cố Đình luôn luôn không quản đến, vì thế Lý thị liền làm chủ cho Cố Thanh Sương một cuộc hôn nhân.

Người nọ là trưởng tử của Đoàn gia, nhiều đời là thương nhân ở thành Trường An, tên là Đoàn Triết Hoa, tiền nhiêu vô kể, chỉ có điều phẩm hạnh thật sự không tốt, tuy rằng chưa từng cưới vợ nhưng trong nhà đã có mấy phòng cơ thiếp, con cái cũng đã có mấy người. Cố Thanh Sương là tiểu thư thuộc dòng dõi danh môn, làm người hiền lành thẳng thắn, sau khi gả qua đó, vừa vào cửa coi như trở thành mẹ kế thì khỏi nói, phỏng chừng cũng chưa chắc có thể quản được mấy người tiểu thiếp kia, cho dù bộ dáng nàng xinh đẹp nhưng một cơ thiếp mới vào phủ cũng không làm được việc gì.

Đoàn Triết Hoa này trời sinh háo sắc, ngày ngày lui tới thanh lâu kỹ viện, nói thật đối với loại nữ tử phẩm hạnh đoan chính, tiểu thư không hiểu cách quyến rũ người khác có gả cũng không yêu thích, sở dĩ muốn kết hôn với Cố Thanh Sương chỉ là vì muốn kết thông gia với Tả tướng phủ, hiện tại có ai mà không biết Mân vương phi là từ Tả tướng phủ đi ra, giờ đây Mân vương nắm binh quyền, ai biết sau này có thể làm hoàng đế hay không.

Lý thị này bàn tính cũng đanh đá, trưởng tử của bà ta đã nhậm chức trong triều, hơn nữa làm người quan trọng nhất vẫn là phẩm hạnh, đều này tạm thời chưa nói, sau này Cố gia nhất định là thuộc về Cố Tuấn Tuyên, trong lúc này, thân là mẫu thân không thể không suy nghĩ vì một nhi tử khác của mình. Bà ta thấy Cố Đình cũng không có ý định cho Cố Nhân An làm quan, hơn nữa Cố Nhân An này học hành cũng chẳng ra làm sao, cho nên bà ta bèn khóc lóc om sòm đòi Cố Đình không được để Cố Nhân An làm chức quan nhỏ mà để gã làm ăn buôn bán, đứa con trưởng giờ đã làm quan, đứa thứ hai thì lo xử lý việc vặt trong gia tộc, có chút tiền riêng cho bản thân nhất định cũng không tệ.

Trọng Sinh Chi Vương Gia Thê Quản NghiêmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ